Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระเจ้าทรงตักเตือนสั่งสอนมนุษย์ให้ค้นคว้าพระคัมภีร์

    คำพะยานที่มีเขียนไว้มิได้มีไว้สำหรับให้แสงสว่างใหม่แก่ เรา แต่ช่วยให้เราเข้าใจความจริงที่พระเจ้าทรงสำแดงให้ปรากฏ แก่เราอย่างแจ่มแจ้งยิ่งขึ้น ในพระคำของพระเจ้าได้มีคำชี้แจงไว้ ว่ามนุษย์มีหน้าที่ ๆ จะพึงปฏิบัติต่อพระเจ้าอย่างไร แต่มีน้อยคนที่ เชื่อฟังคำแนะนำสั่งสอนของพระเจ้า พระเจ้ามิได้ให้เราเรียนรู้ ถึงความจริงมากขึ้นอีก แต่โดยอาศัยคำพะยานของพระองค์พระเจ้า ทรงชี้แจงให้เราได้เข้าใจความจริงนั้นอย่างแจ่มแจ้งยิ่งขึ้น เพื่อเรา ทุกคนจะไม่มีข้อแก้ตัวได้ คำพะยานมิได้มีไว้เพื่อจะแสดงให้เห็น ว่าพระคำของพระเจ้ามีความสำคัญน้อยลง แต่เพื่อจะชักจูงใจเรา ให้เอาใจใส่ต่อคำพยานนั้น เพื่อความจริงที่เราสามารถจะเรียนรู้ ได้นั้นจะเป็นที่ประทับใจเราCCh1 362.1

    พระเจ้ามิได้ประทานพระวิญญาณเพื่อจะให้แทนพระคัมภีร์ เพราะพระคัมภีร์ กล่าวไว้อย่างแจ่มแจ้ง ว่าพระคำ ของพระเจ้า เป็น มาตรฐาน สำ หรับ ทด ลอง คำ สั่ง สอน และ ความรู้ ความชำ นาญ ยะซายากล่าวว่า “จงไปเปิดคำสอนและคำพะยานดูซิ ถ้าเขา พูดไม่ตรงกับคำสอนนี้ก็ไม่มีแสงรุ่งอรุณแห่งความหวังในพวกเขา เลย” (ยะซายา บท ๘:๒๐)CCh1 363.1

    “ท่านอาจารย์เจ.ทำให้สมาชิกของคริสตจักรมีความวุ่นวาย ใจโดยการพยายามที่จะแสดงให้คนอื่น ๆ เห็นว่า แสงสว่างที่พระ เจ้าได้ประทาน โดยทางคำพะยานมีไว้สำหรับเพิ่มเติม พระคำของ พระเจ้า แต่โดยการกระทำเช่นนี้เขาได้ให้คำสอนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผิดไป พระเจ้าทรงเห็นว่าเป็นการเหมาะสมที่จะชักจูงจิตใจพลไพร่ ของพระองค์ให้หันมาเอาใจใส่ต่อถ้อยคำของพระองค์ เพื่อเขาจะ ได้เข้าใจพระคำของพระองค์อย่างแจ่มแจ้งยิ่งขึ้น” พระคำของ พระเจ้าสามารถจะช่วยให้ผู้ที่มีดวงใจมืดมนธ์ได้เรียนรู้ถึงความจริง ของพระองค์ และคนทั้งหลายที่ปรารถนาจะเข้าใจพระคำนั้นก็ สามารถจะเข้าใจได้ แต่ก็ยังมีบางคนที่ได้ศึกษาเล่าเรียนพระคำ ของพระเจ้า แต่เขามิได้ดำเนินชีวิตตามคำสอนนั้น ดังนั้นเพื่อ มิให้มนุษย์ชายหญิงมีข้อแก้ตัวได้พระเจ้า จึงประทานคำพะยานแก่ คนเหล่านั้น เพื่อจะชักนำเขาให้กลับมาประพฤติตามพระคำของ พระองค์ซึ่งเขาได้เพิกเฉยละเลยไม่ปฏิบัติตาม พระคำของพระเจ้า มีหลักปฏิบัติสำหรับคนทั้งหลายที่ปรารถนาจะดำเนินชีวิตตามทาง ชอบธรรม และคำพะยานของพระองค์ได้ช่วยชักนำคนทั้งหลาย ให้ดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระองค์CCh1 363.2

    ข้าพเจ้าเอาหนังสือพระคัมภีร์ที่ประเสริฐแล้วหยิบหนังสือ Testimonies for the Church หลายเล่มซึ่งพระเจ้าประทานแก่ พลไพร่ของพระองค์มาวางรอบ ๆ พระคัมภีร์นั้น ข้าพเจ้าพูดว่า ในหนังสือพระคัมภีร์นี้พระเจ้าทรงชี้ให้เห็นความผิดบาปซึ่งพลไพร่ ของพระองค์ควรพยายามหลีกเลี่ยงให้พ้น คำตักเตือนสั่งสอนที่ เขาต้องการมีปรากฏอยู่ในพระคัมภีร์ พระเจ้าทรงพอพระทัยที่จะ ให้เราทั้งหลายประพฤติตามคำสอนของพระองค์ และดำเนินชีวิต ในทางชอบธรรมCCh1 364.1

    แต่ในพวกท่านมีน้อยคนที่ทราบอย่างแท้จริงว่ามีคำสอนว่า อะไรในคำพะยานนั้น ท่านไม่ได้ศึกษาพระคัมภีร์โดยละเอียด ถ้า ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนพระคำของพระเจ้า ด้วยความปรารถนาที่จะ ก้าวขึ้นให้ถึงมาตรฐานของพระคัมภีร์ และได้บรรลุถึงความเป็นผู้ ดีรอบคอบตามแบบอย่างของพวกคริสเตียน ท่านก็ไม่จำเป็นที่จะ ต้องมีพยาน เพราะเหตุที่ท่านไม่ศึกษาเล่าเรียนพระคัมภีร์ พระ องค์จึงโปรดให้ท่านมีคำพะยานสำหรับชักจูงท่านให้เอาใจใส่ศึกษา เล่าเรียนพระคำของพระองค์ ซึ่งท่านเพิกเฉยละเลยและมิได้ปฏิบัติ ตาม และพระเจ้าได้พยายามที่จะช่วยสนับสนุนท่านให้ดำเนินชีวิต ในทางชอบธรรมตามคำสอนของพระองค์CCh1 364.2