Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
สงครามครั้งยิ่งใหญ่ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทที่ 1 - การล้มลงของซาตาน

    องค์พระผู้เป็นเจ้าได้สำแดงให้ข้าพเจ้าเห็นว่า ครั้งหนึ่งซาตานเคยเป็นทูตสวรรค์ได้รับเกียรติอยู่ในฟ้าสวรรค์รองลงมาจากพระเยซูคริสต์ สีหน้าของมันสุภาพอ่อนโยนฉายแววแห่งความสุขเหมือนดังทูตสวรรค์องค์อื่น ๆ หน้าผากของมันสูงและผายกว้างเผยให้เห็นถึงความฉลาดหลักแหลมอย่างยิ่ง รูปร่างของมันไม่มีตำหนิ มันมีท่าทางสง่าผ่าเผยและโอ่อ่าสูงส่ง และข้าพเจ้าได้เห็นในเวลาที่พระเจ้าทรงตรัสกับพระบุตรของพระองค์ว่า “ให้เรามาสร้างมนุษย์ตามแบบฉายาของเรากันเถิด” ซาตานได้อิจฉาพระเยซู มันปรารถนาที่จะเป็นที่ปรึกษาในพระราชกิจการสร้างมนุษย์ มันเต็มไปด้วยความอิจฉา ความริษยา และความเกลียดชัง มันปรารถนาที่จะเป็นใหญ่ที่สุดในสวรรค์รองลงมาจากพระเจ้าและได้รับเกียรติยศอันสูงสุด จนถึงบัดนั้นทั่วทั้งฟ้าสวรรค์ได้อยู่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสัมพันธ์และสมบูรณ์กันภายใต้การปกครองของพระเจ้าGCTh 6.1

    การกบฏต่อระเบียบแบบแผนและพระประสงค์ของพระเจ้าถือเป็นความบาปอันสูงสุด ทั่วฟ้าสวรรค์ดูเหมือนจะอยู่ในความชุลมุนวุ่นวาย เหล่าทูตสวรรค์ถูกจัดเรียงให้เป็นกลุ่มคณะโดยมีทูตสวรรค์องค์หนึ่งคอยสั่งการเป็นหัวหน้า ทูตสวรรค์ทั้งปวงได้แตกตื่น ซาตานกำลังพูดเป็นนัยให้ร้ายการปกครองของพระเจ้า เห่อเหิมหวังที่จะยกตนขึ้นเป็นใหญ่ และไม่เต็มใจที่จะถวายตัวให้แก่สิทธิอำนาจของพระเยซู ทูตสวรรค์บางองค์เห็นพ้องกับซาตานในการกบฏของมันและทูตสวรรค์องค์อื่น ๆ ยังคงยืนยันแข็งขันในพระเกียรติยศและพระสติปัญญาของพระเจ้าในการประทานสิทธิอำนาจให้แก่พระบุตรของพระองค์ และได้เกิดการต่อสู้ขึ้นในหมู่ทูตสวรรค์ ซาตานกับเหล่าทูตที่เลวร้ายของมันผู้ซึ่งกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อปฏิรูปการปกครองของพระเจ้า ปรารถนาที่จะค้นหาพระสติปัญญาอันสุดที่จะหยั่งลึกได้ของพระเจ้า เพื่อที่จะสืบให้รู้แน่ถึงพระประสงค์ของพระองค์ในการยกย่องเชิดชูพระเยซูและประทานอำนาจและการออกคำสั่งอันไร้ขีดจำกัดให้แก่พระองค์ พวกมันได้กบฏต่อสิทธิอำนาจของพระบุตรของพระเจ้า แล้วทูตสวรรค์ทุกองค์ก็ได้รับหมายเรียกตัวให้มาปรากฏต่อเบื้อฃองพระพักตร์พระบิดา เพื่อที่จะตัดสินคดีความของพวกเขา และการตัดสินก็คือว่าซาตานจะต้องถูกขับไล่ออกจากฟ้าสวรรค์และเหล่าทูตสวรรค์ที่ร่วมกับซาตานในการกบฏครั้งนี้ก็จะต้องถูกขับไล่ออกไปพร้อมกับมัน ต่อจากนั้นก็ได้เกิดสงครามขึ้นในฟ้าสวรรค์ เหล่าทูตสวรรค์เข้าร่วมในการสงคราม ซาตานปรารถนาที่จะเอาชนะพระบุตรของพระเจ้าและทูตสวรรค์เหล่านั้นที่มอบถวายตัวอยู่ฝ่ายพระองค์ หากแต่เหล่าทูตสวรรค์ที่ดีและสัตย์จริงเป็นฝ่ายได้ชัยชนะ และซาตานกับผู้ติดตามของมันก็ได้ถูกขับไล่ออกจากฟ้าสวรรค์ไปGCTh 6.2

    หลังจากซาตานถูกปิดกั้นออกจากฟ้าสวรรค์พร้อมกับพวกที่ล้มลงกับมันแล้ว มันได้ตระหนักว่าตัวมันนั้นได้สูญเสียความบริสุทธิ์ทั้งปวงและสง่าราศีแห่งฟ้าสวรรค์ไปตลอดกาลเสียแล้ว มันจึงกลับใจและปรารถนาที่จะกลับไปสู่สถานภาพเดิมในฟ้าสวรรค์อีกครั้ง มันเต็มใจที่จะยอมรับตำแหน่งที่เหมาะสมกับมันหรือตำแหน่งใดก็ได้ที่มันจะได้รับมอบหมาย แต่อย่าเป็นเช่นนั้นเลย ฟ้าสวรรค์จะต้องไม่ตกอยู่ในความเสี่ยง ทั้งฟ้าสวรรค์อาจจะได้รับความเสียหายถ้าหากมันจะถูกนำกลับมา เพราะความบาปได้บังเกิดมาจากมันและเมล็ดพันธุ์แห่งการกบฏได้อยู่ภายในตัวของมัน ซาตานได้มีผู้ติดตามคือบรรดาผู้ที่เห็นพ้องต้องกับมันในการกบฏของมัน มันและผู้ติดตามของมันได้กลับใจ คร่ำครวญและอ้อนวอนที่จะกลับมาสู่ความเป็นที่โปรดปรานของพระเจ้าอีกครั้ง แต่อย่าเป็นเช่นนั้นเลย ความบาปของพวกมัน ความเกลียดชังของพวกมัน ความอิจฉาและริษยาของพวกมันนั้น ใหญ่โตมากจนพระเจ้าไม่สามารถที่จะลบล้างมันออกไปได้ มันจะต้องคงอยู่เพื่อที่จะรับการลงโทษในที่สุดของมันGCTh 6.3

    เมื่อซาตานได้รู้สำนึกอย่างเต็มที่แล้วว่า มันไม่มีโอกาสที่จะได้กลับไปสู่ความเป็นที่โปรดปรานของพระเจ้าอีกแล้ว ความเลวร้ายและความเกลียดชังของมันจึงได้เริ่มที่จะถูกสำแดงออกมา มันได้ปรึกษากับทูตสมุนของมันและแผนการหนึ่งก็ได้ถูกวางขึ้นในการต่อต้านการปกครองของพระเจ้าต่อไป เมื่ออาดามและเอวาได้อยู่ในสวนอันสวยงามแห่งนั้น ซาตานได้กำลังวางแผนที่จะทำลายพวกเขา มันได้ปรึกษาหารือกับทูตสมุนชั่วร้ายของมัน ไม่มีทางที่คู่สามีภรรยาที่เปี่ยมไปด้วยความสุขนี้จะถูกตัดขาดจากความสุขของพวกเขาได้ถ้าหากพวกเขาเชื่อฟังพระเจ้า ซาตานจะไม่สามารถใช้อำนาจของมันเหนือพวกเขาได้ เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาไม่เชื่อฟังพระเจ้าก่อนและสูญเสียการเป็นที่โปรดปรานของพระองค์ พวกมันจะต้องคิดค้นแผนการบางอย่างที่จะนำพวกเขาให้ไปสู่การไม่เชื่อฟังที่พวกเขาจะทำให้พระเจ้าไม่ทรงพอพระทัย และทำให้พวกเขาเข้าไปอยู่ใต้อิทธิพลโดยตรงยิ่งขึ้นของซาตานและทูตสมุนของมัน ซาตานตัดสินใจว่ามันจะแปลงร่างและแสร้งว่าสนใจในมนุษย์ มันจะต้องพูดล่อลวงให้ขัดต่อความสัตย์จริงของพระเจ้า สร้างความแคลงใจว่าพระองค์ทรงหมายความตามที่ทรงตรัสจริงหรือ ต่อจากนั้นก็ทำให้มนุษย์เกิดความอยากรู้อยากเห็น แล้วนำให้พวกเขาสอดรู้ในแผนการที่ไม่สามารถหยั่งรู้ได้ของพระเจ้า ซึ่งซาตานมีความผิดในเรื่องนี้ และยังทำให้พวกเขาอยากรู้เหตุผลในการเข้มงวดของพระเจ้าเกี่ยวกับเรื่องต้นไม้แห่งความรู้ดีรู้ชั่วอีกด้วยGCTh 6.4

    ดูอิสยาห์ 14:12-2-; เอเสเคียล 28:1-19; วิวรณ์ 12:7-9GCTh 7.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents