Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    วิบัติแก่คนชั่วร้าย

    อุปนิสัยของชาตานไม่เปลี่ยนแปลง ความรู้สึกที่เต็มไปด้วยการ คิดกบฏในจิตใจพลุ่งออกมาเหมือนกระแสนํ้าที่เชี่ยวกราก มันตัดสินใจ ไม่ยอมแพ้ จึงต่อสู้ภับพระมหากษัตริย์แห่งสวรรค์อย่างสุดกำลังเป็นครั้ง สุดท้าย แต่บรรดาคนจำนวนหลายล้านมากมายเหลือคณานับที่มันได้ ชักชวนให้คิดกบฏ ไม่มีสักคนเดียวที่ยอมรับอำนาจสูงสุดของมัน คนชั่ว ร้ายทั้งหลายมีความเกลียดชังพระเจ้าเช่นเดียวภับที่ชาตานเกลียด แต่ พวกเขาเห็นว่าตนเองอยู่ในสภาพที่สิ้นหวัง “เพราะเจ้าถือตัวเจ้าว่าฉลาด อย่างพระเจ้า เพราะฉะนั้น ดูเถิด เราจะนำคนต่างด้าวมาสู้เจ้า เป็นชนชาติ ที่ทารุณที่สุดในบรรดาประชาชาติ เขาทั้งหลายจะชักดาบออกมาต่อสู้ลับ ความงามแห่งสติปัญญาของเจ้า กระทำให้ความสง่างามของเจ้าสาธารณ์ เขาทั้งหลายจะดันเจ้าลงไปที่ในปากแดนคนตาย...เราจะกำจ้ดเจ้าเสียจาก ภูเขาแห่งพระเจ้า และเครูบผู้พิทักษ์จะนั้นก็ขับเจ้าออกไปจากทำมกลาง ศิลาเพลิง...เรากระทำให้เจ้าเป็นเถ้าไปบนพื้นโลก ในสายตาของคนทั้งปวง ที่เห็นเจ้า...เขาจะตะลึงเพราะเจ้า เจ้าสิ้นสูญลงอย่างน่าครั่นคร้ามและจะ ไม่ดำรงอยู่อีกต่อไปเป็นนิตย์” (เอเสเคียล 28:6-8, 16-14)GrHTh 134.2

    “เพราะพระเจ้าทรงเกรี้ยวกราดต่อประชาชาติทั้งสิ้น...พระองค์ ทรงเทถ่านเพลิงและไฟกำมะถันใส่คนอธรรม ลมที่แผดเผาจะเป็นส่วน ของเขาเหล่านั้น” (อิสยาห์ 34:2; สดุดี 11:6) มีไฟจากพระเจ้าตกลงมา จากสวรรค์ แผ่นดินโลกแยกออก ไฟที่เผาผลาญพลุ่งขึ้นมาจากเหวลึก ทุกเหว ก้อนหินลุกเป็นไฟ โลกธาตุจะสลายไปด้วยไฟอันร้อนยิ่ง แผ่นดิน โลกถับสิ่งสารพ้ดที่อยู่ในโลกนั้นจะต้องไหม้เสียสิ้น (2 เปโตร 3:10) พื้นผิวด้านนอกของโลกแลดูคล้ายกับวัตถุอย่างหนึ่งที่เป็นก้อนใหญ่ มหึมาซึ่งหลอมจนละลายด้วยเปลวไฟอันร้อนระอุเป็นบึงไฟใหญ่ที่ เดือดพล่าน “เพราะพระเจ้าทรงมีวันเพื่อการแก้แค้น มีปีแห่งการ ตอบแทนเพื่อเหตุของศิโยน” (อิสยาห์ 34:8)GrHTh 135.1

    คนชั่วถูกลงโทษ “ตามการกระทำของเขา” ชาตานไม่เพียงถูก ลงโทษเพราะการที่มันคิดกบฏเท่านั้น แต่เพราะความผิดบาปทั้งหลายที่ มันได้ชักชวนให้ประชากรของพระเจ้ากระทำอีกด้วย ในกองเพลิงนั้น คนชั่วถูกเผาทำลายไปหมดสิ้นทั้งรากและกิ่งก้านสาขา ซาตานเป็นราก คนทั้งหลายที่ติดตามมันเป็นกิ่งก้านสาขา การลงโทษอย่างเต็มที่ตาม พระบัญญัติได้มาถึงแล้ว การเรียกร้องหาความยุติธรรมก็ได้เห็นแล้ว บัดนี้สรรพสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างได้วับการช่วยเหลือให้หลุดพ้นจากการ ทดลองอย่างสิ้นเชิงตลอดกาลGrHTh 135.2

    ขณะที่แผ่นดินโลกถูกเผาผลาญ บรรดาคนชอบธรรมอยู่ใน นครศ้กดิ้ลิฑธอย่างปลอดภัย ขณะที่พระเจ้าเป็นไฟเผาผลาญคนชั่วร้าย พระองค์ทรงเป็นโล่ห์ป้องกันแก่บรรดาประชากรของพระองค์ (วิวรณ์ 20:6; สดุดี 84:11)GrHTh 135.3

    “ข้าพเจ้าได้เห็นท้องฟ้าใหม่ และแผ่นดินโลกใหม่เพราะท้องฟ้า เดิม และแผ่นดินโลกเดิมนั้นหายไปหมดสิ้นแล้ว,’ (วิวรณ์ 21:1) ไฟที่เผา ผลาญคนชั่วร้ายได้ชำระแผ่นดินโลกให้บริสุทธ ร่องรอยแห่งคำสาปแช่ง ทุกอย่างลบเลือนไป ไม่มีนรกซึ่งมีไฟเผาผลาญอยู่ตลอดกาลซึ่งเป็นผลมา จากความบาปอันน่ากลัวอยู่ต่อหน้าบรรดาผูได้รอดพ้นจากบาปอีกต่อไปGrHTh 136.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents