Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ปลายทาง แห่งความหวัง - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ผู้ชอบธรรมเต็มไปด้วยสง่าราศี

    ตลอดทุกยุคทุกสมัย บรรดาคนที่พระผู้ช่วยให้รอดไต้ทรงเลือก สรรไว้ต้องเดินตามทางแคบ พวกเขาได้รับการชำระไห้บริสุทธิ๋ด้วยไฟ แห่งความทุกข์ยากลำบาก อดทนต่อความเกลียดชัง การหมิ่นประมาท ความไม่เห็นแก่ตัว และความผิดหวังที่ขมขื่นเพื่อเห็นแก่พระเยซู เขาไต้ เรียนรู้ถึงความชั่วร้ายของบาป อำนาจของมัน ความผิด และความวิบัติ ของมัน พวกเขามองดูด้วยความรังเกียจ คนเหล่านี้รู้สึกว่าต้วเขายอม เสียสละอย่างมากมายเพื่อจะรอดพันจากความผิดบาป ความสำนึกใน เครื่องบูชาที่ไต้รักษาพวกเขาทำให้ถ่อมตัวลงและทำให้จิตใจเต็มล้นด้วย การขอบพระคุณที่มีค่าเหลือคณานับ ทุกคนรักมากเพราะไต้รับอภัย มาก (ดูลูกา 7:47) การมีส่วนร่วมในความทุกข์ยากกับพระคริสต์ทำให้ เหมาะสมจะเป็นผู้มีล่วนในพระสิริของพระองค์GrHTh 113.1

    ทายาททั้งหลายของพระเจ้ามาจากบ้านใหญ่โต จากกระท่อม จากคุกใต้ดิน จากตะแลงแกง จากภูเขา จากทะเลทราย จากนั่า ทุกคน ต่าง “มีความอดอยากไต้รับความทุกข์ การทรมาน” หลายล้านคนสู่หลุม ฝังศพด้วยพร้อมกับความเกลียดชัง เพราะเขาปฏิเสธการยอมฟายแพ้ ต่อชาตาน แต่บัดนี้พวกเขาไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน ไม่ต้องกระจ้ดกระจาย และไม่ต้องถูกกดขื่ข่มเหงอีกต่อไป ตั้งแต่นี้ไปพวกเขาจะยืนต่อหน้า พระที่นั่งสวมเครื่องแต่งกายงดงามยิ่งกว่าผู้ใต้รับเกียรติยกย่องในแผ่นโลก ได้เคยสวมใส่ ได้สวมมงกุฎที่มีรัศมีรุ่งเรืองยิ่งกว่ามงกุฎใดที่กษัตริย่ใน แผ่นดินโลกเคยสวมใส่ พระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระสิริทรงเช็ดนั้าตาจาก ใบหน้าของทุกคน พวกเขาเปล่งเสียงร้องเพลงสรรเสริญที่ชัดเจนหวาน ไพเราะ กลมกลืน ผสมผสาน เสียงเพลงนั้นด้งกังวานไปทั่วฟ้าสวรรค์ “ความรอดขึ้นอยู่กับพระเจ้าของเราผู้ประทับบนพระที่นั้งและขึ้นอยู่กับ พระเมษโปดก” บรรดาคนที่อยู่บนสวรรค์ได้ร้องตอบว่า “อาเมน ความ สรรเสริญ พระสิริ ปัญญา คำโมทนา พระเกียรติ อำนาจ และฤทธิ๋•เดช จงมีแด่พระเจ้าของเราตลอดไปเป็นนิตย์ อาเมน” (วิวรณ์ 7:10, 12)GrHTh 113.2

    ในชีวิตนี้เราเพียงแต่เริ่มเข้าใจเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์เกี่ยวกับการ ไถ่บาป ด้วยความหยั่งรู้อันจำกัดของเราเท่านั้น เราอาจจะคิดถึงเรื่อง ความอับอายและอักดิ้ศรี ชีวิตและความตาย ความยุติธรรมและความ เมตตากรุณาที่รวมอยู่ในไม้กางเขน แม้กระนั้นพลังสมองที่ใช้อย่างเต็ม ที่ของเรา ก็ยังไม่สามารถเข้าใจความหมายที่แท้จริงได้อย่างบริบูรณ์ ความยาว ความกว้าง ความลึกและความสูงของความร้กในการไถ่บาป ยังเป็นสิ่งที่เลือนรางเกินความหยั่งรู้แผนการแห่งความรอดจะไม่สามารถ เข้าใจได้อย่างสมบูรณ์ แม้ว่าคนทั่งหลายที่ได้รับค่าไถ่ให้รอดพ้นจาก บาปแล้วจะเป็นอย่างที่มองเห็น และรู้อย่างเท่าที่รู้ แต่โดยในชีวิตอันเป็น นิรันดร ความจริงใหม่ จะถูกเปิดเผยอย่างต่อเนื่องแก่จิตใจที่สงสัยและ ยินดีเข้าใจ แม้ว่าความเศร้าโศก ความเจ็บปวด และการทดลองในแผ่นดิน โลกจะสิ้นสุดลงและสาเหตุแห่งความทุกข์ยากถูกลบทิ้งไปแล้วประชากร ของพระเจ้าจะทราบอย่างชัดเจน ด้วยความรู้ ความเข้าใจว่าความรอด ของพวกเขานั้นมีค่ามากเพียงไรGrHTh 114.1

    ไม้กางเขนจะเป็นความรู้และบทเพลงของผู้ได้รับการไถ่แล้ว ตลอดนิรันดร ในพระคริสต์ผู้ประกอบด้วยพระสิริจะมองเห็นพระคริสต์ ผู้ทรงถูกตรึงบนไม้กางเขน จะไม่มีวันลืมว่าพระผู้สูงสุดแห่งสวรรค์ได้ ทรงถ่อมพระองค์ลงเพื่อเชิดชูมนุษย์ผู้ล้มลงแก่บาปขึ้นมาอีก พระองค์ ทรงยอมรับเอาความบาปและความอัปยศของความบาป และการที่ พระบิดาทรงช่อนพระพักตร์ไปจากพระองค์ จนกระทั่งความบาปผิด ของโลกที่หลงหายไปทำให้พระทัยของพระองค์แตกร้าว และกดทับ ชีวิตของพระองค์ พระผู้ทรงสร้างโลกทรงสละพระสิริของพระองค์ลงมา เกิดเป็นมนุษย์ เรื่องนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้ทั่วจ้กรวาลอัศจรรย์ใจ ความรัก ที่มีต่อมนุษย์ ขณะที่ผองชนทั่งหลายที่ได้รับการไถ่มองดูพระผู้ใถ่ของ เขา และรู้ว่าแผ่นดินของพระองค์จะไม่มีที่สิ้นสุด พวกเขาต่างเปล่งเสียง ร้อง “พระเมษโปดกผู้ทรงถูกปลงพระชนม์แล้วนั้น เป็นผู้สมควรได้รับ สดุดีและเกียรติ และได้ไถ่เราให้รอดจากบาปโดยพระโลหิตอันประเสริฐ ของพระองค์”GrHTh 114.2

    ความลึกลับแห่งไม้กางเขนอธิบายให้เราเข้าใจถึงความลึกลับ ทั่งหลาย จะเห็นได้จากพระองค์ผู้ทรงสัพพัญฌู ไม่วางแผนการอื่นใดใน การช่วยเราให้รอด นอกจากการมาวายพระชนม์ของพระบุตรเท่านั้น การตอบแทนสำหรับการเสียสละนี้คือความปลาบปลื้มใจ ที่ทำให้โลกนี้ เต็มไปด้วยประชากรที่ได้รับการไถ่แล้วเป็นผู้บริสุทธิ้ มีความสุข และ เป็นอมตะ นี่คือคุณค่าของจิตวิญญาณซึ่งพระบิดาทรงพอพระทัยในค่าที่ พระองค์ทรงซื้อไว้ และพระคริสต์ทรงทอดพระเนตรผลแห่งความเสียสละ อันยิ่งใหญ่ของพระองค์ด้วยความพอพระทัยเป็นอย่างยิ่งGrHTh 115.1

    *****GrHTh 115.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents