Go to full page →

การหายใจ MHTH 470

การที่เราจะมีโลหิตดีได้นั้น เราต้องหายใจดีด้วย เมื่อเราสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปในปอดด้วยการหายใจยาว ๆ อ๊อกซิเย็นที่เราหายใจเข้าไปจะช่วยฟอกโลหิตให้บริสุทธิ์ อ๊อกซิเย็นช่วยให้โลหิตมีสีแดงสด และสูบฉีดโลหิตไปเลี้ยง ทั่วทุก ๆ ส่วนของร่างกาย การหายใจที่ดีช่วยผ่อนคลาย ความตึงเครียดของประสาท ทำให้เรารับประทานอาหาร ได้มาก และช่วยให้อวัยวะเครื่องย่อยอาหารสามารถย่อย อาหารได้สะดวกยิ่งขึ้น และทำให้เรานอนหลับสนิท MHTH 470.3

เราควรปล่อยให้ปอดของเราขยายตัวได้มากที่สุด ปอดจะขยายตัวได้มากถ้าเราสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปอย่าง เต็มที่ ถ้าเราสวมเสื้อผ้าคับปอดก็จะถูกบีบอยู่ภายในทรวง อก และเราจะหายใจไม่สะดวก การทำงานที่ต้องนั่งอยู่ กับโต๊ะตลอดวันก็ทำให้ปอดต้องถูกบีบรัดเหมือนกัน เมื่อ เป็นเช่นนี้แล้วเราก็ไม่สามารถจะหายใจยาว ๆ ได้ ในไม่ ช้าสิ่งนี้ก็กลายเป็นความเคยชิน และปอดก็หมดอำนาจที่จะ ขยายตัวได้ การสวมเสื้อคับหรือรัดอกจนแน่นก็ทำให้หาย ใจไม่สะดวกเช่นเดียวกัน เพราะส่วนล่างของทรวงอกไม่มี ที่จะขยายได้เพียงพอ และกล้ามเนื้อที่ท้องซึ่งมีส่วนช่วยใน การหายใจที่ไม่สามารถจะปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และ ปอดก็ไม่สามารถจะสูดเอาอ๊อกซิเย็นเข้าไปได้มาก ๆ MHTH 471.1

เมื่อร่างกายเราไม่ได้รับอ๊อกซิเย็นอย่างเพียงพอ โลหิตก็ไหลช้าลง ของเสียที่เป็นพิษต่อร่างกายซึ่งควรจะ ถูกถ่ายเทออกมาโดยการหายใจออก กลับคั่งค้างอยู่ ในร่างกาย ทำให้โลหิตไม่บริสุทธิ์ มิใช่เพียงแต่ปอดเท่า นั้น กระเพาะอาหาร, ตับ, และสมองก็ได้รับผลร้ายเช่น เดียวกัน ผิวพรรณของเรากลับซูบซีด กระเพาะอาหารก็ ย่อยอาหารไม่สะดวก จิตใจก็เศร้าหมอง และสมองก็มึน ซึม ความคิดก็สับสนวุ่นวาย และจิตใจเราก็ไม่มีความสุข อวัยวะทุกส่วนของร่างกายเราทำงานช้าลง และในที่สุด โรคร้ายก็จะเบียดเบียนเรา MHTH 472.1