Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    เปาโลได้รับเป็นผู้แนะนำสั่งสอนสมาชิก ของคริสตจักรในยุคแรกเริ่ม

    หลายคนคิดว่าพระคริสต์องค์เดียวเป็นผู้แนะนำสั่งสอนเขา และชักจูงให้เขาได้รับแสงสว่างจากพระเจ้า และเขาไม่ต้องพึ่งพา อาศัยคนอื่น ๆ ที่เป็นผู้ติดตามพระองค์ในโลกนี้ แต่พระเยซูทรง สอนว่าความคิดเช่นนี้เป็นความคิดที่ผิด อรรคสาวกเปาโลซึ่งพระ ครสิต์ ทรงมอบหมายให้ ปฏิบัติ งานที่สำคัญที่สุด เป็นผู้รับใช้ที่ พระองค์ทรงเลือกไว้ แต่พระคริสต์ไม่ได้สอนให้เปาโลได้เรียนรู้ ถึงบทเรียนแห่งความจริง เมื่อเปาโลทูลถามว่า “พระองค์จะโปรด ให้ข้าพเจ้าทำสิ่งใด ?” พระผู้ช่วยให้รอดมิได้ตรัสตอบเขาโดยตรง แต่พระองค์โปรดให้เปาโลได้มีโอกาสติดต่อกับคริสตจักรนั้นของพระ องค์ พระองค์ตรัสแก่เปาโลว่า “สมาชิกของคริสจักรนั้นจะบอก ให้ท่านทราบว่าท่านควรจะทำอะไร” พระเยซูเป็นเพื่อนของคน บาปผิด พระองค์ทรงทราบความทุกข์สุขของมนุษย์ พระองค์ ทรงฤทธานุภาพทั้งในแผ่นดินโลกและในสวรรค์ แต่พระองค์ทรง ยกย่องเชิดชูคริสตจักร ที่พระองค์ทรงตั้งไว้สำหรับช่วยมนุษย์ให้ รอด พระองค์ทรงนำเปาโลให้ได้ติดต่อเกี่ยวข้องกับคริสตจักร เพื่อเปาโลจะได้เป็นผู้นำแสงสว่างแห่งกิตติคุณ ของพระองค์ไป ประกาศแก่คนทั้งหลายทั่วโลก พระคริสต์เป็นผู้ตั้งครสตจักรของ พระองค์ขึ้นในโลก และพระองค์ปรารถนาจะให้คนอื่น ๆ ยกย่อง นับถือครสิตจักรของพระองค์ เมื่อเซาโลตามืดมัวไปขณะที่กำลัง เดินทางจะไปเมืองดาเมเซ็ก และพระเจ้าโปรดให้อะนาเนียวางมือ ลงบนตาของเปาโลและให้เขาเห็นได้ ในที่นี้อะนาเนียเป็นผู้แทน ของพระเจ้าและเป็นผู้แทนของผู้ประกาศศาสนาของพระคริสต์ใน แผ่นดินโลกซึ่งได้รับมอบหมายให้ปฎิบัติหน้าที่แทนพระคริสต์CCh1 262.1

    ในการที่เปาโลกลับใจเสียใหม่มาเชื่อถือในพระคริสต์ พระ เจ้าได้ทรงชี้ให้เราเห็นหลักสำคัญที่เราต้องจดจำไว้เสมอ พระผู้ไถ่ ของโลกไม่ทรงถือว่าผู้ที่มีความรู้ความชำนาญ และผู้ที่เอาใจใส่ ต่อกิจการของพระองค์เป็นคนสำคัญ ถ้าหากคนเหล่านั้นไม่มีการ ติดต่อเกี่ยวข้องกับคริสตจักรของพระองค์CCh1 263.1

    พระบุตรของพระเจ้าทรงทราบว่าพวกเจ้าหน้าที่ของคริสต- จักรต้องทำอะไรบ้าง และทรงร่วมือกับคนเหล่านั้นในการปฎิบัติ ภารกิจของพระเจ้า คนทั้งหลายจะได้รับพรจากพระองค์โดย อาศัยผู้แทนที่พระองค์ทรงแต่งตั้งขึ้น เมื่อก่อนที่เปาโลจะกลับใจ เสียใหม่เขาได้กดขี่ข่มเหงพวกคริสเตียนในกรุงยะรูซาเล็ม แต่ เมื่อเขากลับใจใหม่แล้วเขาก็รู้สึกผิด และเปาโลต้องได้รับคำ แนะนำสั่งสอนจากเหล่าสาวกของพระคริสต์CCh1 263.2

    สมาชิกของคริสตจักรทุกคน (ถ้าเขาเป็นบุตรชายหญิงของ พระเจ้า) จะต้องได้รับการฝึกฝนอบรมให้มีระเบียบวินัยอันดีก่อน ที่เขาจะสามารถเป็นแสงสว่างของพระเจ้าในโลก พระเจ้าจะไม่ โปรดให้มนุษย์ชายหญิงเป็นทางแห่งความสว่างในขณะที่เขายังอยู่ ในความมืด และมีความพอใจที่จะอยู่ในสภาพเช่นนั้น และไม่ พยายามที่จะติดต่อเกี่ยวข้องกับพระองค์ผู้เป็นบ่อเกิดแห่งแสงสว่าง คนทั้งหลายที่รู้สึกตัวว่าเขาจำเป็น ที่จะได้รับแสงสว่างจากพระเจ้า แล้วอธิษฐานขอพระองค์ด้วยใจร้อนรน จะได้รับความช่วยเหลือ จากพระเจ้า มีอะไร ๆ หลายอย่างที่เราต้องเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเรา เอง เราต้องละทิ้งนิสัยและระเบียบแบบแผนเก่า ๆ เสีย เราต้อง พยายามแก้ไขสิ่งที่บกพร่องในตัวเรา และยอมรับเอาความจริงของ พระเจ้าแล้วประพฤติตามคำสอนของพระองค์ เพื่อเราจะได้ชัย ชะนะโดยอาศัยพระคุณของพระเจ้าCCh1 264.1