Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    “จงรักซึ่งกันและกันเหมือนที่เราได้รักท่าน”

    พระเจ้าได้ปฏิบิตหน้าที่ของพระองค์ในส่วนที่เกี่ยวกับความ รอดของมนุษย์ และเวลานี้พระองค์ทรงขอร้องให้คริสตจักรร่วมมือ กับพระองค์ด้วย พระโลหิตของพระคริสต์ ถ้อยคำแห่งความสัตย์ จริง พระวิญญาณบริสุทธิ์อยู่ฝ่ายหนึ่ง และจิตวิญญาณที่กำลังจะ ถึงซึ่งความพินาศอยู่อีกฝ่ายหนึ่ง ทุก ๆ คนที่ติดตามพระคริสต์ มีส่วนในการ ที่จะช่วยนำมนุษย์ทั้งหลาย ให้ได้รับพรซึ่งพระเจ้า ประทานแก่มนุษย์ ขอให้เราพิจารณาดูตัวเราเองอย่างละเอียด ถี่ถ้วน และดูว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราเสร็จเรียบร้อยหรือไม่ ขอ ให้เราถามตัวเราเองว่า เรามีความ ปรารถนาอย่างไร ในชีวิตของเรา และเราควรจะทำอะไรให้เป็นผลสำเร็จบ้างในชีวิตของเราCCh1 297.2

    เมื่อท่านหวนระลำถึงสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้วในชีวิตของท่าน มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ท่านรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ ? ท่าน ต้องการให้พระเยซูยกโทษให้ท่านบ่อย ๆ ท่านต้องพึ่งในความรัก และความเมตตาปราณีของพระองค์ แต่ในบางครั้งท่านก็มิได้ แสดงความรัก และ เมตตาปราณี ต่อผู้อื่น เหมือน อย่าง ที่พระคริสต์ ทรงเมตตาปราณีต่อท่าน ท่านรู้สึกเป็นห่วงผู้ที่ท่านเห็นว่าเขา กำลังจะย่างเท้าไปสู่ทางแห่งความบาปหรือไม่ ? ท่านได้ตักเตือน สั่งสอนเขาด้วยความเมตตาปราณีหรือไม่ ? ท่านได้อธิษฐานเพื่อ เขา ท่านได้ร้องไห้และอธิษฐานกับเขาและเพื่อเขาหรือไม่ ? ท่าน ได้กล่าวถ้อยคำที่ประกอบด้วยความเมตตาปราณีและกระทำสิ่งใดที่ แสดงให้เขาเห็นว่าท่านรักและปรารถนาจะช่วยเขาให้รอดหรือไม่ ?CCh1 298.1

    เมื่อท่านได้คบหาสมาคมกับคนทั้งหลายที่ หลงกระทำผิด เพราะท่านปล่อยให้เขาต่อสู้ เพื่อเอาชะนะ ความผิดบาป ตาม ลำพัง เมื่อท่านสามารถจะช่วยเขา ท่านได้มองข้าคนเหล่านั้นไปเมื่อเขา ตกอยู่ในวงการทดลองของ ซาตาน และคนที่อยู่ฝ่ายโลก พยายามจะ ชักจูงเขาให้ตกอยู่ในบ่วงแร้วของซาตานหรือ ? ท่านไม่ได้กล่าว เช่นเดียวกับคายินหรือว่า “ข้าพเจ้าเป้นผู้เลี้ยงรักษาน้องหรือ ? ” ( เยเนซิส บท ๔ ข้อ ๙ )CCh1 298.2

    พระองค์เป็นผู้นำยิ่งใหญ่ของคริสตจักร ทรงเห็นว่างาน ในชีวิตของท่านเป็นอย่างไร ? พระคริสตืทรงเห็นว่าจิตวิญญาณ ทุก ๆ ดวงที่พระองค์ทรงซื้อไว้ด้วยพระโลหิตของพระองค์มีค่าประ เสริฐ พระองค์ทรงรู้สึกอย่างไรเมื่อในการที่ท่านเพิกเฉยละเลยต่อ คนทั้งหลายที่หลงไปจากทางที่ถูก ? ท่านไม่กลัวหรือว่าพระองค์จะ ทรงละทิ้งท่านเหมือนอย่างที่ท่านละทิ้งคนเหล่านั้น ? จงแน่ใจเถิด ว่าพระองค์ผู้เป็นทหารยามที่ซื่อสัตย์แห่งวิหารของพระเจ้า ทรงสัง- เกตเห็นการที่ท่านเพิกเฉยละเลยต่อคนทั้งหลายที่หลงกระทำผิดCCh1 299.1

    ยังไม่สายเกินไปที่ท่านจะช่วยคน ทั้งหลาย ที่ท่าน มองข้า ไปนั้น ขอให้ท่านพยายามติดต่อกับเขาและช่วยแนะนำเขาให้ฃะ- ทิ้งความผิดบาปแล้วหันกลับมาหาพระเจ้า จงแสวงหาคนทั้งหลาย ที่ท่านเพิเฉยละเลย จงเข้าสนิทกับพระเจ้าและสำแดงความเมตตา กรุณาของพระองค์แก่คนทั้งหลาย ที่หลงกระทำผิด ขอให้เราทำ ตามแบบอย่างของพระองค์ในการแสดงความรักใคร่เมตตาต่อเพื่อน มนุษย์ของเราโดยฉะเพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่เป็นพี่น้องกับเราใน พระเยซู คริสต์ CCh1 299.2

    หลายคนรู้สึกอ่อนกำลัง และท้อถอยในการต่อสู้ อันยิ่งใหญ่ ของชิวิต ถ้าเราพยายามพูดปลอกโยนและให้กำลังใจเขา ๆ ก็จะได้ ชัยชะนะในการต่อสู้นั้น อย่าเป็นคนที่มึนชาเฉยเมย และมีจิตใจ แข็งกระด้างต่อพวกพี่น้อยเราที่กระทำผิดพลาดในชีวิตของเขา เมื่อ ท่านมีโอกาสที่จะพูดปลอบโยน และให้กำลังใจ ผู้หนึ่งผู้ใดได้ ก็จง อย่าทิ้งโอกาสนั้นเสีย การแสดงความรัก และความเห็นอกเห็นใจ ต่อคนที่ทำผิด จะช่วยให้เขากลับในเสียใหม่ และหันกลับมาหาพระ- เจ้าได้CCh1 300.1