Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ผลของการไม่อธิษฐานและสืกษาพระคัมภีรั

    เราไม่ควรศึกษาพระคัมภีร์โดยไม่อธิษฐาน พระวิญญาณบริสุทธิ้ องค์เดียวเท่านั้นผู้ทำให้เรารู้สึกว่าสิ่งที่สำคัญที่ง่ายต่อความเข้าใจ และ ป้องกันเมื่อต้องใช้ความพยายามศึกษาความจริงที่เข้าใจยาก เหล่าทูต สวรรค์จะเป็นผู้เตรียมจิตใจเพื่อการหยั่งรู้พระวจนะของพระเจ้า เพื่อโดย คำสัญญาเหล่านั้นจะสร้างความประทับใจในความงามและก่อให้เกิด กำลังใจเข้มแข็งยิ่งขึ้น บ่อยครั้งดูเหมือนว่าการทดลองเป็นสิ่งที่ไม่ สามารถต่อสู้ได้ เพราะคนที่ถูกทดลองไม่จดจำพระสัญญาต่างๆ ของ พระเจ้า และเผชิญกับชาตานด้วยอาวุธแห่งพระวจนะ แต่เหล่าทูตสวรรค์ ห้อมล้อมคนเหล่านั้นที่เต็มใจจะรับการสอน และทูตเหล่านั้นจะช่วยให้ มีความจำความจริงที่จำเป็นในยามที่ต้องการGrHTh 73.3

    “แต่องค์ผู้ช่วยคือ พระวิญญาณบริสุทธิ้...จะทรงสอนท่านทุกสิ่ง และจะให้ท่านระลึกถึงทุกสิ่งที่เราได้กล่าวไว้แก่ท่านแล้ว” (ยอห์น 14:26) จงสะสมคำสอนของพระคริสต์ไวิในสมอง เพื่อพระวิญญาณของพระเจ้า จะนำออกมาเพื่อช่วยให้เราระลึกถึงคำสอนเหล่านั้นในยามที่ตกอยู่ใน อันตรายGrHTh 74.1

    ชะตากรรมของชาวโลกกำล้งจะถูกชี้ขาดแล้ว ทุกคนที่ติดตาม พระคริสต์ควรทูลถามด้วยใจร้อนรนว่า “พระองค์เจ้าข้า พระองค์ทรง ปรารถนาให้ข้าพระองค์ท่าสิ่งใด” (กิจการ 9:6) เวลานี้เราควรแสวงหา สิ่งลํ้าสืกและประสบการณ์ชีวิตในสิ่งที่เกี่ยวกับพระเจ้า เราจะเสียเวลา ไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว เราอยู่บนแผ่นดินที่ถูกสะกดด้วยเวทมนตร์ของ ชาตาน เหล่าทหารยามของพระเจ้าเอ๋ย จงอย่านอนหล้บไหลอยู่เลย!GrHTh 74.2

    คนจำนวนมากแสดงความยินดีที่พวกเขาไม่ได้ท่าผิด การที่ พวกเขาเป็นด้นไม่ในสวนของพระเจ้านั้นยังไม่เพียงพอ จะต้องเกิดผล ด้วย ในหนังสือชีวิตแห่งสวรรค์ ชื่อของพวกเขาถูกจดไว้ว่าเป็นคนท่าให้ ผืนดินรกเสียเปล่า ถึงกระนั้นคนเหล่านี้ได้หมิ่นประมาทพระกรุณาของ พระเจ้า และใช้พระคุณของพระองค์ในทางผิด พระทัยของพระเจ้าที่ ประกอบด้วยความรักและอดทนยังคงเรียกร้องเขาอยู่เสมอGrHTh 74.3

    ในฤดูร้อน เรามองไม่เห็นความแตกต่างระหว่างต้นเอเวอร์กรีน ที่มีใบเขียวตลอดปีกับด้นไม้อื่นๆ แต่เมื่อลมหนาวมาถึงต้นไม้ที่มีใบเขียว ตลอดปีจะยังคงความเขียวขจีอยู่อย่างนั้นขณะที่ต้นไม้ด้นอื่นใบเหี่ยวแห้ง และร่วงหล่น ขอให้การขัดขวางเกิดขึ้น ขอให้ความท้อแท้ใจเกิดขึ้นมา อีกครั้ง ขอให้การกดขี่ข่มเหงจุดประกายขึ้น คนที่ไม่มีความเชื่อแท้ คนหน้าไหว้หล้งหลอกจะละทิ้งความเชื่อ ส่วนคริสเตียนแท้จะยืนหยัด มั่นคง ความเชื่อของเขาจะเข้มแข็งมากขึ้น ความหวังเจิดจ้ามากขึ้น กว่าวันแห่งความมั่งคั่งเหล่านั้นGrHTh 74.4

    “เขาเป็นเช่นต้นไม้ที่ปลูกไว้ริมธารนาซึ่งหยั่งรากของมันออกไป ข้างลำนา เมื่อแดดส่องมาถึงก็ไม่กลัวเพราะใบของมันคงเขียวอยู่เสมอ และไม่กระวนกระวายในปีที่แห้งแล้ง เพราะมันไม่หยุดที่จะออกผล” (เยเรมีย์ 17:8)GrHTh 75.1

    *****GrHTh 75.2