Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
สงครามครั้งยิ่งใหญ่ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 18 - ปริศนาแห่งความชั่วร้าย

    มันเป็นแผนการในใจของซาตานมาตลอดที่จะชักนำจิตใจของประชาชนให้ออกห่างจากพระเยซูหันไปสู่มนุษย์และเพื่อทำลายความสำนึกผิดชอบของแต่ละคน แผนการในใจของซาตานได้ล้มเหลวเมื่อมันได้ทดลองพระบุตรของพระเจ้า มันประสบผลสำเร็จมากกว่าเมื่อมันหันมาหามนุษย์ที่ล้มลง คำสั่งสอนของคริสต์ศาสนาได้ถูกบิดเบือน สันตะปาปาและปุโรหิตถือสิทธิ์ตั้งคนอยู่บนตำแหน่งที่สูงส่ง และสอนให้ประชาชนมองไปที่พวกเขาในการอภัยโทษบาปของพวกเขา แทนที่จะมองไปที่พระคริสต์เพื่อพวกเขาเอง พระคัมภีร์ถูกเก็บไว้ห่างจากพวกเขา เพื่อปิดบังความจริงที่จะตราหน้าพวกเขาGCTh 47.1

    ประชาชนถูกหลอกลวงโดยสิ้นเชิง พวกเขาถูกสอนว่าสันตะปาปาและเหล่าปุโรหิตเป็นตัวแทนของพระคริสต์ เมื่อแท้จริงแล้วพวกเขาคือตัวแทนของซาตาน และเมื่อประชาชนต่างก้มลงกราบพวกเขา ประชาชนก็ได้นมัสการซาตาน เหล่าประชาชนร้องขอพระคัมภีร์ แต่พวกปุโรหิตเห็นว่ามันเป็นอันตรายที่จะให้พวกเขามีพระวจนะของพระเจ้าไว้อ่านเอง ด้วยเกรงว่าพวกเขาจะได้รับการเปิดหูเปิดตาและความบาปของพวกมันก็จะถูกเปิดโปงออกมา เหล่าประชาชนถูกสอนให้มองไปที่ผู้หลอกลวงเหล่านี้และยอมรับฟังทุกคำจากพวกเขาประหนึ่งดังจากพระโอษฐ์ของพระเจ้า พวกมันยึดอำนาจเหนือจิตใจ ซึ่งพระเจ้าพระองค์เดียวที่ควรจะทรงยึดได้ และเมื่อใครก็ตามที่กล้าที่จะทำตามความเลื่อมใสของตนเองนั้น ความเกลียดชังเดียวกันกับที่ซาตานและชาวยิวได้กระทำต่อพระเยซูก็จะถูกจุดให้ลุกเป็นไฟขึ้นมาต่อพวกเขา และผู้มีอำนาจเหล่านั้นก็จะกระหายโลหิตของพวกเขา ข้าพเจ้าได้รับการสำแดงให้เห็นเวลาที่ซาตานได้โห่ร้องไชโยเป็นพิเศษอย่างยิ่ง เมื่อฝูงคริสตชนจำนวนมากมายถูกเข่นฆ่าด้วยวิธีการอันน่ากลัว เพราะพวกเขาต้องการสงวนความบริสุทธิ์ของศาสนาของพวกเขาไว้GCTh 47.2

    พระคัมภีร์ถูกเกลียดชัง และได้เกิดความพยายามที่จะกำจัดพระวจนะอันทรงค่าของพระเจ้าให้หมดไปจากแผ่นดินโลก พระคัมภีร์ถูกห้ามให้อ่านด้วยมีโทษถึงตาย และหนังสืออันศักดิ์สิทธิ์ทุกเล่มจะต้องถูกเผาไม่สามารถหาพบเจอได้เลย แต่ข้าพเจ้าได้เห็นว่าพระเจ้าทรงดูแลพระวจนะของพระองค์เป็นพิเศษ พระองค์ทรงปกป้องพระคัมภีร์ ในช่วงเวลาต่างกันมีพระคัมภีร์เพียงไม่กี่เล่มเท่านั้นที่หลงเหลืออยู่ แต่พระเจ้าก็ไม่ทรงยอมให้พระวจนะของพระองค์สูญหายไป และในวาระสุดท้ายนี้ พระคัมภีร์จะถูกเพิ่มทวีขึ้นขนาดที่ทุกครอบครัวจะมีไว้ครอบครองได้ ข้าพเจ้าได้เห็นว่าเมื่อมีพระคัมภีร์เพียงไม่กี่เล่มที่เหลืออยู่นี่เอง มันจึงมีค่าและคอยปลอบประโลมผู้ติดตามของพระเยซูที่ถูกข่มเหง พระคัมภีร์ถูกอ่านในลักษณะที่เป็นความลับสุดยอด และคนเหล่านั้นที่ได้มีสิทธิพิเศษอันสูงส่งนี้จะรู้สึกว่าพวกเขาได้สัมภาษณ์กับพระเจ้ากับพระเยซูพระบุตรของพระองค์และกับเหล่าสาวกของพระองค์ หากแต่สิทธิพิเศษอันเปี่ยมไปด้วยพระพรนี้มีค่าถึงขนาดที่หลายคนได้มาด้วยแลกกับชีวิตของพวกเขา เมื่อมีการค้นพบ พวกเขาก็ถูกนำตัวเองออกจากการอ่านพระวจนะอันศักดิ์สิทธิ์ไปสู่เขียงตัดหัว เสาหลักที่เผาทั้งเป็น หรือถูกส่งไปในห้องใต้ดินที่ปล่อยให้อดอาหารจนตายGCTh 47.3

    ซาตานไม่สามารถกีดกั้นแผนการแห่งความรอดได้ พระเยซูทรงถูกตรึงที่ไม้กางเขนและทรงเป็นขึ้นมาในวันที่สาม มันได้บอกทูตสมุนของมันว่า มันจะกระทำให้แม้แต่การตรึงกางเขนและการเป็นขึ้นมาจากความตายเป็นข้อได้เปรียบของมัน มันเต็มใจให้ผู้ที่ประกาศความเชื่อในพระเยซูนั้นเชื่อว่าพระราชบัญญัติที่ว่าด้วยการถวายเครื่องสัตวบูชาและเครื่องถวายบูชาของชาวยิวนั้นได้สิ้นสุดลงที่การสิ้นพระชนม์ของพระคริสต์ ถ้ามันสามารถผลักดันพวกเขาไปได้ต่อและทำให้พวกเขาเชื่อว่ากฎแห่งพระบัญญัติสิบประการนั้นก็ได้ตายไปพร้อมกับพระคริสต์ด้วยGCTh 47.4

    ข้าพเจ้าได้เห็นหลายคนยอมจำนนต่อเล่ห์เหลี่ยมของซาตานนี้โดยไม่ชักช้าเลย ทั่วฟ้าสวรรค์ต่างถูกปลุกปั่นด้วยความขุ่นเคือง เมื่อพวกเขาได้เห็นพระราชบัญญัติอันบริสุทธิ์ของพระเจ้าถูกเหยียบย่ำด้วยเท้า พระเยซูและเหล่าชาวสวรรค์ทั้งปวงต่างคุ้นเคยกับธรรมชาติของพระราชบัญญัติของพระเจ้า พวกท่านรู้ดีว่าพระองค์จะไม่ทรงเปลี่ยนแปลงหรือล้มล้างพระราชบัญญัติ สภาพอันไร้ความหวังของมนุษย์สร้างความเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้งในฟ้าสวรรค์ และดลให้พระเยซูต้องทรงเสนอพระองค์เพื่อสิ้นชีวิตแทนเหล่าผู้ละเมิดพระราชบัญญัติอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า ถ้าพระราชบัญญัติของพระองค์สามารถถูกล้มล้างได้ มนุษย์ก็คงจะสามารถรอดได้โดยไม่มีการสิ้นพระชนม์ของพระเยซู การสิ้นพระชนม์ของพระคริสต์มิได้ทำลายพระราชบัญญัติของพระบิดาของพระองค์ แต่ได้เพิ่มความสำคัญและให้เกียรติแก่พระราชบัญญัติและบังคับใช้การเชื่อฟังทุกคำสอนที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระบัญญัติ ถ้าหากคริสตจักรคงรักษาความบริสุทธิ์และความมั่นคงแน่วแน่ไว้ ซาตานก็คงไม่สามารถหลอกลวงพวกเขาได้ และนำให้พวกเขาเหยียบย่ำพระราชบัญญัติของพระเจ้าได้ ในแผนการอันอาจหาญนี้ ซาตานได้ฟาดฟันโดยตรงไปที่รากฐานของการปกครองของพระเจ้าในฟ้าสวรรค์และบนแผ่นดินโลก การกบฏของมันได้ทำให้มันต้องถูกขับไล่ออกจากสวรรค์ หลังจากที่มันได้กบฏแล้ว มันอยากให้พระเจ้าเปลี่ยนแปลงพระราชบัญญัติของพระองค์เพื่อที่จะได้ช่วยตัวมันเองให้รอดได้ แต่พระเจ้าทรงตรัสแก่ซาตานต่อหน้าชาวสวรรค์พลโยธาทั้งปวงว่า พระราชบัญญัติของพระองค์จะถูกเปลี่ยนแปลงไปไม่ได้ ซาตานรู้ว่าถ้ามันสามารถทำให้ผู้อื่นละเมิดพระราชบัญญัติของพระเจ้าได้ มันก็จะเอาพวกเขาได้อยู่หมัดแน่ เพราะว่าผู้ที่ละเมิดพระราชบัญญัติของพระองค์ทุกคนจะต้องตายGCTh 47.5

    ซาตานตัดสินใจยังคงเดินหน้าต่อไป มันได้บอกพวกทูตสมุนของมันว่า บางคนจะเกิดความหวงแหนพระบัญญัติของพระเจ้ามากจนพวกเขาไม่อาจตกหลุมพรางนี้ได้ และว่าพระบัญญัติสิบประการนั้นกระจ่างชัดเจนหลายคนอาจเชื่อว่าพวกเขายังคงเป็นสัญญาผูกมัดอยู่ ดังนั้นมันจะต้องพยายามบิดเบือนพระบัญญัติข้อที่สี่ซึ่งนำพาให้เห็นพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ มันได้นำเหล่าตัวแทนของมันให้พยายามเปลี่ยนแปลงวันสะบาโต และปรับเปลี่ยนบัญญัติข้อเดียวจากสิบประการที่นำให้เห็นพระเจ้าองค์เที่ยงแท้ผู้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก ซาตานได้สำแดงภาพการฟื้นคืนพระชนม์อันรุ่งโรจน์ของพระเยซูต่อหน้าพวกเขา และกล่าวแก่พวกเขาว่า โดยการเสด็จฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ในวันแรกของสัปดาห์นั้น พระองค์ทรงเปลี่ยนวันสะบาโตจากวันที่เจ็ดมาเป็นวันที่หนึ่งของสัปดาห์ ดังนั้นแหละซาตาน ได้ใช้การฟื้นคืนพระชนม์มาเป็นประโยชน์ในเป้าหมายของมัน ซาตานและทูตสมุนของมันยินดีปรีดาที่ข้อผิดพลาดที่พวกมันได้เตรียมไว้นี้เป็นที่ยอมรับอย่างดีสำหรับผู้ที่ประกาศตัวว่าเป็นพระสหายของพระคริสต์ คนหนึ่งอาจมองว่าเป็นความเชื่อที่น่ากลัวอย่างมหันต์ แต่อีกคนหนึ่งกลับยอมรับได้ ข้อผิดพลาดที่ต่างกันจะถูกรับไว้และปกป้องด้วยใจร้อนรน พระประสงค์ของพระเจ้าได้ถูกเปิดเผยอย่างชัดแจ้งในพระวจนะของพระองค์ แต่กลับถูกปกคลุมด้วยข้อผิดพลาดและขนบธรรมเนียมซึ่งถูกสอนว่าเป็นดังพระบัญญัติของพระเจ้า แต่ถึงแม้ว่าการหลอกลวงที่กล้าดีต่อฟ้าสวรรค์นี้จะถูกยอมให้ถูกนำไปตลอดทุกยุคสมัยจนถึงการปรากฏครั้งที่สองของพระเยซูก็ตาม กระนั้นตลอดเวลาแห่งความผิดพลาดและการหลอกลวงนี้ พระเจ้าก็ไม่ทรงเคยปล่อยให้พยานของพระองค์ขาดไปเลย ยังคงมีพยานที่แท้จริงและสัตย์ซื่อผู้ซึ่งรักษาพระบัญญัติทุกประการของพระเจ้าตลอด (เวลาแห่ง) ความมืดและการข่มเหงของคริสตจักรGCTh 48.1

    ข้าพเจ้าได้เห็นทูตสวรรค์เต็มไปด้วยความประหลาดใจ ในขณะที่มองดูการทนทุกข์ทรมานและความตายของกษัตริย์ผู้ทรงสง่าราศี แต่ข้าพเจ้าได้เห็นว่าไม่มีความรู้สึกพิศวงใดเกิดขึ้นต่อพลโยธาทูตสวรรค์เลยที่องค์พระผู้เป็นเจ้าแห่งชีวิตและสง่าราศีผู้ทรงเติมให้ทั่วฟ้าสวรรค์นั้นเต็มไปด้วยความรื่นเริงยินดีและความโชติช่วงสง่างามจะสามารถทำให้เครื่องพันธนาการแห่งความตายขาดสะบั้น และเสด็จออกจากคุกเรือนจำของพระองค์ดังผู้มีชัยชนะ และถ้าเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งจากสองเหตุการณ์นี้ที่ควรจะถือเป็นอนุสรณ์แห่งวันของการพักผ่อน มันก็คือเหตุการณ์การตรึงที่กางเขนนั่นเอง แต่ข้าพเจ้าก็เห็นว่าไม่ใช่ทั้งสองเหตุการณ์เลยจะถูกตั้งใจให้ปรับเปลี่ยนหรือลบล้างพระราชบัญญัติของพระเจ้า แต่ทั้งสองเหตุการณ์ได้แสดงข้อพิสูจน์ที่แข็งที่สุดของการที่พระบัญญัติจะถูกเปลี่ยนแปลงไม่ได้GCTh 48.2

    เหตุการณ์ที่สำคัญทั้งสองเหตุการณ์นี้มีที่ระลึกของมันเอง ในการร่วมรับประทานเพื่อเป็นที่ระลึกถึงองค์พระผู้เป็นเจ้านั้น ขนมปังที่หักและ(น้ำ)ผลแห่งเถ้าองุ่น เราได้สำแดงถึงการสิ้นพระชนม์ของพระผู้เป็นเจ้าจนกระทั่งพระองค์เสด็จกลับมา ในการปฏิบัติพิธีศีลระลึกนี้ภาพเหตุการณ์ทุกข์ทรมานและการสิ้นพระชนม์ของพระองค์จะถูกนำมาสู่จิตใจของเราอย่างสดใหม่อีกครั้ง การฟื้นคืนพระชนม์ของพระคริสต์เป็นที่ระลึกในการถูกฝังลงไปพร้อมกับพระองค์ในพิธีบัพติศมาของเรา และเป็นขึ้นมาจากหลุมฝังศพในน้ำประหนึ่งการฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์เพื่อมีชีวิตใหม่GCTh 48.3

    ข้าพเจ้าได้รับการสำแดงว่าพระราชบัญญัติของพระเจ้าจะอยู่ตั้งมั่นคงเป็นนิตย์และยังคงมีอยู่ในแผ่นดินโลกใหม่ตราบชั่วนิรันดร์ ในการทรงสร้างครั้นเมื่อรากฐานพิภพได้ถูกวางลงนั้น บุตรของพระเจ้าได้ทอดพระเนตรด้วยความยกย่องสรรเสริญในพระราชกิจขององค์พระผู้สร้าง และชาวสวรรค์พลโยธาทั้งปวงได้โห่ร้องด้วยความชื่นบาน และเวลานั้นเองที่รากฐานของวันสะบาโตที่ได้ถูกวางลง ในการเสร็จสิ้นหกวันของการทรงสร้าง พระเจ้าทรงหยุดพักในวันที่เจ็ดจากการงานทั้งหมดที่พระองค์ทรงกระทำ และพระองค์ทรงอวยพระพรวันที่เจ็ดและทรงตั้งให้เป็นวันบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ เพราะในวันนั้นพระองค์ทรงหยุดพักจากการงานทั้งปวงของพระองค์ วันสะบาโตได้ถูกจัดตั้งในสวนเอเดนก่อนการล้มลง(ของมนุษย์) และได้ถูกรักษาโดยอาดามและเอวาและชาวสวรรค์พลโยธาทั้งปวง พระเจ้าทรงหยุดพักในวันที่เจ็ด และทรงอวยพระพรและทรงตั้งให้บริสุทธิ์ และข้าพเจ้าได้เห็นว่า วันสะบาโตจะไม่มีวันถูกล้มล้างออกไป แต่เหล่าวิสุทธิชนที่ได้รับการไถ่แล้ว และเหล่าพลโยธาทูตสวรรค์ทั้งปวงจะรักษาไว้ในพระเกียรติขององค์ผู้ทรงสร้างผู้ยิ่งใหญ่ตราบเป็นนิตย์GCTh 48.4