Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    เวลาแห่งความทุกข็ใจของยาโคบ

    เพราะการหลอกลวงเพื่อยึดเอาพรจากบิดาแทนเอชาว ทำให้ ยาโคบต้องหนี เมื่อพี่ชายขู่ว่าจะฆ่าเขาเสีย หลังจากหนีภัยเป็นเวลา หลายปี ยาโคบตัดสินใจกลับบ้านเกิดเมืองนอนของเขา ขณะเดินทางมา ใกล้ชายแดน เขากระวนกระวายใจเมื่อทราบข่าวว่าเอซาวกำลังเดินทาง มา คิดว่าคงมาเพื่อแก้แค้นอย่างไม่ต้องสงลัย ความหวังเพียงอย่างเดียว ที่ยาโคบมีคือ ความเมตตาปรานีจากพระเจ้า การอธิษฐานเป็นสิ่งเดียว เท่านี้นที่จะปกป้องเขาไต้GrHTh 88.2

    ยาโคบเข้าเผ่าพระเจ้าตามลำพัง เขาสารภาพความผิดบาปของด้วย ความถ่อมตนอย่างแท้จริง วิกฤตกาลในชีวิตของเขาไต้มาถึงแล้ว เขาบัง คงอธิษฐานต่อไปในความมีด ท้นใดนี้นมีมือหนึ่งวางบนบ่าของยาโคบ เขาคิดว่าศัตรูกำลังมุ่งหวังเอาชีวิตตนเอง ยาโคบได้ปลาสู้ก้บศัตรูด้วย พลังในยามท้อแท้หมดหวัง ครั้นจวนรุ่งสางชายแปลกหน้าผู้นั้นได้ สำแดงฤทธิ๋เหนือมนุษย์ธรรมดา ยาโคบรู้สึกเหมือนลับง่อยเปลี้ย เขา หมดกำลังและซบหน้าร้องไห้ตรงคอของคู่ต่อสู้ผู้สึกลับนั้น ขณะนั้น ยาโคบทราบแล้วว่าบุรุษแปลกหน้าที่เขาต่อสู้นั้นคือทูตแห่งคำสัญญา นานแล้วที่เขาต้องทนเสียใจในความบาปของตน บัดนี้เขาต้องได้วับความ มั่นใจได้วับการยกบาปแล้ว ทูตสวรรค์กล่าวว่า “ปล่อยให้เราไปเถิด เพราะใกล้สว่างแล้ว” แต่ยาโคบร้องว่า “ข้าพเจ้าไม่ยอมให้ท่านไปจน กว่าท่านจะอวยพรแก่ข้าพเจ้า” ยาโคบสารภาพว่าเขาเป็นคนอ่อนกำลัง และไม่ควรได้วับการอภัยโทษ ถึงกระนั้นเขายังวางใจในพระคุณของ พระเจ้าผู้ทรงรักษาพระสัญญาของพระองค์ คนบาปที่ต้องตายผู้นี้เอา ชนะทูตผู้ศักดิ๙สิทธิ้แห่งสวรรค์ใต้ โดยอาศัยการกลับใจใหม่และถวายตัว GrHTh 88.3

    ซาตานได้กล่าวติเตียนยาโคบต่อพระฟักตร์พระเจ้าเพราะบาป ของเขา มันได้ยุยงให้เอซาวออกมาสู้รบกับยาโคบ ในคืนที่บรรพบุรุษผู้นี้ ปลี้าสู้พระเจ้า ซาตานพยายามทำให้เขาท้อถอยและไม่ให้ยึดเหนี่ยว พระเจ้าไว้ ยาโคบถูกรุกไล่จนเกือบหมดหวัง แต่เขาได้กลับใจจากบาป ของตนอย่างแท้จริง ยึดทูตสวรรค์ไว้แน่นและร้องอ้อนวอนอย่างจริงใจ จนกระทั่งเขาได้วับชัยชนะในที่สุดGrHTh 89.1

    ซาตานกล่าวติเตียนยาโคบอย่างไร มันจะกล่าวติเตียนประชากร ของพระเจ้าอย่างนั้นเหมือนกัน แต่คนกลุ่มเล็กๆ ที่รักษาพระบัญญัติของ พระเจ้าได้ต่อด้านอำนาจอ้นยิ่งใหญ่ของมัน ชาตานเห็นทูตสวรรค์บริสุทธ กำลังปกป้องพวกเขาไว้ และกลัวว่าบาปของคนเหล่านี้ได้วับการอภัย มันรู้อย่างแน่นอนว่าเคยล่อลวงคนเหล่านั้นอย่างไรบ้าง “และกล่าวหาว่า การที่พระเจ้าจะทรงอภัยบาปแก่คนเหล่านั้นเป็นการไม่ยุติธรรม แต่ กลับท่าลายมันและทูตสวรรค์ที่เป็นพรรคพวกของมัน ชาตานขอให้ มอบคนเหล่านั้นให้มันเพื่อจะทำลายเสียGrHTh 89.2

    พระเจ้าทรงอนุญาตให้ซาตานทดลองประชากรของพระเจ้าให้ถึง ที่สุด ความไว้วางใจในพระเจ้าและความเชื่อของพวกเขาจะต้องถูกทดสอบ อย่างหนัก ชาตานพยายามทำให้พวกเขาตกใจกลัว มันหว้งจะทำลาย ความเชื่อของพวกเขา เพื่อคนเหล่านั้นจะยอมแพ้ต่อการทดลองและเลิก ภักดีต่อพระเจ้าGrHTh 90.1