Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระคริสต์ประทานอำนาจให้มนุษย์

    ได้เป็นบุตรของพระเจ้า

    ขอให้เราศึกษาเล่าเรียน ถ้อยคำที่พระคริสต์ตรัสในห้องชั้น บนในคืนก่อนที่พระองค์จะถูกตรึงบนไม้กางเขน จวนจะถึงเวลา ที่พระคริสต์จะต้องถูกนำไปพิจารณาพิพากษา และพระองค์ พยายามปลุกปลอบใจเหล่าสาวกของพระองค์ผู้ซึ่งถูกทดลองอย่าง หนักCCh1 342.1

    พวกสาวกยังไม่เข้าใจคำตรัสของพระคริสต์ เกี่ยวกับความ สัมพันธ์ระหว่างพระเจ้ากับพระองค์ พวกสาวกได้ถามอะไร ๆ พระเยซูหลายอย่างที่แสดงว่าเขาไม่ทราบว่าพระเจ้ามีความสัมพันธ์ กับเขาอย่างไร และพระองค์ทรงสนพระทัยในความเป็นอยู่ของ เขาทั้งในปัจจุบันและอนาคตอย่างไร พระคริสต์ปรารถนาจะให้ พวกสาวกได้เรียนรู้ถึงพระเจ้าอย่างแจ่มแจ้งยิ่งขึ้นCCh1 342.2

    ครั้นถึงวันเทศกาลเพ็นเท็คศเต เมื่อพระเจ้าทรงหลั่งพระ วิญญาณบริสุทธิ์แก่เหล่าสาวก พวกเหล่านั้นจึงเข้าใจความจริงว่า พระคริสต์ได้ตรัสแก่เขาเป็นคำอุปมา เวลานี้เขาสามารถเข้าใจ คำสอนของพระคริสต์อย่างแจ่มแจ้ง ซึ่งเมื่อก่อนนี้เขาเห็นว่าคำ สอนเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ลึกลับสำหรับเขา เมื่อพวกสาวกได้รับพระ วิญญาณบริสุทธิ์และสามารถเข้าใจคำสอนของพระเยซูได้ เขาก็ รู้สึกละอายใจ ที่เขาไม่เคยมีความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ มาก่อน ภายหลังที่เขาได้รับ พระวิญญาณบริสุทธิ์แล้ว เขาก็ได้เรียนรู้ถึงสิ่ง ต่าง ๆ ในแผ่นดินสวรรค์ พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงนำเหล่าสาวก และเขาสามารถเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ที่เขาไม่เข้าใจมาก่อนCCh1 342.3

    แต่พวกสาวกยังไม่ได้รับทุกสิ่งทุกอย่างตามที่พระคริสต์ได้ ทรงสัญญาไว้ เขาได้รับความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าเท่าที่เขาสามารถ จะรู้ได้ แต่คำสัญญาที่พระคริสต์ทรงสัญญาไว้ว่าจะสำแดงพระบิดา ให้ปรากฏแก่เขาอย่างแจ่มแจ้งยังไม่สำเร็จบริบูรณ์ ในทุกวันนี้ก็ เช่นเดียวกัน เรายังไม่มีความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าอย่างละเอียดถี่ถ้วน เมื่อการต่อสู้ ขับเคี่ยวสิ้นสุดลง และพระเยซูคริสต์ผู้เสด็จมาบังเกิด เป็นมนุษย์ยอมรับบรรดา ผู้ร่วมงาน ที่ซื่อสัตย์ ของพระองค์ ต่อหน้า พระบิดา....ผู้ร่วมงานที่ได้เป็นพยานที่แท้จริงถึงพระองค์ในโลกที่ เต็มด้วยความผิดบาป....เมื่อนั้นแหละเขาจะได้เข้าใจสิ่งที่เป็นความ ลึกลับอย่างแจ่มแจ้งCCh1 343.1

    สำหรับคนทั้งหลายที่ยอมรับพระองค์ พระเยซูได้ประทาน อำนาจให้เขาเป็นบุตรของพระเจ้า เพื่อในที่สุดพระเจ้าจะยอมรับ เขาเป็นพลไพร่ของพระองค์ เพื่อเขาจะได้อาศัยอยู่กับพระองค์ ตลอดชั่วนิรันดร์ ถ้าเขาซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าตลอดชีวิตนี้ ในวาระ ที่สุดปลาย เขาจะได้เห็นพระพักตร ของพระองค์และพระนามของ พระองค์จะมีจารึกไว้ที่หน้าผากของเขา (วิวรณ์ บท ๒๒:๔) การที่จะเห็นพระเจ้า เป็นสิ่ง ที่น่าชื่นชมยินดี ในแผ่นดินสวรรค์ คนผิดบาปที่รอดได้โดยพระคุณของพระคริสต์จะมีความชื่นชมยินดี อย่างยิ่งเมื่อได้มองดูพระพักตรของพระเจ้าและได้รู้จักพระองค์เป็น พระบิดาของเขาCCh1 344.1