Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    จงให้ชีวิตที่ไม่มีความเห็นแก่ตัวเป็นเครื่องหมาย

    เล็งถึงพระเจ้า

    ความผิดบาป ที่คนส่วนมากทำกันมีอยู่ในใจและเป็นความ ผิดบาปที่แยกเราให้เหินห่างจากพระเจ้า ความผิดบาปนี้คือความ เห็นแก่ตัว เราไม่สามารถจะถวายสิ่งหนึ่งสิ่งใดกลับคืนให้พระเจ้า ได้ นอกเสียจากการที่เราจะไม่คิดถึงตัวเอง เราไม่สามารถจะทำ อะไรได้โดยอาศัยตัวเราเอง แต่โดยอาศัยการที่พระเจ้าทรงช่วย ส่งเสริมกำลังใจเรา เราสามารถจะมีชีวิตอยู่เพื่อทำประโยชน์แก่ คนอื่น ๆ ได้ โดยการกระทำเช่นนี้เราสามารถจะหลีกเลี่ยงให้พ้น จากความเห็นแก่ตัวซึ่งเป็นความผิดบาปอย่างร้ายแรง เราไม่จำ เป็นที่จะต้องไปในดินแดนของผู้ที่ไม่นับถือพระเจ้า เพื่อแสดงว่า เรามีความปรารถนาที่จะมอบถวายชีวิตของเราในการปรนนิบัติรับ ใช้พระองค์โดยไม่เห็นแก่ตัว เราควรจะทำสิ่งนี้ภายในครอบครัว ของเรา ในคริสตจักรและในบรรดาคนทั้งหลายที่เราคบหาสมาคม และติดต่อด้วยทางกิจธุระ ในการดำเนินชีวิตของเราทุก ๆ วันเรา ไม่ควรจะคิดถึงแต่ตัวเราเอง และเราต้องมีความบังคับตัวเองด้วย อรรคสาวกเปาโลสามารถจะกล่าวได้ว่า “ข้าพเจ้าตายทุก ๆวัน” (หมายถึงการที่เปาโลไม่คิดถึงตัวเอง)การที่เราไม่คิดถึงตัวเราเอง ในการที่เราติดต่อทำธุรกิจเล็ก ๆ น้อย ๆ กับคนอื่น ๆ ในชีวิต ประ จำวันทำให้เราเป็นผู้มีชัยชะนะ เราควรลืมตัวของเราเองในการที่ เราปรารถนาจะทำประโยชน์ให้ผู้อื่น หลายคนไม่มีความรักสำหรับ คนอื่น ๆ แทนที่จะปฏิบัติหน้าที่ของเขาด้วยความซื่อสัตย์ เขา กลับแสวงหาความสนุกเพลิดเพลินให้ตัวเองCCh1 354.1

    ในแผ่นดินสวรรค์ ไม่มีใคร จะคิดถึง ตัวเอง หรือ แสวงหา ความสุขของตัวเอง แต่ทุก ๆ คนจะแสวงหาความสุขของบรรดา ชาวสวรรค์ที่อยู่ล้อมรอบเขาด้วยคามรักที่แท้จริงและบริสุทธิ์ ถ้า เราปรารถนาที่จะได้เข้าร่วมกับบรรดาชาวสวรรค์ในพิภพใหม่ เรา ต้องประพฤติตัวให้ดี และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของแผ่นดินสวรรค์ ในเวลาที่เรายังอยู่ในโลกนี้CCh1 355.1

    ข้าพเจ้าได้เห็นว่า ใน ระหว่างพวกเราเอง เรามัก จะมีการ เปรียบเทียบว่าคนนี้ดีกว่าคนนี้ และเราทำตามแบบอย่างของผู้ที่ ทำผิดบาปในเมื่อเรามีแบบอย่างที่ไม่ผิดพลาดอยู่แล้ว เราไม่ควร จะตีราคาตัวเองตามมาตรฐานของชาวโลก หรือโดยความคิดเห็น ของมนุษย์ หรือโดยสภาพที่เราเป็นอยู่ก่อนที่เราจะรับความจริง แต่เราจะต้องเปรียบเทียบความเชื่อ และตำแหน่งหน้าที่ของเราใน โลกนี้ กับทางดำเนินชีวิตของเราเอง ภายหลังที่เราได้เป็นผู้ติด ตามพระคริสต์แล้ว การเปรียบเทียบเช่นนี้เป็นการเปรียบเทียบ ที่ไม่เป็นภัยแก่ตัวเรา บางครั้งเราก็ชอบหลอกลวงตัวเอง ถ้าหาก ศีลธรรมจรรยา และสภาพฝ่ายวิญญาณจิตของพลไพร่ ของพระเจ้า ไม่เป็นไปตามสิทธิพิเศษ และ แสงสว่าง ที่พระเจ้า ประทาน ให้เขา เขาก็ถูกนำขึ้นชั่งในตราชู และทูตสวรรค์รายงานว่าเขายังมีสิ่งที่ ขาดตกบกพร่องCCh1 355.2