Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
อุทาหรณ์จากคำสอนของพระคริสต์ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    สุขภาพ

    สุขภาพเป็นพระพรที่น้อยคนจะสำนึกได้ถึงคุณค่า อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพของความคิดและพลังของร่างกายขึ้นกับสุขภาพ แรงกระตุ้นและความลุ่มหลงของเรามีแหล่งกำเนิดอยู่ในร่างกาย และจะต้องรักษาให้อยู่ในสภาพทางกายที่ดีที่สุดและให้อยู่ภายใต้อิทธิพลฝ่ายจิตวิญญาณเพื่อจะใช้ความสามารถนั้นได้อย่างดีที่สุด {COL 346.2} COLTh 308.2

    สิ่งใดที่ทำให้เรี่ยวแรงทางฝ่ายกายลดลงและจะทำให้ความคิดเสื่อมลง จะทำให้เราพินิจพิจารณาความแตกต่างระหว่างความถูกต้องและความผิดไม่ได้ เรามีความสามารถลดน้อยลงในการเลือกสิ่งดีและกำลังความตั้งใจลดลงในการทำสิ่งที่เรารู้ว่าดี {COL 346.3}COLTh 308.3

    การใช้พลังของร่างกายในทางที่ผิด ทำให้เวลาของชีวิตที่ใช้เพื่อการถวายเกียรติแด่พระเจ้าสั้นลงและทำให้เรากลายเป็นคนที่ไม่เหมาะสมเพื่อทำงานที่พระเจ้าทรงมอบหมาย การปล่อยตัวไปกับการสร้างนิสัยผิดๆ ด้วยการนอนดึก ด้วยการสนองความอยากแลกกับสุขภาพเป็นการสร้างความอ่อนแอให้ร่างกาย การละเลยไม่ออกกำลังกาย การให้สมองหรือร่างกายทำงานเกิน ทำให้ระบบประสาทเสียความสมดุล ผู้ที่ทำให้ชีวิตสั้นลงเช่นนี้และปล่อยตัวทำให้ร่างกายไม่เหมาะที่จะทำงานรับใช้พระเจ้าด้วยการละเลยกฎธรรมชาติมีความผิดต่อพระเจ้าในข้อหาลักขโมย และพวกเขาปล้นเพื่อนมนุษย์ด้วยเช่นกัน โอกาสที่จะเป็นพระพรแก่ผู้อื่น ซึ่งเป็นหน้าที่การงานที่พระเจ้าบัญชาให้เขาทำในโลกถูกตัดขาดไปเพราะการกระทำของเขาเอง พวกเขาทำให้ตัวเองไม่เหมาะที่จะทำหน้าที่นี้แม้ว่าสิ่งที่ทำน่าจะสำเร็จด้วยเวลาอันสั้นก็ตาม พระเจ้าทรงถือว่าเรามีความผิดในฐานะที่ทำให้โลกนี้ไม่ได้รับสิ่งที่ดีงามเพราะนิสัยที่ให้โทษของเรา {COL 346.4}COLTh 308.4

    การละเมิดกฎสุขภาพทางกายคือการละเมิดกฎศีลธรรมด้วยเพราะพระเจ้าทรงเป็นเจ้าของกฎของร่างกาย เช่นเดียวกับกฎแห่งศีลธรรม พระองค์ทรงจารึกพระบัญญัติของพระองค์ด้วยนิ้วพระหัตถ์ของพระองค์ลงบนประสาททุกเส้น กล้ามเนื้อทุกมัดและทุกความสามารถที่เป็นของประทานที่พระองค์ทรงฝากไว้ให้กับมนุษย์และการใช้อวัยวะส่วนใดไปในทางที่ผิดก็เท่ากับเป็นการละเมิดกฎของพระองค์ {COL 347.1}COLTh 309.1

    ทุกคนจะต้องมีความรู้อย่างเฉลียวฉลาดในเรื่องโครงสร้างร่างกายของมนุษย์เพื่อช่วยให้พวกเขารักษาสุขภาพร่างกายให้เหมาะกับการทำงานของพระยาห์เวห์ เราควรถนอมชีวิตฝ่ายกายด้วยความระมัดระวังและพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อให้พระเจ้าทรงสำแดงพระองค์ผ่านทางร่างกายของเราได้อย่างเต็มที ความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบของร่างกาย และชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณเป็นสาขาหนึ่งของการศึกษาที่สำคัญที่สุด จะต้องเอาใจใส่เรื่องนี้ด้วยความพิถีพิถันทั้งในบ้านและที่โรงเรียน ทุกคนควรทำความรู้จักกับโครงสร้างของร่างกายและกฎที่ควบคุมชีวิต ผู้ใดตั้งใจละเลยความรู้เรื่องกฎของร่างกายและละเมิดกฎเหล่านั้นโดยไม่รู้ตัวกำลังทำบาปผิดต่อพระเจ้า ทุกคนควรประพฤติตนเพื่อให้ร่างกายและสุขภาพมีความสัมพันธ์กันเป็นอย่างดี เราต้องนำนิสัยของเราให้ไปอยู่ภายใต้การควบคุมของความคิดที่อยู่ภายใต้การควบคุมของพระเจ้า {COL 348.1}COLTh 309.2

    อัครทูตเปาโลกล่าวว่า “ท่านรู้แล้วไม่ใช่หรือว่า ร่างกายของพวกท่านเป็นวิหารของพระวิญญาณบริสุทธิ์ผู้สถิตในท่าน ผู้ซึ่งพวกท่านได้รับจากพระเจ้า และท่านทั้งหลายไม่ใช่เจ้าของตัวท่านเอง เพราะว่าพระเจ้าทรงซื้อท่านไว้แล้วด้วยราคาสูง ฉะนั้น จงถวายพระเกียรติแด่พระเจ้าด้วยร่างกายของท่านเถิด” 1โครินธ์ 6:19 , 20 {COL 348.2}COLTh 309.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents