Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    “ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมในการประชุมนั้นเมื่อคืนก่อน”

    “เมื่อคืนก่อน” นางอี.จี.ไว้ท์ทวนคำ “ฉันคิดว่าการประ ชุมนั้นได้จัดขึ้นเมื่อหลายเดือนมาแล้วเมื่อพระเจ้าโปรดให้ฉันเห็น นิมิตเกี่ยวกับการประชุมนั้น”CCh1 59.2

    “ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมประชุมเมื่อคืนก่อน” ชายนั้นพูด “และ ข้าพเจ้าเป็นคนพูดถึงบทความในหนังสือฉบับนั้นและชูหนังสือนั้น ขึ้นสูง ข้าพเจ้าเสียใจที่จะกล่าวว่าข้าพเจ้าเป็นฝ่ายที่ผิด แต่ในโอ- กาสนี้ข้าพเจ้าขอเข้าข้างฝ่ายที่ถูก” แล้วชายนั้นได้นั่งลงCCh1 59.3

    ชายอีกคนหนึ่งได้ยืนขึ้นพูด เขาเป็นประธานของสมาคม รีลิเจียสลิเบอตี้ เขาได้กล่าวว่า “ข้าพเจ้าเข้าร่วมในการประชุมนั้น ด้วย เมื่อคืนนี้ภายหลังที่เลิกประชุมเจเนราลคอนเฟอเรนส์แล้ว พวกเราสองสามคนได้มาประชุมกันในห้องของข้าพเจ้าที่สำนักพิมพ์ รีวิวแอนด์เฮอราลด์ เราได้ใส่กุญแจห้องแล้วประชุมกันถึงเรื่องที่ เราจะพูดกันในตอนเช้าวันนี้ เราอยู่ในห้องนั้นจนถึงเวลาตีสาม ข้าพเจ้าไม่สามารถจะบรรยายภาพที่ได้เห็นในห้องนั้นได้ดีเท่ามิส ซิลไว้ท์ เวลานี้ข้าพเจ้าเห็นว่าข้าพเจ้าเป็นฝ่ายผิด ข้าพเจ้าไม่ควร จะแนะนำให้เขาเลิกเขียนบทความเกี่ยวกับวันซะบาโตและการเสด็จ มาครั้งที่สองของพระเยซูในนิตยสารนั้น ข้าพเจ้ายอมรับว่าข้าพเจ้า ได้ทำผิด”CCh1 59.4

    คนอื่นๆได้พูดในวันนั้น ทุกๆคนที่ได้เข้าประชุมเมื่อคืน ก่อนได้ยืนขึ้นและกล่าวคำพยานของเขา เขาได้กล่าวว่านางอี.จี. ไว้ท์ได้บรรยายถึงการประชุมและกิริยาท่าทางของพวกที่เข้าร่วม ประชุมในห้องนั้นได้อย่างถูกต้อง ก่อนที่จะเลิกประชุมในเช้าวัน อาทิตย์นั้น สมาชิกสมาคมรีลิเจียสเบอตี้ได้ถูกเชิญมาพร้อมกัน และทุกๆคนยอมรับว่าเขาได้ทำผิดในการที่แนะนำไม่ให้เขียนบท ความเกี่ยวกับวันซะบาโตลงในนิตยสารเซนทิเนิลเมื่อเขาได้ประชุม กันเมื่อห้าชั่วโมงก่อนนี้CCh1 60.1

    ถ้าหากนางอี.จี.ไว้ท์ได้สิ่งนิมิตที่นางเห็นในตอนบ่าย วันซะบาโต ข่าวที่นางประกาศก็จะไม่เป็นไปตามที่พระเจ้าทรงมุ่ง หมายไว้เพราะเขายังไม่ได้ประชุมกันCCh1 60.2

    แต่พวกเหล่านั้นไม่ได้ทำตามคำแนะนำที่นางอี.จี.ไว้ท์ได้ ให้เขาในตอนบ่ายวันซะบาโตนั้น เขาคิดว่าเขารู้อะไรดีกว่านาง อี.จี.ไว้ท์ บางทีเขาอาจจะคิดอย่างที่หลานคนในทุกวันนี้คิดว่า “นางอี.จี.ไว้ท์ไม่เข้าใจ” หรือ “เราอยู่คนละสมัย” หรือ “คำ แนะนำของนางอี.จี.ไว้ท์ไม่เหมาะสมที่เราจะนำมาใช้ในสมัยนี้” ทุกวันนี้ซาตานได้ล่อลวงเราเช่นเดียวกับที่มันล่อลวงคนในสมัยก่อน ในปี ค.ศ. ๑๘๙๑ พระเจ้าทรงสำแดงให้เราทราบว่าพระองค์ทรง ดำเนินตามแผนการของพระองค์ พระองค์ทรงนำเราและช่วยป้อง กันเราให้พ้นจากภัยอันตราย พระองค์ทรงปกปักรักษาเราไว้และ ทรงเป็นผู้นำเราในกิจการทุกอย่าง นางอี.จี.ไว้ท์ได้บอกเราว่าพระ เจ้า “มักจะปล่อยให้สถานการณ์ตกอยู่ในที่คับขัน เพื่อเราจะได้ สังเกตเห็นว่าพระองค์ทรงจัดทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเรา พระองค์ ทรงสำแดงให้ปรากฏว่ามีพระเจ้าในแผ่นดินยิศราเอล”CCh1 60.3