Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    เราควรสารภาพความผิดบาปต่อใคร ?

    คนทั้งหลายที่พยายามแก้ตัว หรือปกปิดความผิดบาปของ ตนไว้และปล่อยให้ความผิดบาปนั้นมีจดบันทึกไว้ในสมุดทะเบียน แห่งสวรรค์ โดยที่เขามิได้สารภาพและได้รับการอภัยโทษจะต้อง ตกเป็นทาสของซาตาน ถ้าเขายิ่งมีตำแหน่งสูงและมีเกียรติยศสูง ความผิดของเขาก็จะยิ่งเป็นความผิดที่ร้ายแรงฉะเพาะพระพักตร ของพระเจ้า และซาตานจะได้ชัยชะนะเขาอย่างแน่นอนมากยิ่งขึ้น คนทั้งหลายที่ไม่ได้เตรียมตัวไว้ให้พร้อมสำหรับวันที่พระเยซูเสด็จ มาจะไม่ได้รับความรอดCCh1 308.1

    พระเจ้าไม่ทรงปรารถนาให้ท่านสารภาพความผิดของท่าน ต่อผู้ที่ไม่ทราบเรื่องที่เกี่ยวกับความผิดของท่าน และท่านไม่มี หน้าที่ ๆ จะสารภาพผิดอย่างเปิดเผย เพราะการกระทำเช่นนั้นจะ ทำให้ผู้ที่ไม่เชื่อถือได้ชัยชะนะท่าน แต่ท่านควรสารภาพผิดต่อผู้ที่ เหมาะสม ผู้ที่จะไม่ประจานความผิดของท่าน จงสารภาพผิด ตามที่พระเจ้าทรงตักเตือนสั่งสอนท่าน และขอให้ผู้ที่ท่านสารภาพ ผิดอธิษฐานเพื่อท่าน แล้วพระเจ้าจะทรงยอมยกโทษให้ท่าน จง พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อจะให้จิตวิญญาณของท่านได้รับความ รอด จงละทิ้งความเย่อหยิ่งจองหอง ความโอ้อวดและเอาใจใส่ ในกิจการของพระเจ้า จงกลับเขามาสู่คอกแกะของพระเจ้าอีก พระผู้เลี้ยงทรงคอยท่านต้อนรับท่าน จงกลับใจเสียใหม่แล้วมาหา พระเจ้าCCh1 309.1

    พระคริสต์เป็นพระผู้ไถ่ของท่าน ถ้าท่านมีความผิดบาปmเป็นส่วนตัวจงสารภาพความผิดบาปนั้นต่อพระคริสต์ ผู้เสนอmความระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์ ถ้าผู้ใดหลงกระทำผิดเราก็มีพระ องค์ผู้ช่วยเหลือ สถิตอยู่กับพระบิดาคือพระเยซูคริสต์ผู้เที่ยงธรรม นั้น (๑ โยฮัน บท ๒ ข้อ ๑) ถ้าหากท่านได้ทำผิดต่อพระเจ้า โดยการฉ้อโกงเงินถวายสิบลดหรือเงินถวาย จงสารภาพความผิด ต่อพระเจ้าและต่อคริสตจักร และจงฟังคำสอนที่พระองค์ประทาน แก่ท่าน จงเอาบรรดาส่วนสิบชักหนึ่งนั้นมาไว้ มาส่ำสมไว้ใน คลัง (มาลาคี บท ๓ ข้อ ๑๐)CCh1 309.2

    พลไพร่ของพระเจ้าต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความเข้าใจ เขาไม่ควรจะรู้สึกพอใจจนกว่าจะได้สารภาพความผิดทุกอย่างของ เขา แล้วเขาต้องเชื่อว่าพระเยซูทรงยอมรับความผิดบาปที่เขาสาร- ภาพ จงหมั่นเผ้าระวังในการอธิษฐาน ขอพระเจ้าทรงช่วยท่าน และจงเชื่อว่าพระเจ้าทรงสดับฟังคำอธิษฐานของท่าน จงมีความ เชื่อเมื่อท่านอธิษฐาน ท่านอาจจะไม่ได้รับคำตอบทันที แต่พระเจ้า ทรงทดลองความเชื่อของท่านก่อนที่จะตอบคำอธิษฐานของท่านCCh1 310.1