Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ความเชื่อที่มั่นคง

    ฤดูกาลแห่งความทุกข์ยากและความทรมานอยู่ต่อหน้า เราจำเป็น ต้องมีความเชื่อที่สามารถทนต่อความเหนื่อยอ่อน การเนิ่นช้า และ ความหิวกระหาย ต้องเป็นความเชื่อที่ไม่อ่อนเปลี้ยแม้ถูกทดลองอย่าง รุนแรง ชัยชนะของยาโคบเป็นหล้กฐานของอำนาจแห่งการยืนหย้ด อธิษฐาน ทุกคนที่ยึดมั่นในพระสัญญาของพระเจ้าเหมือนยาโคบ จะได้ รับความสำเร็จเหมือนกับที่เขาได้ร้บ มืกี่คนหนอที่จะเข้าใจว่าการปลํ้า สู้กับพระเจ้าคืออะไร เมื่อคลื่นแห่งความท้อแท้ผิดหว้งซัดมายังคนที่ เผิาอ้อนวอน จะน้อยคนที่ยึดมั่นในพระส้ญญาของพระเจ้าด้วยความเชื่อ มั่นคงGrHTh 91.3

    บรรดาคนที่มีความเชื่อน้อยในเวลานี้อยู่ในอ้นตรายอันใหญ่หลวง ที่จะตกอยู่ใต้อำนาจการล่อลวงของซาตาน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะทนต่อ การทดสอบได้ กลับจะตกลงไปสู่ความทุกข์ลำบากมากยิ่งขึ้น เพราะ เขาไม่ได้ผิกฝนตัวเองในการไว้วางใจพระเจ้า ตังนี้นขณะเราจึงควรพิสูจน์ พระสัญญาของพระเจ้าเสียตั้งแต่บัดนี้GrHTh 92.1

    บ่อยครั้งการวุ่นวายใจล่วงหน้าก่อนที่เหตุการณ์ทุกข์ยากจะเกิดขึ้น จนเกินความเป็นจริง แต่วิกฤตกาลที่จะเกิดขึ้นกลับไม่เป็นจริงอย่างนี้น เพราะภาพเหตุการณ์ที่บอกเล่าถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นนี้น ไม่สามารถบรรยาย ถึงความร้ายแรงของความสำบากแสนสาหัสที่จะมืขึ้นได้ ในเวลาแห่ง ความยากลำบากนั้นทุกคนจะต้องยืนขึ้นให้การเฉพาะพระพักตร์ของ พระเจ้าด้วยตนเองGrHTh 92.2

    บัดนี้ ขณะที่มหาปุโรหิตของเรากำลังทำพิธีลบบาปเพื่อเราทั้งหลาย เราควรแสวงหาการประพฤติตนเป็นคนดีรอบคอบในพระคริสต์ พระผู้ช่วย ให้รอดไม่เคยแม้แต่จะคิดยอมฟายแพ้แก่การทดลอง ชาตานพบบางจุด ในหัวใจมนุษย์ที่มันสามารถยืดครองได้ ความปรารถนาชั่วบางอย่างเก็บ ซ่อนไว้ สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นช่องทางให้ชาตานใช้อำนาจการทดลอง สอดแทรกเข้ามา ขณะที่พระคริสต์กล่าวถึงพระองต์เองว่า “เพราะว่า เจ้าโลกจะมา ผู้นั้นไม่มีสิทธิอำนาจอะไรเหนือเรา” (ยอห์น 14:30) ซาตาน ไม่พบสิ่งใดในพระบุตรของพระเจ้าที่จะทำให้มันสามารถเอาชนะ พระองค์ได้ พระองค์ไม่มืความบาปที่ซาตานสามารถจะนำเอาไปใช้ เพื่อประโยชน์ของมันได้ นี้คือเงื่อนไขที่วางไว้สำหรับคนทั้งหลายที่จะ ยืนหยัดอยู่ในยุคแห่งความลำบากจะต้องมีGrHTh 92.3

    ในชีวิตนี้เราต้องแยกความบาปออกจากตัว โดยอาศ้ยความเชื่อ ในการชำระของพระโลหิตแห่งพระคริสต์ พระผู้ช่วยให้รอดประเสริฐของ เราทรงเชิญให้เข้าสนิทกับพระองค์ ให้เอาความอ่อนแอของเรารวมเข้า กับพระกำลังของพระองค์ เอาสิ่งที่ไร้คุณค่าของเราผนวกไว้กับคุณ ความดีของพระองค์ เป็นหน้าที่ของเราที่จะร่วมมือกับสวรรค์ ในการ อบรมบ่มนิลัยให้ดีงามเช่นพระลักษณะของพระเจ้าGrHTh 93.1

    อีกไม่นานภาพแปลกประหลาดที่น่ากลัวเหนือธรรมชาติซึ่งเป็น การใช้อำนาจการทำอัศจรรย์ของมารร้าย จะปรากฏในท้องฟ้า วิญญาณ แห่งความชั่วจะพากันออกไปหาบรรดา “กษัตริย์ของแผ่นดินโลก” และ ประชาชนทั่วโลกเพื่อยุยงคนเหล่านั้น ให้ร่วมพวกกับซาตานในการ ต่อสู้กับการปกครองของสวรรค์จะมืบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นพระคริสต์ จะทำการอัศจรรย์ด้วยการรักษาโรค และจะอ้างว่าเขาได้รับนิมิตจากสวรรค์ ที่ข้ดแย้งคำพยานของพระคัมภีร์GrHTh 93.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents