Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ทูตมรณะ

    บัดนี้ทูตมรณะได้ออกไปทำงานของท่าน ในนิมิตของเอเสเคียล มีกลุ่มชายฉกรรจ์ถืออาวุธสำหร้บฆ่าฟัน พระเจ้าได้ตรัสสั่งเขาว่า “จงฆ่า ให้ตายทั้งคนแก่ คนหนุ่มๆ สาวๆ ทั้งเด็กๆ และผู้หญิง แต่อย่าแตะต้อง ผู้ที่มีเครื่องหมายและจงเริ่มด้นที่สถานนมัสการของเรา ดังนั้นเขาจึง ตั้งด้นกับพวกคนแก่ผู้ซึ่งอยู่หน้าพระนิเวศน์นั้น” “คือคนทั้งหลายที่แสดง ตนว่าเป็นผู้คุ้มครองฝ่ายจิตวิญญาณของประชาชน (เอเสเคืยล 9:6)GrHTh 119.1

    คนยามเทียมเท็จเป็นพวกแรกที่ถูกฆ่า “เพราะดูเถิดพระเจ้ากำลัง เสด็จออกมาจากสถานที่ของพระองค์ เพื่อลงโทษซาวแผ่นดินโลกเพราะ ความผิดบาปของเขาทั้งหลายและแผ่นดินโลกจะเปิดเผยโลหิตซึ่งหลั่ง บนมัน และจะไม่ปิดบังผู้ถูกฆ่าของมันไว้อีก” (อิสยาห์ 26:21) “การ สับสนอลหม่านอย่างใหญ่โตจากพระเจ้า จะตกลงเหนือเขาทั้งหลาย เพราะฉะนั้นคนหนึ่งจะจับกุมมือเพื่อนของตน และเขาจะยกมือขึ้นต่อสู้ กันและกัน (เศคาริยาห์ 14:12,13)GrHTh 119.2

    บรรดาคนชั่วร้ายที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินโลก พวกปุโรหิต ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปต่อสู้อย่างบ้าคลั่งอันเนื่องมาจากความโหดร้ายของ พวกเขาเอง และโดยพระพิโรธที่ไม่ระคนสิ่งใดของพระเจ้า “และบรรดา ผู้ที่พระเจ้าทรงประหารในรันนั้นจะมืจากปลายโลกข้างนี้ถึงปลายโลก ข้างนั้น” (เยเรมืย์ 25:33)GrHTh 119.3

    เมื่อพระคริสต์เสด็จมา บรรดาคนชั่วร้ายจะถูกทำลายให้หมดไป โดยพระสิริอันเจิดจ้าของพระองค์ พระคริสต์ทรงพาประชากรของพระองค์ ไปย้งนครของพระเจ้า โลกนี้จะรกร้างว่างเปล่าปราศจากผู้คนอาศัย “ดูเถิด พระเจ้าจะทรงทิ้งโลกให้ร้าง และทรงกระทำให้ร้างเปล่าและพระองค์จะ ทรงปิดพื้นโลก และกระจายผู้อาศัยของมัน โลกจะถูกทั้งร้างอย่างสิ้นเชิง และถูกปล้นหมดสิ้น เพราะพระเจ้าได้ตรัสพระวจนะนี้แล้ว โลกนี้มืราคี เพราะผู้อาศ้ยในนั้น เพราะเขาทั้งหลายละเมิดต่อบทบ้ญญ้ติ ได้ฝ่าแน กฎเกณฑ์ได้ห้กพันธลัญญานิรันดร์นั้นเพราะฉะนั้นคำสาปก็กลืนโลก และ ผู้ที่อาศ้ยในนั้นก็มีกรรมชั่ว เพราะฉะนั้นผู้อาศ้ยของโลกจึงถูกเผาผลาญ มีคนเหลือน้อย” (อิสยาห์ 24:1, 3, 4, 5) ทั่วแผ่นดินโลกมีลักษณะคล้าย ป่าก้นดาร เมืองใหญ่ทั้งหลายถูกทำลายด้วยแผ่นดินไหว ด้นไม้ถูกโค่น ลงแบบขุดรากถอนโคน ก้อนหินแตกแยกออกเกลื่อนกลาดไปทั่วพื้นดิน แผ่นดินมีโพรงกว้างใหญ่ปรากฏอยู่ภูเขาถูกยกขึ้นจากฐานของมันGrHTh 119.4

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents