Go to full page →

คำแนะนำเกี่ยวกับการแต่งงาน CChTh 46

คนหนุ่มสาวมักจะทำตามความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากอา- รมณ์ชั่วแล่น เขาไม่ควรจะมีความรักง่ายเกินไป หรือ ยอมให้จิตใจของเขาตกเป็นทาสของความสวยงามภายนอก ความรักของหนุ่มสาวในสมัยนี้โดยมากไม่เป็นความรักแท้ หนุ่มสาวยอมให้ซาตานล่อลวงเขาให้กระทำผิด เพราะเขา ไม่ยอมเชื่อฟังคำของพระเจ้า ในเรื่องที่เกี่ยวกับการแต่ง งานคนหนุ่มสาวควรพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อเขาจะไม่ กระทำสิ่งที่ผิดพลาด CChTh 46.1

ความคิดฝันอย่างเลื่อนลอย และการปล่อยจิตใจให้ เคลิบเคลิ้มไปด้วยอำนาจแห่งความรัก เป็นสิ่งที่เราจะต้อง หลีกเลี่ยงให้พ้น เหมือนอย่างที่เราหลีกเลี่ยงให้พ้นจาก โรคเรื้อนซึ่งเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ ชายหนุ่มและหญิง สาวหลายคนในสมัยนี้ขาดความดี ผู้ที่มีอุปนิสัยดีย่อมเป็น ผู้มีศีลธรรมดี แม้ว่าเขาอาจจะขาดคุณสมบัติอย่างอื่น ๆ CChTh 46.2

ในเรื่องที่เกี่ยวกับความรัก คนหนุ่มคนสาวในสมัยนี้ ไม่ใคร่จะมีความรู้สึกในทางที่สูง พระเจ้าปรารถนาจะให้ ท่านเปลี่ยนความรู้สึกเสียใหม่ ข้าพเจ้าวิงวอนท่านให้ยก ย่องเชิดชูความรักของท่านให้สูงขึ้น จงใช้อำนาจสมอง และร่างกายของท่านปรนนิบัติรับใช้พระผู้ไถ่ ซึ่งได้ซื้อท่าน ไว้ด้วยพระโลหิตของพระองค์ จงชำระจิตใจของท่านให้ บริสุทธิ์ เพื่อท่านจะได้ทำกิจกรรมของท่านให้สำเร็จตามที่ พระเจ้าพอพระทัย CChTh 47.1

ทูตของซาตานเฝ้าดูคู่หนุ่มสาวที่ใช้เวลาส่วนมากใน ตอนกลางคืนสนทนากันถึงเรื่องความรัก ถ้าหากว่าเขามีตา ทิพย์ เขาก็สามารถจะมองเห็นทูตสวรรค์องค์หนึ่งคอยจด ถ้อยคำที่เขาพูดและจดว่าเขาได้กระทำอะไรบ้าง เป็นการ เหมาะสมที่เขาจะเก็บเวลาที่เขาได้สนทนากันถึงความรัก ก่อนที่จะแต่งงานไว้สำหรับสนทนากันภายหลังที่ได้แต่ง- งานแล้ว แต่โดยทั่ว ๆ ไปความรักที่หนุ่มสาวแสดงต่อกัน ในสมัยที่ยังเป็นคู่รักได้สิ้นสุดลง ภายหลังที่ได้แต่งงาน กันแล้ว CChTh 47.2

ซาตานทราบว่ามันจะล่อลวงมนุษย์ได้อย่างไร มันมี วิธีการอันชั่วร้ายหลายวิธีที่จะชักจูงจิตวิญญาณของมนุษย์ ไปสู่ความพินาศ มันคอยเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของคู่หนุ่ม สาวทุกอย่างก้าว และมันพยายามล่อลวงให้เขาหลงกระทำ ผิด แล้วคนหนุ่มสาวก็ยอมเชื่อฟังคำของซาตานมากกว่า เชื่อฟังพระเจ้า ซาตานได้วางบ่วงแร้วสำหรับดักคนหนุ่ม สาวที่ไม่มีความระมัดระวัง เราได้อ่านแล้วว่าซาตานมักจะ ปลอมแปลงร่างของมันเป็นทูตแห่งความสว่าง แต่คนทั้ง หลายที่ตกเป็นเหยื่อของซาตานย่อมจะได้รับความทุกข์โศก ผลที่เกิดขึ้นจากการล่อลวงของซาตาน คือเราได้เห็นความ พินาศของมนุษย์ทั่วทุกหนทุกแห่ง CChTh 48.1