Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    เมื่อเราอธิษฐานเราควรจะยกย่องสรรเสริญพระเจ้า

    “ให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีลมหายใจยกย่องสรรเสริญพระเจ้า” มีใครในพวกเราเคยคิดบ้างไหม ว่าเรามีอะไรๆ มากมายหลายอย่าง ที่เราต้องขอบพระคุณพระเจ้า ในการที่พระองค์ประทานสิ่งเหล่า นั้นให้เรา? เรายอมรับหรือไม่ว่าเราต้องพึ่งในพระองค์ และเรา ต้องแสดงความขอบพระคุณ พระองค์ ในการที่พระองค์โปรดประ ทานทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับเรา? แทนที่จะเป็นเช่นนั้น เรามักจะลืมไปว่า “พระเจ้าประทานทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีให้เรา และ ของประทานเหล่านั้นมาจากพระบิดาของเราผู้สถิตในสวรรค์”CCh1 410.2

    คนทั้งหลายที่มีสุขภาพสมบูรณ์ มักจะลืมไปว่า พระเจ้าทรง พระเมตตากรุณาแก่เขาอยู่ตลอดเวลา เขามิได้ยกย่องสรรเสริญ พระเจ้าที่พระองค์ทรงเมตตากรุณาต่อเขา และโปรดให้เขามี สุขภาพสมบูรณ์ แต่เมื่อเกิดความเจ็บไข้ขึ้นเขาก็จะระลึกถึงพระเจ้า เขาปรารถนาจะหายจากโรค และเขาได้อธิษฐาน ขอต่อพระเจ้าด้วย ใจร้อนรน และการกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้อง พระเจ้าเป็น ที่พึ่งของเราทั้งในยามที่เราป่วยเจ็บ หรือในเวลาที่เรามีสุขภาพสม บูรณ์ แต่หลายคนไม่มีความไว้วางใจในพระเจ้า การที่เขามีความ วิตกกังวลถึงสิ่งต่างๆ ทำให้ร่างกายของเขาอ่อนกำลัง และเกิดป่วย ไข้ ถ้าหากเขาจะเลิกคิดสิ่งที่เศร้าหมองเขาก็จะหายป่วยได้อย่าง แน่นอน เขาควรจะระลึกได้ด้วยความขอบคุณว่าเขาได้มีสุขภาพ ที่สมบูรณ์เป็นเวลานาน และถ้าเขาได้หายป่วยเขาก็จะไม่ลืมว่า เขามีหน้าที่ใหม่ที่พึงปฏิบัติต่อพระผู้สร้าง เมื่อคนโรคเรื้อนสิบคน หายจากโรค มีเพียงคนเดียวที่กลับมาหาพระเยซูและถวายสง่าราศี แก่พระองค์ ขออย่าให้เราเป็นเหมือนคนโรคเรื้อนอีกเก้าคนที่ ไม่กลับมาขอบพระคุณพระเยซู และมิได้ระลึกว่าพระองค์ทรง พระเมตตากรุณารักษาเขาให้หายจากโรคCCh1 411.1

    การคิดล่วงหน้าถึงภัยพิบัติต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่โง่ เขลาและไม่ใช่สิ่งที่พวกคริสเตียนพึงปฏิบัติ โดยการกระทำเช่นนั้น เราจะไม่ได้รับพรจากพระเจ้า และเราไม่ได้ใช้เวลาของเราเป็น ประโยชน์ พระเจ้าทรงปรารถนาให้เราปฏิบัติหน้าที่ของเราในวัน หนึ่งๆ ให้เรียบร้อย และให้เรามีความอดทนเมื่อเราได้รับความ ยากลำบาก ในวันนี้เราต้องหมั่นเฝ้าระวังที่จะไม่พูดหรือกระทำสิ่ง ใดๆ ที่ให้เป็นที่ไม่พอพระทัยของพระเจ้า ในวันที่เราต้องยกย่อง สรรเสริญและถวายเกียรติยศแก่พระเจ้า โดยการที่เรามีความเชื่อ ในพระเจ้าเราต้องเอาชนะในสัตรูของเรา คือซาตานผู้เป็นสัตรู ของเรา เราต้องแสวงหาพระเจ้าในวันนี้ และเราต้องไม่มีความ พอใจเมื่อพระองค์มิได้สถิตอยู่ใกล้เรา เราควรเฝ้าระวังและทำงาน และอธิษฐานราวกับว่าเวลานี้เป็นวาระที่สุดปลายที่พระเจ้าได้โปรด ประทานให้เรา ถ้าเราปฏิบัติได้เช่นนี้ชีวิตของเราย่อมเป็นที่พอ พระทัยของพระเจ้า เราจะดำเนินตามพระเยซูในทุกสิ่งทุกอย่างที่ เราพูดและกระทำCCh1 412.1