Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    จงดำรงชีวิตอยู่ด้วยความกล้าหาญ

    ความสัตย์จริงของพระเจ้าที่เรารับไว้ในใจจะทำให้เราเป็นผู้ ที่ได้รับความรอด ในการที่เราเชื่อและยอมประพฤติตามความจริง นั้น เราก็ได้รับพระคุณของพระเจ้ามากพอที่เราจะสามารถปฏิบัติ หน้าที่ของเรา และทนความยากลำบากสำหรับวันนี้ได้ เราไม่จำ เป็นจะต้องได้รับพระคุณสำหรับวันพรุ่งนี้ เราควรจะรู้สึกว่าเรามี หน้าที่ ๆ จะต้องทำสำหรับวันนี้เท่านั้น จงมีชัยชะนะสำหรับวันนี้ อย่าคิดถึงตัวเองในวันนี้ จงเฝ้าระวังและอธิษฐานสำหรับวันนี้ จง มีชัยชะนะในพระเจ้าสำหรับวันนี้ เหตุการณ์ต่าง ๆ และสิ่งที่อยู่ แวดล้อมเรา ความเปลี่ยนแปลงที่มีอยู่รอบ ๆ เราทุก ๆ วัน และ พระคำของพระเจ้าที่มีเขียนไว้....สิ่งเหล่านี้มีเพียงพอ สำหรับ จะ สอนให้เรารู้จักหน้าที่ของเราและสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะทำอะไร บ้างทุก ๆ วัน แทนที่ท่านจะคิดถึงสิ่งที่ไร้ประโยชน์ท่านควรจะ ค้นคว้าพระคัมภีร์ทุก ๆ วัน และปฏิบัติหน้าที่ในชีวิตของท่าน ซึ่ง ในเวลานี้ท่านอาจจะคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าเบื่อหน่าย แต่จะต้องมีใคร คนหนึ่งปฏิบัติหน้าที่เหล่านั้นCCh1 350.2

    หลายคนเฝ้าพิจารณาดูความชั่วร้ายที่มีอยู่ล้อมรอบเขา เขา เห็นคนอื่น ๆ ละทิ้งความเชื่อถือเดิม และเห็นคนเหล่านั้นมีความ อ่อนกำลัง และเขาพูดถึงสิ่งเหล่านี้จนกระทั่งจิตใจของเขาเต็มไป ด้วยความเศร้าโศกและความสงสัย คนเหล่านี้คิดถึงความชั่วร้าย ของซาตานมากกว่าที่จะคิดถึงความรักและฤทธิ์อำนาจของพระบิดา และความรักอันไม่มีสิ่งใดจะเปรียบปานได้ของพระองค์ สิ่งเหล่า นี้เป็นไปตามความปรารถนาของซาตาน เป็นความผิดที่จะคิดว่า ซาตานผู้เป็นสัตรูของความชอบธรรมเป็นผู้ที่มีอำนาจยิ่งใหญ่ ใน เมื่อเรา พึ่งในความรัก และฤทธานุภาพ ของพระเจ้า เพียง เล็กน้อย เราต้องพูดถึงฤทธานุภาพอันยิ่งใหญ่ของพระคริสต์ เราไม่มีอำนาจ ที่จะช่วยตัวเองให้พ้นจากบ่วงแร้วของซาตาน แต่พระเจ้าทรง เตรียมทางหนีไว้ให้เรา พระบุตรของพระเจ้าผู้สูงสุดมีกำลังที่จะ ต่อสู้เพื่อเรา และ “โดยอาศัยพระองค์ที่ทรงรักเรา” เราจะได้ เป็นผู้มีชัยชะนะในวาระที่สุดปลายCCh1 351.1

    เราจะไม่มีความเข้มแข็งทางฝ่ายวิญญาณจิต ถ้าเราคอยแต่ จะคิดถึงความอ่อนกำลังและความผิดพลาดของเราอยู่เรื่อยๆ และ มีความทุกข์โศกที่ตัวเราเองตกอยู่ใต้อำนาจของซาตาน เราต้องยึด มั่นในความจริงของพระเจ้า และดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระ องค์ เราต้องมีความเชื่อว่าพระเจ้าจะทรงช่วยทุก ๆ คนที่ปฏิบัติ ตามน้ำพระทัยของพระองค์ให้ได้รับความรอด งานของเราคือเรา ต้องปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้า และโดยอาศัยพระโลหิต ของพระคริสต์ที่ไถ่บาปของเรา เราจึงได้มีส่วนร่วมในธรรมชาติ อันประเสริฐของพระเจ้า โดยอาศัยพระคริสต์เราได้เป็นบุตรของ พระเจ้า และเรามีความมั่นใจว่าพระเจ้าทรงรักเรามากเท่ากับที่ พระองค์ทรงรักพระบุตรของพระองค์ เราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับ พระเยซู เราดำเนินตามทางที่พระคริสต์ทรงนำเราไป พระองค์ ทรงมีอำนาจที่จะขจัด ความมืดที่ซาตาน นำเข้ามา ปกคลุม ทางเดิน ของเราไว้ และแสงสว่างแห่งสง่าราศีของพระองค์ส่องเข้ามาใน ใจเราแทนความมืดและความท้อถอยCCh1 352.1

    พี่น้องชายหญิงทั้งหลาย เราได้เปลี่ยนแปลงไปโดยการที่ เราได้มองดูพระองค์ โดยการยึดมั่นในความรักของพระเจ้าและ พระผู้ช่วยให้รอดของเรา โดยการใคร่ครวญถึงพระลักษณะนิสัย ที่ดีงามบริสุทธิ์ของพระเจ้า และยึดมั่นในความชอบธรรมของ พระคริสต์ และโดยความเชื่อ เราจะได้เปลี่ยนแปลงเป็นผู้มีแบบ ฉายาเหมือนอย่างพระคริสต์ ถ้าเช่นนั้นแล้วขออย่าให้เรามัวแต่คิด ถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เศร้าหมอง คิดถึงความชั่วร้าย ความเสื่อมทางศีล ธรรมจรรยา ความผิดหวังและหลักฐานที่แสดงให้เราเห็นอำนาจ ของซาตาน ขออย่าให้เราเก็บสิ่งเหล่านี้ไว้ในความคิดนึกของเรา เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราเกิดความท้อถอยและมีจิตใจเศร้าหมอง จิตวิญญาณท้อถอยเปรียบเหมือนร่างกายที่เต็มไปด้วยความมืด ผู้ ที่มีความท้อถอยมิใช่แต่เพียงจะไม่ยอมรับแสงสว่างจากพระเจ้าเท่า นั้น แต่เขาได้ปิดบังแสงสว่างนั้นไว้จากผู้อื่นด้วย ซาตานมีความ ชื่นชมยินดีเมื่อมันได้เห็นผลแห่งชัยชะนะของมัน ในการที่มันทำ ให้มนุษย์ขาดความเชื่อและมีความท้อถอยCCh1 353.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents