Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความจริงได้รับการชำระให้บริสุทธิ

    ผู้ล่อลวงที่ยิ่งใหญ่มีสิ่งนอกรีตนอกรอยมากมาย เตรียมไว้อย่าง เหมาะสมตามความพอใจของคนที่มันจะทำลาย แผนการของมันก็คือ การนำเอาความไม่จริงใจ ให้เกิดความสงสัยและไม่มีความเชื่อ คน จำนวนมากที่ไม่มีความเชื่อพระเจ้าอย่างแท้จริง ยอมรับเอาหสักความ จริงบางอย่าง จากนั้นเข้ามาเป็นคริสเตียน และโดยวิธีนี้เขาสามารถนำ เอาความเชื่อผิด ๆ ของตนเข้ามาว่าเป็นหลักความเชื่อของพระคัมภีร์ ซาตานรู้ดีว่าความจริงที่รับไว้ด้วยความรักย่อมจะชำระจิตวิญญาณให้ บริสุทธิ้ ด้วยเหตุนี้เองมันจึงพยายามส่งเสริมให้นำเอาทฤษฎีเทียมเท็จ และนิยายต่างๆ เข้ามาแทนข่าวประเสริฐของพระเจ้า นับตั้งแต่สมัยแรก ที่บรรดาผู้รับใช้พระเจ้าได้ต่อสู้กับครูสอนเทียมเท็จ มิใช่เพราะคนเหล่านี้ เป็นคนที่ชั่วร้ายเท่านั้น แต่เพราะพวกเขาสอนความเท็จที่เป็นอันตราย ต่อจิตวิญญาณ เอลียาห์ เยเรมีห์ และเปาโล มีความแน่วแน่ในการ ขัดขวางบรรดาคนที่หันเหมนุษย้ใปจากพระวจนะของพระเจ้า บรรดานัก ปกป้องความจริงผู้บริสุทธิ๋เหล่านี้ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับแนวคิดเสรีนิยม ซึ่งยึดถือว่าความเชื่อในศาสนาที่ถูกต้องไมใช่สิ่งสำคัญGrHTh 27.3

    การดีความหมายพระคัมภีร์ที่คลุมเครือและด้วยความคิดแปลกๆ ตามใจชอบ ขัดแย้งกับทฤษฎีต่างๆ ในวงการศาสนาคริสเตียนเป็นงาน ของศัตรูผู้ยิ่งใหญ่ของเรา เพื่อสร้างความสับสนในความคิดคนทั้งหลาย ความคิดเห็นไม่ลงรอยและการแตกแยกเป็นหมู่คณะในบรรดาคริสตจักร ทั้งหลายที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางนั้น เกิดมาจากการพยายามใช้ข้อ พระคัมภีร์เพื่อสนับสนุนทฤษฏีที่พวกตนพอใจGrHTh 28.1

    เพื่อเป็นการสนับสนุนหสักคำสอนผิด บางคนแยกเอาข้อความ จากพระคัมภีร์ออกจากบริบทไปเสีย บางคนอ้างข้อความเพียงครึ่งเดียว เพื่อน่าใช้สนับสนุนจุดที่ตนเองต้องการ ขณะที่ข้อความที่เหลืออยู่มี ความหมายของสิ่งที่ตรงกันข้าม คนเหล่านี้ได้รุกก้าวเข้ามาด้วยความ ฉลาดแกมโกงเหมือนงูอยู่เบื้องหลังการอธิบายความหมายให้เป็นไปตาม ปรารถนาฝ่ายเนื้อหนังของพวกเขา ส่วนบางคนน่าเอาสัญลักษณ์ต่างๆ มาตีความหมายให้เป็นไปตามจินตนาการของตนเอง โดยไม่คำนึงถึง คำพยานของพระคัมภีร์ที่อธิบายต้วเองได้ จากนั้นน่าเอาจินตนาการ แปลกแยกที่หาความแน่นอนไม่ได้ของตนมาเป็นคำสอนของพระคัมภีร์GrHTh 28.2