Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ภัยอันตรายในการติเตียนคำพะยานของพระเจ้า

    ในความฝันครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ข้าพเจ้าได้ฝันไปว่า ข้าพเจ้าได้อยู่ต่อหน้าที่ประชุมใหญ่ บางคนในที่ประชุมนั้นพยายาม ที่จะชักจูงให้ผู้อื่นเห็นว่า คำตักเตือนสั่งสอนที่ข้าพเจ้าให้แก่พวก ที่มาประชุมนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญ คนเหล่านั้นได้พูดว่า “เราเชื่อ คำพะยานของนาง อี.จี.ไว้ท์ แต่เมื่อหล่อนบอกให้เราทราบถึงสิ่ง ที่หล่อนไม่ได้เห็นในนิมิตโดยตรง ถ้อยคำที่นางกล่าวก็ไม่มีความ สำคัญสำหรับเรายิ่งไปกว่าถ้อยคำของคนอื่นๆ ” พระวิญญาณของ พระเจ้าสวมทับข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจึงลุกขึ้นยืนและกล่าวติเตียนคน เหล่านั้นในนามของพระเยซูคริสต์CCh1 371.2

    ถ้าคนทั้งหลายที่ได้รับคำตักเตือนสั่งสอนของข้าพเจ้าจะ กล่าวว่า “คำตักเตือนสั่งสอนนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของ นาง อี.จี.ไว้ท์ ฉันจะทำตามที่ฉันตัดสินใจเอง ฉันจะทำตามสิ่ง ที่ฉันเห็นถูกหรือผิด ฉันจะทำตามที่ฉันพอใจ” และถ้าคนเหล่า นั้นยังคงทำสิ่งที่เขาได้รับคำตักเตือนสั่งสอนไม่ให้ทำต่อไปเรื่อยๆ เขาได้แสดงว่าเขาดูหมิ่นเหยียดหยามคำตักเตือนสั่งสอนของพระ เจ้า และผลที่บังเกิดขึ้นคือคนเหล่านั้นได้ขัดขวางกิจการของพระ เจ้าและนำความพินาศมาสู่ตัวเอง คนเหล่านั้นไม่ยอมเชื่อว่าคำตัก เตือนสั่งสอนของนาง อี.จี.ไว้ท์ มาจากพระเจ้า เขาคิดว่านาง อี.จี.ไว้ท์ มีความคิดเห็นอย่างเดียวกับเขา และคำที่นาง อี.จี.ไว้ท์ ได้ตักเตือนสั่งสอนเขาก็เป็นคำตักเตือนสั่งสอนของนางเองCCh1 371.3

    พี่น้องของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขอวิงวอนท่านมิให้ขัดขวาง ระหว่างข้าพเจ้ากับพลไพร่ของพระเจ้า และขัดขวางมิให้คนเหล่า นั้นรับแสงสว่างที่พระเจ้าประทานแก่เขา อย่าพูดยุยงส่งเสริมและ ว่ากล่าวติเตียนไม่ให้คนเหล่านั้นเชื่อถือในคำพะยานของพระเจ้า อย่ามีความรู้สึกว่าท่านสามารถจะชักจูงคนเหล่านั้น ให้ทำตามความ คิดเห็นของท่าน โดยอ้างว่าพระเจ้าโปรดให้ท่านสามารถที่จะ พิจารณาได้ว่าคำตักเตือนสั่งสอนข้อไหนเป็นคำตักเตือนสั่งสอน ของพระเจ้า และคำตักเตือนสั่งสอนข้อไหนเป็นคำตักเตือนสั่งสอน ของมนุษย์ ถ้าหากคำพะยานนั้นมิได้กล่าวข้อความที่สอดคล้องCCh1 372.1

    ต้องกับพระคำของพระเจ้าจงอย่ารับคำพะยานนั้น พระคริสต์และ พระบาละจะอยู่ร่วมกันไม่ได้ เพื่อเห็นแก่พระคริสต์อย่าพูดชักจูง ให้พลไพร่ของพระเจ้ามีความระแวงสงสัย และขัดขวางกิจการ ของพระเจ้า โดยการที่ท่านขาดความเชื่อ อย่าทำตัวของท่านให้เป็น เหมือนก้อนหินที่จะทำให้พลไพร่ของพระเจ้าสะดุดหกล้ม “และ ต้องตกอยู่ในบ่วงแร้วของซาตาน”CCh1 373.1