Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ประกาศโทษพวกกบฏ

    พระราชพิธีราชาภิเษกพระบุตรของพระเจ้า ได้กระทำขึ้นต่อหน้า บรรดาคนทั้งหลายที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินโลก และบรรดาชาวสวรรค์ที่มา ชุมนุมคัน เวลานี้จอมราชาผู้ทรงพระสิริและฤทธานุภาพ ทรงประกาศ โทษพวกกบฏผู้ล่วงละเมิดพระบัญญัติของพระองค์และกดขี่ข่มเหง ประชากรของพระองค์ “ข้าพเจ้าได้เห็นพระที่นั้งใหญ่สีขาวและเห็นท่าน ผู้ประท้บบนพระที่นั้งนั้น เมื่อพระองค์ทรงปรากฏแผ่นดินโลกและท้องฟ้า ก็หายไป และไม่มีที่อยู่สำหรับแผ่นดินโลกและท้องฟ้าเลย ข้าพเจ้าได้ เห็นบรรดาผู้ที่ตายแล้ว ทั้งผู้!หญ่และผู้น้อยยืนอยู่หน้าพระที่นั้งนั้น และ หน้งสือต่างๆ ก็เปิดออก หนังสืออีกเล่มหนึ่งก็เปิดออกด้วยคือหนังสือ ชีวิต และผู้ที่ตายไปแล้วทั้งหมดก็ถูกพิพากษาตามข้อความที่จารึกไว้ใน หนังสือเหล่านั้น และตามที่เขาได้กระทำ” (วิวรณ์ 20:11, 12)GrHTh 129.2

    ขณะที่พระเนตรของพระเยซูเพ่งดูบรรดาคนชั่วร้าย คนเหล่านั้น เข้าใจในความผิดบาปทุกอย่างที่ตนเองเคยกระทำอย่างแจ่มแจ้ง พวกเขา มองเห็นว่าเท้าของพวกตนได้หันเหจากทางแห่งความบริสุทธิ้ การทดลอง ล่อลวงซึ่งเกิดขึ้นเพราะการตามใจตัวเองทำบาป ผู้สื่อข่าวของพระเจ้า ถูกดูหมีน คำต้กเตือนถูกปฏิเสธ คลืนแห่งความเมตตากรุณาของพระเจ้า ถูกตืกล้บด้วยจิตใจที่ดื้อดึงไม่ยอมกลับใจใหม่ สิ่งเหล่านี้ปรากฏอย่าง ช้ดเจนราวกับเขี ยนไว้ด้ว ยอักษรไฟGrHTh 129.3

    ไม้กางเขนปรากฏอยู่เหนือพระที่นั่ง มีภาพเกี่ยวกับการทดลอง และการหลงทำบาปของอาต้มและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียงเป็นลำดับ ติดต่อกันภาพแผนการแห่งความรอดปรากฏให้เห็นเหมือนกับภาพที่ หมุนไปได้รอบทิศ การมาประสูติอย่างตาต้อยของพระผู้ช่วยให้รอด ชีวิต อันเรียบง่ายในปฐมวัยของพระองค์ การรับบัพติศมาในแม่นํ้าจอร์แดน ของพระองค์ การอดอาหารและการทดลองในป่าของพระองค์ การ ประกาศสั่งสอนของพระองค์ที่เปีดเผยให้เห็นพระพรจากสวรรค์ วันเวลา ที่เต็มไปด้วยการทำหน้าที่ เต็มไปด้วยความเมตตา การอธิษฐานบน ภูเขาตอนกลางคืนแผนการร้ายที่เต็มไปด้วยความอิจฉา ความชั่วร้าย ซึ่งพระองค์ได้รับเป็นการตอบแทนความเจ็บปวด ความทุกข์ทรมานอัน สุดจะวัดได้ในสวนเกทเสมนืภายใต้ภาระอันหน้กแห่งความผิดบาปของ มนุษย์ทั้งโลก การถูกมอบไว้ในมือของฝูงซน เหตุการณ์ที่น่ากลัวใน คํ่าคืนนั่นของนักโทษผูไม่ยอมต่อสู้ขัดขืน ถูกบรรดาสาวกพากันทอดทั้ง ถูกสอบสวนในวังของมหาปุโรหิต ในห้องพิพากษาของปีลาด ต่อหน้า เฮโรดผู้ขลาดกลัวถูกเยาะเย้ย ถูกทรมาน ถูกหมิ่นประมาทและปรับโทษ ถึงตาย ภาพทั้งหมดดังกล่าวมานี้ปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนGrHTh 130.1

    บัดนี้ภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ในวาระที่สุดท้ายปรากฏให้เห็นคือ ภาพที่พระองค์ผู้ต้องทนทุกข์ทรมาน ทรงเหยียบย่างไปตามหนทางที่ น่าไปสู่คาลวารี เจ้าชายแห่งสวรรค์ถูกตรึงบนไม้กางเขน พวกปุโรหิตและ ธรรมวจารย์ส่งเสียงเยาะเย้ยพระองค์ ขณะที่พระผูใถ่ของโลกยอมสิ้น พระชนม์ ความมืดอย่างผิดธรรมชาติปรากฏขึ้นGrHTh 130.2

    ภาพที่น่ากลัวปรากฏตามที่เป็นจริง ซาตานและเหล่าพลเมืองของ มันไม่มืกำลังเมินหน้าไปจากภาพนั่น นักแสดงแต่ละคนระลึกถึงบทบาท ที่ตัวแสดง เฮโรดผู้ประหารเด็กผู้บริสุทธิ้ในเมืองเบธเลเฮม นางเฮโรเดีย ผู้ตํ่าช้าต้องรับผิดชอบต่อโลหิตของยอห์นผู้ให้รับบัพติศมา ปีลาดผู้ อ่อนแอ ไม่มีจุดยืน พวกทหารที่เยาะเย้ยพระองค์และฝูงชนที่แผดเสียง ร้องอย่างบ้าคลั่งว่า “ให้ความผิดด้วยเรื่องความตายชองเขาตกอยู่แก่เรา ทั้งบุตรของเราด้วย” ทุกคนพยายามหลบซ่อนให้พ้นจากพระพักตร์อัน สง่าน่าเกรงขามของพระองค์ ขณะเดียวกันคนทั้งหลายที่พระคริสต์ได้ ไถ่ให้รอดพ้นจากบาป ถอดมงกุฎออกวางแทบพระบาทของพระผู้ช่วยให้ รอดและเปล่งเสียงร้องว่า “พระองค์ผู้ทรงยอมตายเพื่อช้าพระองค์”GrHTh 130.3

    เนโรผู้เหี้ยมโหด จอมมารแห่งความโหดร้ายและเลวทราม มอง เห็นการยกย่องบรรดาคนที่ได้รับความเจ็บปวดเพราะความชั่วร้ายที่เขา ชื่นชอบ มารดาของเนโรได้เห็นเป็นพยานถึงผลงานของนางเอง เห็นถึง ความโมโหร้ายที่มาจากอิทธิพลของตน และแบบอย่างของนางได้ส่งผล เป็นอาชญากรรม ซึ่งทำให้โลกสะดุ้งหวาดหวั่นGrHTh 131.1

    มีบาทหลวงของสันตะปาปาและบรรดาพระซึ่งอ้างว่าเป็นทูตของ พระคริสต์ แต่ใช้เครื่องมือทรมานดึงแขนขา คุกมีด และเสาใช้มีดคนเผา ทั้งเป็น เพื่อควบคุมประชากรของพระเจ้า สันตะปาปาผู้เย่อหยิ่ง ยกย่อง ตัวเองขึ้นเหนือพระเจ้า และอ้างสิทธิเป็นผู้เปลี่ยนแปลงพระบัญญัติของ ผู้สูงสุด บรรดาบาทหลวงที่แอบอ้างว่าเป็นหลวงพ่อของคนทั้งหลายต้อง แสดงตัวต่อพระเจ้า แต่สายเกินไปเสียแล้ว พวกเขาได้เห็นแล้วว่าพระผู้ ทรงสัพพ้ญฌูทรงหวงแหนพระบัญญัติของพระองค์อย่างไร เวลานี้ทุกคน รู้แล้วว่า พระคริสต์ทรงสนพระท้ยในประชากรผู้ต้องทนทุกข์ทรมานของ พระองค์GrHTh 131.2

    ชาวโลกผู้ชั่วร้ายยืนอยู่ ถูกกล่าวโทษฐานกบฏต่อการปกครองของ รัฐบาลสวรรค์ ไม่มีใครจะแก้คดีเพื่อเขา และไม่มีอะไรจะแก้ตัว มีการ ประกาศให้พวกเขาได้รับโทษคือความตายนิรันดร์GrHTh 131.3

    คนชั่วร้ายเห็นว่าในการกบฏของตนพวกเขาต้องสูญเสียอะไรบ้าง จิตวิญญาณที่ต้องพินาศร้องขึ้นว่า ทั้งหมดนี้หรือ ข้าพเจ้าน่าจะไต้รับ โอ ความหลงงมงาย ข้าพเจ้าไต้แลกเปลี่ยนกับความสงบ ความสุข และ เกียรติยศกับสิ่งน่าเวทนา ความเสื่อมเสียชื่อเสียง และความผิดหรัง” ทุกคนมองเห็นแล้วว่า การไม่ไต้เข้าสวรรค์ของพวกตนเป็นสิ่งที่ยุติธรรม แล้ว เพราะโดยชีวิตของเขาไต้ประกาศไว้ก่อนแล้วว่า “เราไม่ยอมให้ บุคคลผู้นี้ (พระเยซู) ปกครองเรา”GrHTh 132.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents