Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
สงครามครั้งยิ่งใหญ่ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 26 - อีกหนึ่งภาพอธิบาย

    ข้าพเจ้าได้รับการสำแดงให้เห็นถึงความสนใจที่ทั่วฟ้าสวรรค์มีให้กับภารกิจที่ได้กำลังเกิดขึ้นบนแผ่นดินโลก พระเยซูได้ทรงบัญชาการทูตสวรรค์ที่แข็งแรงและทรงฤทธิ์องค์หนึ่งให้ลงมาเตือนเหล่าประชากรโลกให้เตรียมพร้อมสำหรับการปรากฏครั้งที่สองของพระองค์ ข้าพเจ้าได้เห็นทูตสวรรค์ทรงฤทธิ์ผู้นี้ออกจากเบื้องพระพักตร์ของพระเยซูในฟ้าสวรรค์ ข้างหน้าท่านนั้นได้มีแสงสว่างไสวและเจิดจ้าตระการตานำไป ข้าพเจ้าได้รับการบอกกล่าวว่าภารกิจของท่านนั้นคือการให้แสงสว่างแก่แผ่นดินโลกด้วยสง่าราศีของพระองค์ และเตือนมนุษย์ถึงพระพิโรธของพระเจ้าที่กำลังจะมา ฝูงชนมากมายได้ตอบรับแสงสว่างนี้ บางคนดูท่าทางคร้ามกลัวมาก ในขณะที่คนอื่นรื่นเริงยินดีและปลาบปลื้มใจ แสงสว่างได้ถูกส่องฉายแผ่แก่ทุกคน หากแต่มีบางคนเพียงแค่เข้ามาอยู่ภายใต้อิทธิพลของแสงสว่างเท่านั้นและมิได้ยอมรับเอาด้วยหัวใจ แต่ทุกคนผู้ที่ได้ยอมรับแสงนั้นต่างหันหน้าของตนแหงนขึ้นสู่ท้องฟ้าและถวายสง่าราศีแด่พระเจ้า หลายคนได้มีความโกรธแค้นอย่างหนัก บรรดาศาสนาจารย์ผู้รับใช้และประชาชนต่างรวมกันเป็นหนึ่งกับผู้ที่น่าอัปยศ และต่อต้านกันอย่างเด็ดเดี่ยวแข็งขันต่อแสงสว่างที่ฉายแผ่โดยทูตสวรรค์ทรงฤทธิ์นั้น แต่ทุกคนที่ได้ยอมรับแสงสว่างนี้ได้ถอนตัวออกจากชาวโลกและถูกรวมเข้าไว้ใกล้ชิดกันเป็นหนึ่งเดียวGCTh 65.1

    ซาตานและทูตสมุนของมันเข้าร่วมกันอย่างชุลมุนในการหาทางดึงดูดจิตใจของทุกคนที่พวกมันสามารถทำได้ให้ออกจากแสงสว่างนั้น กลุ่มคนที่ปฏิเสธไม่รับแสงสว่างนั้นถูกละทิ้งไว้ในความมืด ข้าพเจ้าได้เห็นทูตสวรรค์นั้นเฝ้าดูเหล่าพลไพร่ที่ปฏิญาณตนของพระเจ้าด้วยความสนใจอย่างสุดซึ้ง เพื่อจดบันทึกอุปนิสัยที่เขาทั้งหลายพัฒนาไป ในเวลาที่ข่าวสารที่มีกำเนิดมาจากฟ้าสวรรค์นั้นได้ถูกแนะนำให้เขาทั้งหลายรู้จัก และในขณะที่ผู้คนมากมายผู้ซึ่งได้ปฏิญาณความรักต่อพระเยซูได้หันไปจากข่าวสารแห่งฟ้าสวรรค์ พร้อมกับการดูหมิ่นเหยียดหยาม พร้อมกับการเย้ยหยัน และพร้อมกับความเกลียดชัง ทูตสวรรค์องค์หนึ่งซึ่งมีกระดาษหนังอยู่ในมือได้ทำการจดบันทึกอันน่าละอายนั้น ทั่วฟ้าสวรรค์ถูกปกคลุมไปด้วยความขุ่นเคืองใจ เพราะว่าพระเยซูทรงถูกสบประมาทโดยผู้ติดตามที่ได้ปฏิญาณตัวต่อพระองค์GCTh 65.2

    ข้าพเจ้าได้เห็นความผิดหวังของเหล่าบรรดาผู้ที่วางใจเชื่อ เขาทั้งหลายมิได้เห็นองค์พระผู้เป็นเจ้าของพวกเขาในเวลาที่คาดหวังไว้ มันคือพระประสงค์ของพระเจ้าในการปิดบังอนาคตไว้ และนำพลไพร่ของพระองค์ให้ไปสู่ประเด็นของการตัดสินใจ หากไม่มีจุดประเด็นเรื่องเวลาล่ะก็ พระราชกิจที่ทรงตั้งพระทัยไว้ของพระเจ้าก็คงจะไม่สำเร็จ ซาตานได้กำลังนำพาจิตใจของคนมากมายให้ล้ำหน้าไปไกลถึงอนาคต ช่วงเวลาที่การประกาศเรื่องการปรากฏของพระคริสต์จะต้องนำจิตใจให้แสวงหาการเตรียมตัวในปัจจุบันอย่างกระตือรือร้น ในขณะที่เวลาได้ผ่านพ้นไปนั้น คนเหล่านั้นที่มิได้ยอมรับแสงสว่างของทูตสวรรค์อย่างเต็มที่ได้รวมเข้าเป็นหนึ่งกับคนที่ได้รังเกียจข่าวสารที่มาจากฟ้าสวรรค์ และเขาทั้งหลายได้หันกลับมาเยาะเย้ยบรรดาผู้ที่ผิดหวัง ข้าพเจ้าได้เห็นเหล่าทูตในฟ้าสวรรค์กำลังปรึกษาหารือกับพระเยซู พวกท่านได้ทำเครื่องหมายที่สถานการณ์ของผู้ติดตามที่ปฏิญาณตัวของพระคริสต์ การผ่านพ้นไปของเวลาที่แน่นอนได้ทดสอบและพิสูจน์พวกเขา และคนมากมายได้ถูกชั่งน้ำหนักและถูกพบว่าไม่ได้มาตรฐาน พวกเขาทุกคนได้ปฏิญาณด้วยเสียงอันดังว่าเป็นคริสเตียน แต่ก็ยังขาดเรื่องการปฏิบัติตามพระคริสต์ในเกือบจะทุกรายละเอียด ซาตานมีความปรีดาปราโมทย์ต่อสภาพของผู้ติดตามที่ได้ปฏิญาณตัวของพระคริสต์ มันได้พวกเขามาไว้ในกับดักของมัน มันได้นำให้คนส่วนใหญ่ละทิ้งหนทางที่ตรงและพวกเขาพยายามที่จะปีนขึ้นไปสู่ฟ้าสวรรค์ในหนทางอื่น เหล่าทูตสวรรค์ได้เห็นผู้ที่บริสุทธิ์ สะอาด และผุดผ่องดีงาม ทุกคนได้อยู่คลุกเคล้ารวมกับบรรดาคนบาปที่ศิโยนและคนหน้าซื่อใจคดที่รักโลก พวกท่านได้เฝ้าคอยระวังผู้ที่รักพระเยซูอย่างแท้จริง หากแต่คนต่ำทรามได้กำลังทำให้ผู้ที่บริสุทธิ์ได้รับความทุกข์ยากGCTh 65.3

    คนเหล่านั้นผู้ที่หัวใจของพวกเขาได้ถูกเผาไหม้ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าอย่างยิ่งยวดที่จะเห็นพระเยซูได้ถูกห้ามจากพี่น้องร่วมปฏิญาณของพวกเขามิให้พูดถึงการเสด็จมาของพระองค์ เหล่าทูตสวรรค์ได้มองเห็นฉากทั้งหมดและรู้สึกสงสารเห็นใจคนที่เหลืออยู่ผู้ซึ่งรักการปรากฏของพระเยซู ทูตสวรรค์อีกองค์หนึ่งได้รับบัญชาการให้ลงมายังแผ่นดินโลก พระเยซูได้ทรงวางข้อเขียนฉบับหนึ่งไว้ในมือของท่าน และในขณะที่ท่านได้มายังแผ่นดินโลกนั้น ท่านได้ร้องประกาศว่า “บาบิโลนมหานครนั้นล่มจมแล้ว! ล่มจมแล้ว!” แล้วข้าพเจ้าก็ได้เห็นบรรดาผู้ที่ผิดหวังดูร่าเริงขึ้นมาอีกครั้ง และได้ยกสายตาขึ้นไปสู่ฟ้าสวรรค์ตั้งตารอการปรากฏขององค์พระผู้เป็นเจ้าของพวกเขาด้วยความเชื่อและความหวัง แต่หลายคนดูเหมือนจะยังคงอยู่กับสภาพอันเขลาราวกับกำลังหลับใหล กระนั้นข้าพเจ้าก็ยังเห็นร่องรอยแห่งความเศร้าใจอย่างลึก ๆ บนสีหน้าของพวกเขา บรรดาผู้ที่ผิดหวังได้เห็นจากพระคัมภีร์ว่าเขาทั้งหลายกำลังอยู่ในเวลาที่กำลังรั้งรออยู่ และเขาทั้งหลายจะต้องรอคอยการสำเร็จลงของนิมิตด้วยความอดทน หลักฐานเดียวกันที่ได้นำให้พวกเขาตั้งตารอองค์พระผู้เป็นเจ้าของพวกเขาในปี 1843 ได้พาให้เขาทั้งหลายเฝ้ารอพระองค์ในปี 1844 ข้าพเจ้าได้เห็นว่าคนส่วนใหญ่มิได้มีกำลังวังชาเช่นที่ได้ตราความเชื่อของพวกเขาในปี 1843 ความผิดหวังของพวกเขาได้ทำให้ความเชื่อของพวกเขาบั่นทอนลง แต่ในขณะที่บรรดาผู้ที่ผิดหวังได้รวมกันเป็นหนึ่งในการประกาศเสียงร้องของทูตสวรรค์องค์ที่สอง ชาวสวรรค์พลโยธาต่างมองดูด้วยความสนใจอย่างสุดซึ้งและประทับเครื่องหมายแห่งผลที่เกิดขึ้นจากข่าวสารนั้น พวกท่านได้เห็นคนเหล่านั้นที่แบกนามว่าคริสเตียน ได้หันไปด้วยอาการเย้ยหยันและดูหมิ่นเหยียดหยามคนเหล่านั้นที่ได้ผิดหวังไป ในขณะที่คำพูดต่าง ๆ ได้หลุดมาจากริมฝีปากของพวกที่เยาะเย้ยว่า “พวกคุณยังไม่ได้ขึ้นไปอีกหรือ!” ทูตสวรรค์องค์หนึ่งก็ได้เขียนคำเหล่านั้นไว้ ทูตสวรรค์องค์นั้นได้กล่าวว่า “พวกเขาเยาะเย้ยพระเจ้า”GCTh 65.4

    ข้าพเจ้าได้ถูกชี้กลับไปยังการถูกรับขึ้นไปยังสวรรค์ของเอลียาห์ เสื้อคลุมของท่านได้ตกลงบนเอลีชา และบรรดาเด็กชั่วร้าย (หรือคนหนุ่ม) ได้ตามท่านไปเยาะเย้ยร้องว่า “อ้ายหัวล้าน! จงขึ้นไปเถิด อ้ายหัวล้าน! จงขึ้นไปเถิด” พวกเขาได้เยาะเย้ยพระเจ้าและได้พบกับการลงโทษของพวกเขาที่นั่น พวกเขาได้เรียนรู้มาจากพ่อแม่ของพวกเขาและคนเหล่านั้นที่ได้พูดจาดูหมิ่นและเยาะเย้ยความคิดเรื่องการขึ้นไปของเหล่าวิสุทธิชน ก็จะถูกเยี่ยมเยือนด้วยภัยพิบัติของพระเจ้า แล้วจะตระหนักว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็กที่จะล้อเล่นกับพระองค์ได้GCTh 66.1

    พระเยซูได้ทรงบัญชาการทูตสวรรค์องค์อื่น ๆ ให้บินมาอย่างรวดเร็ว เพื่อฟื้นฟูและเสริมกำลังความเชื่อที่เหี่ยวแห้งของพลไพร่ของพระองค์ และตระเตรียมเขาทั้งหลายให้เข้าใจข่าวสารของทูตสวรรค์องค์ที่สอง และการเคลื่อนไหวที่สำคัญซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในฟ้าสวรรค์ในไม่ช้านี้ ข้าพเจ้าได้เห็นทูตสวรรค์เหล่านี้ได้รับอำนาจอันยิ่งใหญ่และแสงสว่างจากพระเยซู และบินมายังแผ่นดินโลกอย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะปฏิบัติภาระหน้าที่ของพวกท่านให้สำเร็จ ในการช่วยทูตสวรรค์องค์ที่สองในภารกิจของท่าน แสงสว่างเจิดจ้าได้ฉายลงบนพลไพร่ของพระเจ้า ในขณะที่เหล่าทูตสวรรค์ได้ร้องประกาศว่า “ดูเถิด เจ้าบ่าวมาแล้ว จงออกมารับท่านเถิด” แล้วข้าพเจ้าก็ได้เห็นบรรดาผู้ที่ผิดหวังเหล่านั้นได้ลุกขึ้นและเข้าประสานสอดคล้องกับทูตสวรรค์องค์ที่สองร้องประกาศว่า “ดูเถิด เจ้าบ่าวมาแล้ว จงออกมารับท่านเถิด” แสงสว่างจากเหล่าทูตสวรรค์ได้ทะลวงฝ่าความมืดไปทุกหนทุกแห่ง ซาตานและทูตสมุนของมันได้พยายามแสวงหาทางขวางกั้นแสงสว่างนี้จากการแพร่กระจายไป และจากการทำให้มันเกิดผลตามที่มุ่งหมายไว้ พวกมันได้โต้เถียงกับบรรดาทูตสวรรค์ของพระเจ้า และได้กล่าวแก่พวกท่านว่า พระเจ้าได้หลอกลวงมนุษย์ และกล่าวอีกว่าด้วยแสงสว่างและอำนาจทั้งหมดของพวกท่านนั้น พวกท่านก็ไม่สามารถที่จะทำให้มนุษย์เชื่อว่าพระเยซูกำลังเสด็จมาได้หรอก เหล่าทูตสวรรค์ของพระเจ้าได้ทำงานของพวกท่านต่อไป ถึงแม้ว่าซาตานได้เพียรพยายามสร้างรั้วขวางกั้นหนทาง และดึงจิตใจของมนุษย์ให้ออกจากแสงสว่าง คนเหล่านั้นที่ได้ตอบรับแสงสว่างนั้นดูท่าทางมีความสุขมาก เขาทั้งหลายได้จดจ้องขึ้นไปที่ฟ้าสวรรค์และโหยหาที่จะเห็นการปรากฏของพระเยซู บางคนกำลังอยู่ในความระทมทุกข์อย่างยิ่ง กำลังร้องไห้คร่ำครวญและเฝ้าอธิษฐาน ดวงตาของพวกเขาดูเหมือนจะจดจ้องอยู่ที่ตัวเองและพวกเขาไม่กล้าที่จะมองขึ้นไปสู่เบื้องบนGCTh 66.2

    แสงสว่างอันมีค่าจากฟ้าสวรรค์ได้แยกส่วนความมืดออกจากพวกเขา และดวงตาของพวกเขาที่ได้จดจ้องอยู่ในความสิ้นหวังอยู่ที่ตัวเองนั้น ได้หันไปสู่เบื้องบน ในขณะที่ความรู้สึกขอบพระคุณและความชื่นชมยินดีอันบริสุทธิ์ได้ปรากฏบนทุกส่วนของใบหน้า พระเยซูและพลโยธาทูตสวรรค์ทั้งปวงได้มองไปที่บรรดาผู้ที่รอคอยและสัตย์ซื่อด้วยความเห็นพ้องยอมรับGCTh 66.3

    คนเหล่านั้นที่ได้ปฏิเสธไม่รับและต่อต้านแสงสว่างของข่าวทูตสวรรค์องค์ที่หนึ่งได้สูญเสียแสงสว่างของ (ข่าวทูตสวรรค์) องค์ที่สอง และไม่สามารถได้รับผลประโยชน์จากฤทธิ์เดชและสง่าราศีซึ่งได้มาพร้อมกับข่าวสารที่ว่า “ดูเถิด เจ้าบ่าวมาแล้ว” นั้นได้ พระเยซูทรงหันพระพักตร์ที่โกรธขึ้นไปจากพวกเขา พวกเขาได้สบประมาทและได้ปฏิเสธไม่รับพระองค์ คนเหล่านั้นที่ได้ตอบรับข่าวสารได้ถูกห่อหุ้มไว้ด้วยเมฆแห่งสง่าราศี เขาทั้งหลายได้รอคอยและเฝ้าดูและอธิษฐานเพื่อให้ล่วงรู้ถึงน้ำพระทัยของพระเจ้า เขาทั้งหลายเกรงกลัวอย่างยิ่งที่จะทำให้พระเจ้าไม่ทรงพอพระทัย ข้าพเจ้าได้เห็นซาตานและทูตสมุนของมันกำลังพยายามที่จะปิดแสงสว่างที่มาจากพระเจ้านี้จากพลไพร่ของพระเจ้า หากแต่ว่าตราบใดที่บรรดาผู้ที่รอคอยนั้นได้ถนอมรักษาแสงสว่างนี้ และละสายตาจากแผ่นดินโลกให้หันไปหาพระเยซูอยู่ตลอดเวลานั้น ซาตานก็ไม่สามารถมีอำนาจที่จะคร่าเอาแสงสว่างอันมีค่านี้ไปจากเขาทั้งหลายได้ ข่าวสารที่ถูกประทานมาจากฟ้าสวรรค์ได้ทำให้ซาตานและทูตสมุนของมันรู้สึกเดือดดาล รวมทั้งคนเหล่านั้นที่ได้ปฏิญาณตัวว่ารักพระเยซู แต่ได้รังเกียจการเสด็จมาของพระองค์ และที่ได้ดูหมิ่นเหยียดหยาม และหัวเราะถากถางผู้ที่สัตย์ซื่อและไว้วางใจ แต่ทูตสวรรค์องค์หนึ่งได้ทำเครื่องหมายแห่งการดูถูกทุกประการ การสบประมาททุกประการ และความหยาบคายทุกประการ ที่พวกเขาได้รับจากพี่น้องที่ได้ปฏิญาณตัวของพวกเขาไว้แล้ว ผู้คนมากมายได้ส่งเสียงขึ้นร้องว่า “ดูเถิด เจ้าบ่าวมาแล้ว” และได้ละทิ้งพี่น้องของพวกเขาผู้ที่มิได้รักการปรากฏของพระเยซู และผู้ซึ่งไม่ยอมให้เขาทั้งหลายคิดหมกมุ่นในเรื่องการเสด็จมาครั้งที่สองของพระองค์ ข้าพเจ้าได้เห็นพระเยซูทรงหันพระพักตร์ของพระองค์ไปจากคนเหล่านั้นที่ได้ปฏิเสธไม่รับ และรังเกียจการเสด็จมาของพระองค์ แล้วก็ได้สั่งให้เหล่าทูตสวรรค์นำพาพลไพร่ของพระองค์ให้ออกมาจากท่ามกลางสิ่งซึ่งไม่สะอาด มิฉะนั้นเขาทั้งหลายจะเป็นมลทิน คนเหล่านั้นที่ได้เชื่อฟังข่าวสารเหล่านั้นได้ยืนอยู่เป็นอิสระและเป็นหนึ่งเดียวกัน แสงสว่างอันประเสริฐและศักดิ์สิทธิ์ได้ฉายลงบนเขาทั้งหลาย เขาทั้งหลายได้ละทิ้งโลก ได้ฉีกความรักใคร่ทั้งสิ่งของเขาทั้งหลายออกจากมัน และสละทิ้งความสนใจต่าง ๆ ทางโลกของเขาทั้งหลาย เขาทั้งหลายได้ยอมทิ้งทรัพย์สมบัติทางโลกของพวกเขา และสายตาจดจ้องอันกระวนกระวายของพวกเขาได้หันทิศไปสู่ฟ้าสวรรค์ เฝ้ารอคอยที่จะได้เห็นผู้ทรงช่วยกู้อันเป็นที่รักของพวกเขา ความรื่นเริงยินดีอันบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ได้ส่องไสวบนสีหน้าของพวกเขา และบ่งบอกถึงสันติสุขและความปีติยินดีที่ได้ครอบงำอยู่ภายใน พระเยซูได้ทรงรับสั่งให้ทูตสวรรค์ของพระองค์ไปเสริมกำลังให้แก่เขาทั้งหลาย เพราะชั่วโมงแห่งการทดลองใจของพวกเขากำลังใกล้เข้ามาแล้ว ข้าพเจ้าได้เห็นว่าบรรดาผู้ที่รอคอยเหล่านี้ยังไม่ได้รับการทดลองใจดังที่เขาทั้งหลายจะต้องได้รับ เขาทั้งหลายไม่ได้เป็นอิสระจากความผิดพลาดต่าง ๆ และข้าพเจ้าได้เห็นพระเมตตาและพระกรุณาของพระเจ้าในการที่ทรงประทานคำเตือนให้แก่ชาวโลก และข่าวสารที่กล่าวซ้ำเพื่อที่จะนำให้เขาทั้งหลายไปสู่ประเด็นเรื่องเวลา เพื่อนำให้เขาทั้งหลายไปสู่การค้นหาตัวของพวกเขาเองอย่างขยันขันแข็ง เพื่อที่เขาทั้งหลายปลดเปลื้องตัวเองให้ออกจากความผิดพลาดต่าง ๆ ที่ได้ถูกหยิบยื่นให้จากพวกนอกรีตและพวกที่สนับสนุนสันตะปาปา โดยผ่านทางข่าวสารเหล่านี้ พระเจ้าได้ทรงกำลังนำพลไพร่ของพระองค์ออกมายังที่ซึ่งพระองค์สามารถทำงานเพื่อพวกเขาได้ด้วยฤทธานุภาพที่ยิ่งใหญ่กว่า และที่ซึ่งพวกเขาสามารถรักษาพระบัญญัติของพระองค์ได้ทุกประการGCTh 66.4

    โปรดอ่าน 2 พงศ์กษัตริย์ 2:11-25; ดาเนียล 8:14; ฮาบากุก 2:1-4; มัทธิว 25:6; วิวรณ์ 14:8, 18:1-5GCTh 67.1