Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    จอมหลอกลวง

    เขาผู้สัญญาว่าจะให้ชีวิตแก่คนที่ไม่เชื่อฟังคือจอมหลอกลวง และ การประกาศถ้อยคำของงูในสวนเอเดนที่กล่าวว่า “เจ้าจะไม่ตายจริงดอก” เป็นการคำสั่งสอนบทแรกเกี่ยวกับวิญญาณที่ไม่ตายซาตานเป็นผู้ ริบผิดชอบคำประกาศนี้ ตามสิทธิอำนาจของม้น และได้สะท้อนออกมา จากธรรมาสน์ทั้งหลาย และมนุษย์ส่วนมากพร้อมที่จะยอมริบเหมือน บรรพบุรุษคู่แรกของเรา ประโยคที่พระเจ้าตริสว่า ชีวิตที่กระทำบาปจะ ต้องตาย” (เอเสเคืยล 18:20) ได้ถูกเปลี่ยนให้มีความหมายว่าจิตวิญญาณ ที่ทำบาปจะไม่ตายแต่มีชีวิตนิรันดร หากภายหสังที่มนุษย์ได้ล้มลงใน บาป จากนั้นเข้าถึงต้นไม้แห่งชีวิตได้ อย่างอิสระ ความบาปจะอยู่ตลอด ไปชั่วกัลปาวสาน แต่ไม่มีครอบครัวของอาต้มสักคนเดียวที่ได้ริบอนุญาต ให้ริบประทานผลไม้ที่ให้ชีวิตนั้น เพราะฉะนี้นจึงไม่มีคนบาปที่ไม่ตายGrHTh 39.1

    ภายหสังการหลงผิดทำบาป ซาตานได้สั่งให้พรรคพวกของม้น พรํ่าสอนมนุษย์ไห้เชื่อธรรมชาติที่ไม่รู้จ้กตายของเขา เมื่อช้กชวนให้ ผู้คนยอมริบความผิดนี้แล้ว พวกม้นก็จะนำคนเหล่านี้ให้ลงความเห็นว่า คนบาปจะทุกข์ยากตลอดนิรินดร์ ขณะนี้ชาตานเจ้าแห่งความมืดได้ แสดงให้คนทั้งหลายเห็นว่า พระเจ้าเป็นผู้แกัแค้นที่โหดร้าย และประกาศ ว่า พระองค์จะขับไสทุกคนที่ไม่ประพฤติตนเป็นที่พอพระท้ยให้ตกนรก และเมื่อคนเหล่านี้นกำลังถูกทรมานอยู่ในเปลวไฟที่ลุกอยู่ชั่วนิรินดร์นี้น พระผู้สร้างของเขาทอดพระเนตรลงมาด้วยความพอพระท้ย ด้วยเหตุนี้ เจ้าซาตานร้ายจึงแอบอ้างเอาความดีของพระเจ้าผู้ทรงคุณมาเป็นของ มันซาตานคือความโหดร้าย พระเจ้าทรงเป็นความริก ชาตานคือศัตรูที่ ล่อลวงมนุษย์ไห้ทำผิดบาปและถ้าทำได้มันจะทำลายเขาเสีย เป็นความ ขัดแย้งกันอย่างยิ่งที่ผู้ประทานความริก ความเมตตา และความยุติธรรม จะเป็นผู้ประทานหลักความเชื่อเรื่องคนชั่วที่ตายแล้วถูกทรมานอยู่ในนรก ตลอดไป คนบาปทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงเวลาสั้น จะต้อง ทนทุกข์ทรมานนานแสนนานตราบเท่าที่พระเจ้าทรงเป็นอยู่ไต้หรือGrHTh 39.2

    เราหาคำสอนนี้อยู่ตรงไหนของพระวจนะพระเจ้า สามัญชนทั่วไป ที่ไต้ยินเรื่องนี้จะเปลี่ยนนิสัยอ้นชั่วร้ายของไต้หรือ หามิไต้ นี่ไม่ใช่คำสอน ในหน้งสือของพระเจ้า “เรามีชีวิตอยู่แน่ฉ้นใด เราไม่พอใจในความตาย ของคนอธรรม แต่พอใจในการที่คนอธรรมห้นจากทางของเขาและมีชีวิต อยู่ จงหันกสับ จงหันกลับจากทางชั่วของเจ้า...ยอมตายทำไม” (เอเสเคียล 33:11)GrHTh 40.1

    พระเจ้าทรงชื่นชมที่ไต้เห็นการทรมานอ้นไม่มีสิ้นสุดอย่างนี้นหรือ พระองค์ทรงพอพระทัยในเสียงร้องครวญครางของสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างมา ในไฟที่ร้อนแรงอย่างนั้นหรือ เสียงร้องที่น่ารังเกียจเหล่านี้เป็นเสียงดนตรี ในพ ระกรรณของพระองค์ผู้มีความรักนิรันดรหรือ นี้ช่างเป็นการกล่าว หมิ่นประมาทพระเจ้าอย่างร้ายกาจที่สุด พระสิริของพระเจ้ามิไต้รุ่งเรือง ขึ้นมาโดยความผิดบาปที่ไม่หยุดหย่อนของทุกยุคสมัยแม้แต่น้อยGrHTh 40.2