Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
สงครามครั้งยิ่งใหญ่ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทที่ 2 - การล้มลงของมนุษย์

    ข้าพเจ้าได้เห็นทูตสวรรค์บริสุทธิ์ได้มาเยี่ยมเยียนสวนอยู่บ่อย ๆ และให้คำสั่งสอนแก่อาดัมและเอวาเกี่ยวกับหน้าที่ปฏิบัติของพวกเขา และยังได้สอนพวกเขาเกี่ยวกับการกบฏของซาตานและการล้มลงของมันอีกด้วย เหล่าทูตสวรรค์ได้เตือนพวกเขาให้ระวังซาตานและเตือนพวกเขาว่าอย่าแยกออกจากกันในขณะที่ทำงาน เพราะพวกเขาอาจจะถูกนำให้ไปพบปะกับศัตรูผู้ล้มลงนี้ได้ ทูตสวรรค์ได้สั่งให้พวกเขาปฏิบัติตามพระบัญชาที่พระเจ้าทรงประทานให้อย่างใกล้ชิด เพราะโดยการเชื่อฟังอย่างแท้จริงเท่านั้นที่จะทำให้พวกเขาปลอดภัย และถ้าพวกเขาเชื่อฟัง ศัตรูผู้ล้มลงนี้ก็จะไม่สามารถมีอำนาจเหนือพวกเขาได้GCTh 8.1

    ซาตานได้เริ่มต้นงานของมันที่เอวาคือทำให้เธอไม่เชื่อฟัง อันดับแรกเธอกระทำผิดโดยการเตร็ดเตร่ออกห่างจากสามีของเธอ ต่อไปก็โดยการอ้อยอิ่งอยู่รอบต้นไม้ที่ทรงห้ามไว้ และต่อไปก็โดยการฟังเสียงของผู้ทดลอง และแม้กระทั่งกล้าที่จะเคลือบแคลงในสิ่งที่พระเจ้าทรงตรัสว่า “เจ้ากินในวันใด เจ้าจะตายแน่ในวันนั้น” เธอคิดว่าบางทีมันอาจจะไม่ได้หมายความอย่างที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงตรัส เธอกล้าเสี่ยงที่จะดื้อรั้นไม่เชื่อฟังแล้วเอื้อมมือไปหยิบผลไม้นั้นมากิน มันน่าดูและน่ากิน เธอรู้สึกริษยาที่พระเจ้าทรงหวงสิ่งที่แท้จริงแล้วดีสำหรับพวกเขาไว้ เธอส่งผลไม้ให้แก่สามีของเธอด้วยเหตุนี้เป็นการทดลองเขา เธอได้เล่าให้อาดัมฟังทุกอย่างที่งูพูดและแสดงความประหลาดใจที่งูนั้นมีอำนาจพูดได้GCTh 8.2

    ข้าพเจ้าได้เห็นความเศร้าหมองเกิดขึ้นบนใบหน้าของอาดัม เขามีท่าทางหวาดกลัวและตกตะลึง การต่อสู้ดิ้นรนได้เกิดขึ้นภายในจิตใจของเขา เขาแน่ใจว่านี่คือศัตรูที่พวกเขาได้รับการเตือนไว้และภรรยาของเขาจะต้องตาย พวกเขาจะต้องแยกจากกัน ความรักของเขาที่มีต่อเอวานั้นแข็งแกร่ง และในภาวะท้อแท้ใจอย่างสิ้นเชิงนี้เขาตกลงใจแน่วแน่ที่จะร่วมชะตากรรมกับเธอ เขาฉวยผลไม้มากินอย่างรวดเร็ว แล้วซาตานก็ปรีดาปราโมทย์ มันได้ก่อกบฏขึ้นในฟ้าสวรรค์และมีผู้ที่เห็นใจและรักมันและติดตามมันในการกบฏ มันได้ล้มลงและยังทำให้ผู้อื่นล้มลงกับมันอีกด้วย และตอนนี้มันได้ทดลองให้หญิงนั้นไม่ไว้วางใจในพระเจ้า อยากรู้ในพระสติปัญญาของพระองค์ และพยายามค้นหาสอดรู้ในแผนการอันชาญฉลาดสุดที่จะหยั่งลึกของพระเจ้า ซาตานรู้ว่าหญิงนั้นจะไม่ล้มลงแต่ลำพัง เพราะความรักที่มีต่อเอวา อาดัมได้ขัดพระบัญชาของพระเจ้าและล้มลงร่วมกับเธอGCTh 8.3

    ข่าวการล้มลงในความบาปของมนุษย์แพร่สะพัดไปทั่วฟ้าสวรรค์ พิณทุกเขาถูกระงับลง เหล่าทูตสวรรค์ต่างปลดมงกุฎของตนจากศีรษะด้วยความโศกเศร้า ทั่วฟ้าสวรรค์เต็มไปด้วยความปั่นป่วน การประชุมถูกจัดขึ้นเพื่อตัดสินว่าจะต้องทำอย่างไรกับมนุษย์ผู้มีความผิดคู่นี้ เหล่าทูตสวรรค์กลัวว่ามนุษย์จะยื่นมือไปหยิบผลต้นไม้แห่งชีวิตมากิน แล้วจะกลายเป็นคนบาปที่เป็นอมตะ แต่พระเจ้าทรงตรัสว่าพระองค์จะทรงขับไล่ผู้ละเมิดออกจากสวนเอเดน ทูตสวรรค์ได้ถูกสั่งให้ประจำการเฝ้าทางเดินที่เข้าไปสู่ต้นไม้แห่งชีวิตทันที มันเป็นแผนการอันแยบยลของซาตานที่อาดัมและเอวาจะต้องดื้อรั้นไม่เชื่อฟังพระเจ้า ได้รับความกริ้วของพระองค์ แล้วก็จะถูกนำพาไปให้รับประทานต้นไม้แห่งชีวิตที่พวกเขาจะมีชีวิตอยู่ชั่วนิรันดร์ในความบาปและการดื้อรั้นไม่เชื่อฟัง และดังนั้นความบาปก็จะมีสภาพเป็นอมตะ แต่ทูตสวรรค์บริสุทธิ์ได้ถูกส่งไปเพื่อขับไล่พวกเขาให้ออกจากสวนไป ในขณะที่ทูตสวรรค์อีกกลุ่มหนึ่งได้ถูกสั่งการให้เฝ้าทางที่จะเข้าไปสู่ต้นไม้แห่งชีวิตนั้น ทูตสวรรค์ทรงเดชานุภาพแต่ละองค์นี้ต่างมีบางสิ่งบางอย่างคล้ายกระบี่อันวาววับอยู่ในมือขวาของพวกท่านGCTh 8.4

    แล้วซาตานได้โห่ร้องไชโย มันได้ทำให้ผู้อื่นต้องทนทุกข์ทรมานจากการล้มลงของมัน มันได้ถูกปิดกั้นจากฟ้าสวรรค์และพวกเขาก็ได้ถูกปิดกั้นจากแดนสุขาวดีGCTh 8.5

    ดูปฐมกาลบทที่ 3GCTh 8.6

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents