Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ศัตรูที่เตรียมพร้อมอยู่เสมอ

    ศัตรูที่เตรียมพร้อมอยู่เสมอกำลังบุกรุกเข้าไปในทุกบ้าน ถนน ทุกสาย โบสถ์ทุกแห่ง ในที่ประชุมสภาแห่งชาติ และในศาลยุติธรรมมน ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย หลอกลวงและชักชวนให้ทำผิด มันกำลัง ทำลายจิตวิญญาณร่างกายของชายหญิงและเด็กทั่วทุกหนทุกแห่ง มัน ทำให้ครอบคร้วแตกแยก หว่านความเกลียดชัง การทะเลาะวิวาท ความ วุ่นวาย และการฆ่าฟัน และดูเหมือนโลกกำลังคิดว่าพระเจ้าทรงบันดาล ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น และมันจะต้องเกิดขึ้น ทุกคนที่ไม่ไต้ติดตาม พระคริสต์เขากิคือทาสของชาตาน เมื่อคริสเตียนเลือกที่จะอยู่ในลังคม ที่ไร้ศีลธรรม กิเท่ากับเขาเปิดโอกาสให้แก่การทดลอง ซาตานไต้ซ่อนตัว ของมันไม่ให้ใครเห็น จากนี้นนำเอาวิธีหลอกลวงออกมาปิดบังดวงตาคน เหล่านี้นGrHTh 16.1

    การเลียนแบบตามขนบธรรมเนียมของโลก เป็นการนำคริสตจักร ไปในวิถีของโลก ไม่สามารถนำซาวโลกมาหาพระคริสต์ใต้ ความเคยชิน กับบาปจะทำให้ลูเหมือนว่าบาปไม่ใช่สิ่งที่นำรังเกียจอีกต่อไปGrHTh 16.2

    เมื่อได้รับความลำบากเพราะการปฏิบัติตามหน้าที่ เรามีความ แน่ใจว่าพระเจ้าจะทรงคุ้มครอง แต่ถ้าเรานำตัวไปอยู่ภายใต้การทดลอง กิจะล้มลงไม่ข้ากิเร็วGrHTh 16.3

    บ่อยครั้งที่ซาตานยั่วยวนมนุษย์จนสำเร็จ เพราะคนเหล่านี้นไม่ สงลัยว่าเขาตกอยู่ภายใต้การครอบงำของมัน ความสามารถและการ ประพฤติตัวเป็นของประทานจากพระเจ้า แต่เมื่อใดที่สิ่งนี้ถูกนำออกห่าง จากพระองค์ก็จะกลายเป็นบ่วงแร้วไปทันที คนจำนวนมากที่มืความ ประพฤติที่ตีงามและกิริยามารยาทสุภาพเรียบร้อย ตกเป็นเครื่องมือที่ ไต้รับการชัดเกลาไว้แล้วของชาตานไปเสียGrHTh 16.4

    อย่าให้เราลืมคำเตือนที่ได้รับการดลใจที่มีสืบต่อก้นมาหลาย ศตวรรษ จนกระทั่งมาถึงในสมัยของเราที่ว่า “ท่านทั่งหลายจงสงบใจ จงระวังให้ดี ด้วยว่าศัตรูของท่านคือมาร วนเวียนอยู่รอบๆ ดุจสิงห์ คำรามเที่ยวไปเสาะหาคนที่มันจะกัดกินได้” “จงสวมยุทธภัณฑ์ทั่งชุด ของพระเจ้าเพื่อจะต่อด้านยุทธอุบายของพญามารได้” (1 เปโตร 5:8; เอเฟซ้ส 6:11) ศัตรูที่ร้ายกาจของเรากำลังเตรียมพร้อมเพื่อการต่อสู้ ครั้งสุดท้ายของมัน ทุกคนที่ติดตามพระคริสต์จะต้องเผชิญกับศัตรูนี้ ยิ่งคริสเตียนคนไหนปฏิบัติตามแบบอย่างอันดีของพระคริสต์มาก เท่าใด เขาก็ยิ่งตกเป็นเป้านิ่งของซาตานที่จะเข้าโจมตีมากขึ้นเท่านี้นGrHTh 17.1

    ซาตานได้โจมตีพระคริสต์ด้วยการทดลองที่ร้ายแรง และเต็มด้วย เล่ห์เหลี่ยมที่ร้ายกาจที่สุด แต่มันต้องฟายแพ้พระองค์ในการต่อสู้ทุกครั้ง ชัยชนะเหล่านี้นช่วยให้เรามั่นใจในความเป็นไปได้ว่า เราเองก็จะเป็นผู้มี ชัยชนะด้วยเช่นกัน พระคริสต์จะเสริมกำลังแก่ทุกคนที่แสวงหา ผู้ทดลอง ตนนี้ไม่มีอำนาจที่จะควบคุมตามตั้งใจ หรือบีบบังคับจิตใจผูใดให้ทำบาป ได้ มันสามารถหาเหตุท้าให้เป็นทุกข้ใด้ แต่จะไม่สามารถทำให้เป็นมลทิน ได้ ความจริงที่ว่าพระคริสต์ทรงมีชัยชนะแล้ว ควรเป็นแรงบันดาลให้บรรดา ผู้ติดตามพระองค์มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับความผิดบาปและซาตานต่อไปGrHTh 17.2

    *****GrHTh 17.3