Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
อุทาหรณ์จากคำสอนของพระคริสต์ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    คุณค่าของขุมทรัพย์

    พระผู้ช่วยทรงมองเห็นว่ามนุษย์มุ่งแต่การหากำไร และมองไม่เห็นความจริงอันเป็นนิรันดร์ พระองค์ทรงรับภาระเพื่อแก้ไขความชั่วนี้ พระองค์ทรงแสวงหาทางปลดปล่อยเสน่ห์แห่งความหลงใหลที่ทำให้จิตวิญญาณเป็นอัมพาต พระองค์ทรงเปล่งพระสุรเสียงว่า “เขาจะได้ประโยชน์อะไร ถ้าได้สิ่งของหมดทั้งโลกแต่ต้องเสียชีวิตของตน หรือคนนั้นจะนำอะไรไปแลกชีวิตของตนกลับคืนมา” มัทธิว 16:26 พระองค์ทรงนำเสนอโลกที่ประเสริฐกว่าซึ่งมองไม่เห็นให้แก่มนุษย์ชาติที่ล้มลงในบาป เพื่อพวกเขาจะมองเห็นความจริงอันเป็นนิรันดร์ พระองค์ทรงนำพวกเขาไปยังธรณีประตูของพระผู้สูงสุด ที่ซึ่งเต็มไปด้วยพระสิริของพระเจ้าและทรงแสดงให้เขาทั้งหลายเห็นขุมทรัพย์ที่อยู่ในนั้น {COL 106.4} COLTh 76.5

    ขุมทรัพย์นี้มีค่ามากกว่าทองคำหรือเงิน ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพย์ในดินไม่อาจที่จะเปรียบเสมอได้ {COL 107.1}COLTh 77.1

    “ที่ลึกพูดว่า ที่ข้าไม่มี
    และทะเลกล่าวว่า ไม่อยู่กับข้า
    จะเอาทองซื้อก็ไม่ได้
    และจะชั่งเงินให้ตามราคาก็ไม่ได้
    จะตีราคาเป็นทองคำเมืองโอฟีร์ก็ไม่ได้
    หรือเป็นโอนิกซ์ล้ำค่าหรือไพลินก็ไม่ได้
    จะเทียบเท่าทองคำและแก้วก็ไม่ได้
    หรือจะแลกกับเครื่องทองคำนพคุณก็ไม่ได้
    อย่าเอ่ยถึงกัลปังหาและแก้วผลึกเลย
    ค่าของปัญญาสูงกว่าทับทิม”
    COLTh 77.2

    โยบ 28:14-18 {COL 107.2}

    นี่คือขุมทรัพย์ที่พบได้ในพระคัมภีร์ พระคัมภีร์เป็นหนังสือเรียนที่ยิ่งใหญ่ของพระเจ้า เป็นนักการศึกษายิ่งใหญ่ของพระองค์ พื้นฐานของศาสตร์ที่แท้จริงทั้งหมดอยู่ในพระคัมภีร์ ทุกสาขาของความรู้จะหาพบได้ด้วยการค้นหาพระวจนะของพระเจ้า และเหนือสิ่งอื่นใด พระธรรมประกอบด้วยความรู้เหนือความรู้ทั้งปวง นั่นคือศาสตร์แห่งความรอด พระคัมภีร์เป็นเหมืองสมบัติอันมหาศาลของพระคริสต์ที่ขุดค้นไม่รู้จักหมด {COL 107.3}COLTh 77.3

    การศึกษาระดับสูงที่แท้จริงได้มาโดยการศึกษาและปฏิบัติตามพระวจนะของพระเจ้า แต่เมื่อเราปัดพระธรรมของพระองค์ทิ้งไป และนำหนังสือที่ไม่นำเราไปถึงพระเจ้าและแผ่นดินสวรรค์เข้ามาแทน การศึกษาที่ได้รับนี้เป็นเพียงการบิดเบือนเอาชื่อการศึกษามาใช้เท่านั้น {COL 107.4} COLTh 78.1

    ในธรรมชาติมีความจริงที่น่าพิศวงมากมาย ทั้งพื้นโลก ทะเล และท้องฟ้าเต็มไปด้วยความจริง สิ่งเหล่านี้เป็นครูของเรา ธรรมชาติเปล่งเสียงเป็นบทเรียนของปัญญาแห่งสวรรค์และความจริงนิรันดร์ แต่มนุษย์ผู้ล้มลงในบาปจะไม่เข้าใจ บาปได้ปิดบังสายตาของเขาและโดยตัวเขาเองไม่สามารถแปลความหมายของธรรมชาติได้นอกจากเขาจะนำมันมาวางไว้ต่อพระเจ้าเบื้องบน บทเรียนที่ถูกต้องไม่อาจประทับลงบนความคิดของผู้ที่ปฏิเสธพระวจนะของพระเจ้าได้ พวกเขาสอนเรื่องธรรมชาติผิดเพี้ยนไป จนทำให้ความคิดหันเหไปจากพระผู้สร้าง {COL 107.5} COLTh 78.2

    คนจำนวนมากคิดว่าปัญญาของมนุษย์เหนือกว่าพระปัญญาของพระอาจารย์ และถือว่าหนังสือบทเรียนของพระเจ้าล้าสมัย น่าเบื่อหน่าย และไม่น่าสนใจ แต่สำหรับผู้ที่ได้รับชีวิตใหม่โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์จะไม่คิดเช่นนี้ พวกเขาเห็นเป็นขุมทรัพย์ที่ประเมินค่าไม่ได้และพร้อมที่จะขายทุกสิ่งเพื่อซื้อทุ่งนาที่มีขุมทรัพย์นี้ แทนที่จะเลือกหนังสือที่เขียนโดยนักเขียนที่ลือชื่อ พวกเขาเลือกพระธรรมของพระเจ้าผู้ทรงเป็นผู้ประพันธ์และพระอาจารย์ยิ่งใหญ่ที่สุดที่โลกเคยรู้จัก ผู้ทรงสละชีวิตเพื่อเรา เพื่อว่าโดยพระองค์เราจะได้ชีวิตนิรันดร์ {COL 107.6}COLTh 78.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents