Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระค้มภีรฑั้งเล่มเป็นเครื่องชี้แนะ

    เมื่อใดก็ตามที่การศึกษาพระคัมภีร์โดยไม่การอธิษฐาน จิตวิญญาณ ที่ไม่พร้อมจะเรียนรู้ ข้อความที่สามารถเข้าได้ง่ายที่สุดก็อาจจะถูกบิดเบือน จากความหมายที่แท้จริงได้ การสอนพระคัมภีร์แก่ประชาชนจะต้องบอก ทุกสิ่งตามที่อ่านพบGrHTh 29.1

    พระเจ้าทรงประทานคำพยากรณ์ที่แน่นอน ทูตสวรรค์และพระคริสต์ ได้น่ามาแจ้งแก่ดาเนียลและยอห์นทราบถึงเหตุการณ์ที่ “จะต้องอุบัติขึ้น ในไม่ข้า” (วิวรณ์ 1:1) เรื่องราวสำคัญเกี่ยวกับความรอดของเรามิได้ถูก เปิดเผยแก่ผู้ที่พยายามสร้างความสับสนและเข้าใจผิด หากผู้นั้นศึกษาด้วย ใจอธิษฐาน และแสวงหาความจริงด้วยความสัตย์ซื่อ จะพบว่าพระวจนะ ของพระเจ้าเป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายGrHTh 29.2

    การเรียกร้องหาความเสรี ทำให้มนุษย์ทั้งหลายมีตามืดมัวหลงเชื่อ กลอุบายของศัตรู ชาตานมีความสำเร็จในการนำเอาความนึกคิดของ มนุษย์มาแทนที่พระคัมภีร์ พระมัญญ้ติของพระเจ้าจึงถูกละทิ้ง คริสตจักร ทั้งหลายตกเป็นทาสของความบาป ขณะที่เขาอ้างว่าตนเองมีอิสรภาพ แล้วGrHTh 29.3

    พระเจ้าทรงประทานแสงสว่างพรั่งพรูออกมาให้แก่ชาวโลกใน การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ด้านต่างๆ แม้ผู้ที่มันสมองเป็นเลิศที่สุด หาก ไม่มีพระวจนะของพระเจ้าเป็นเครื่องชี้แนะในการค้นคว้าแล้ว จะเกิดความ สับสน จึงพยายามพิสูจน์ความสัมพันธ์ของวิทยาศาสตร์และการเปิดเผย ของพระเจ้าว่าแตกต่างกันอย่างไรGrHTh 29.4

    มนุษย์มีความรู้เพียงบางส่วนและไม่สมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้ คน จำนวนมากจึงไม่สามารถเข้าใจความสอดคล้องกันระหว่างพระคัมภีร์และ วิทยาศาสตร์ หลายคนยอมร้บเอาทฤษฎีต่างๆ เพียงบางส่วนว่ามี ความจริงทางด้านวิทยาศาสตร์ เขาคิดว่าพระวจนะของพระเจ้าจะต้อง “ถูกพิสูจน์โดยสิ่งที่สำคัญผิดว่าเป็นความรู้” (1 ทิโมธี 6:20) เพราะ กฎต่างๆ ของธรรมชาติไม่สามารถอธิบายเกี่ยวกับพระผู้สร้าง และ ภารกิจของพระองค์โดยได้ จึงยึดถือว่าประวัติศาสตร์ของพระคัมภีร์เป็น สิ่งที่เชื่อไม่ได้ คนที่มีความสงสัยในพระคัมภีร์ทั้งพันธสัญญาเดิมและ พันธสัญญาใหม่ก็เช่นเดียวกัน บ่อยครั้งที่เขาสงสัยขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ว่าพระเจ้ามีจริงหรือไม่ เพราะเขาทิ้งสมอที่ยึดเหนี่ยวความเชื่อไปเสีย จึงมีแต่รากเหง้าของคนนอกศาสนาที่หาความแน่นอนไม่ได้ งานชิ้น สำคัญการหลอกลวงของซาตานก็คือทำให้มนุษย์คาดการณ์ในสิ่งที่ พระเจ้าไม่ได้ทรงเปิดเผยให้เขารู้ และคัวมันเองก็ไม่สนใจในสิ่งที่ทรง เปิดเผยแล้ว ขณะนี้มันจึงหาทางทำให้มนุษย์ซึมซับเอาความรู้สึกเช่น เดียวกัน และคอยนำเขาไม่ให้เชื่อฟังคำสั่งโดยตรงของพระเจ้าGrHTh 29.5