Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    พระเจ้าทรงสนพระทัยในสิ่งเล็กน้อย

    มีน้อยคนที่มีความเข้าใจ และรู้จักใช้สิทธิพิเศษ ในการ อธิษฐานอย่างถูกต้อง เราควรจะไปหาพระเยซูแล้วทูลพระองค์ให้ ทรงทราบถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เราต้องการ เราสามารถจะทูลพระองค์ ให้ทรงทราบถึงความวิตกกังวลและเรื่องยุ่งยากเล็กๆน้อยๆของ เราได้ เช่นเดียวกับความยากลำบากมากของเรา ไม่ว่าเราจะมี เรื่องอะไรที่ทำให้เราได้รับความทุกข์ยาก หรือเดือดร้อนเราควรจะ อธิษฐานและทูลพระเจ้าให้ทรงทราบความลำบากเดือดร้อนของเรา เมื่อเรารู้สึกว่าเราจะเป็นที่จะให้พระคริสต์อยู่กับเราทุกย่างก้าวที่เรา ดำเนินไป ซาตานก้อมีโอกาสน้อยที่จะล่อลวงเราให้อยู่ในการ ทดลองของมัน ซาตานจะล่อลวงเราให้เหินห่างจากมิตร สหาย ผู้ที่ทรงเห็นอกเห็นใจเราและมีความเมตตาสงสารเรามาก ที่สุด เราไม่ควรจะไว้วางใจใครมากไปกว่าพระเยซู เราสามารถ จะทูลพระองค์ให้ทรงทราบถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามีอยู่ในใจได้อย่าง ปลอดภัยCCh1 412.2

    พี่น้องชายหญิงของข้าพเจ้า เมื่อท่านพากันประชุม มนัสการพระเจ้าทรงเชื่อว่าพระเยซูมาพบกับท่านด้วย จงเชื่อว่า พระองค์ทรงเต็มพระทัยที่จะมาอวยพรให้ท่าน อย่ามองดูตัวเอง แต่ จงมองดูพระเยซู และพูดถึงความรัก อันไม่มีสิ่งใดจะเทียบเทียมได้ ของพระองค์ โดยการที่ท่านมองดูพระเยซูท่านจะถูกเปลี่ยนแปลง ให้เหมือนเดิมอย่างแบบฉายาของพระองค์ เมื่อท่านอธิษฐานจงพูด สั้นๆ และพูดให้ตรงตามจุดหมายของท่าน อย่าเทศนาให้พระเจ้า ฟังในการที่ท่านอธิษฐานอย่างยืดยาว จงทูลขออาหารแห่งชีวิต จากพระเจ้าเหมือนเด็กๆที่หิวโหยขออาหารจากบิดามารดาในโลก นี้ พระเจ้าจะประทานทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับเรา ถ้าเราทูล ขอพระองค์ด้วยความเชื่อCCh1 413.1

    การอธิษฐานทำให้จิตวิญญาณฟื้นตื่นขึ้น เราควรอธิษฐาน ด้วยใจจริง และด้วยใจถ่อมลง เมื่อผู้อธิษฐานรู้สึกตัวว่าเขาอยู่ เฉพาะพระพักตรของพระเจ้าเขาก้อจะลืมนึกถึงตัวเอง เขาไม่มี ความปรารถนาที่จะแสดงว่าเขาเป็นผู้มีสติปัญญา เขาจะไม่พยายาม พูดเป็นที่พอใจของผู้ฟังเท่านั้น แต่เขาจะอธิษฐานขอพรจาก พระเจ้าด้วยCCh1 414.1

    เมื่อเราอยู่ต่อหน้าที่ประชุมหรืออยู่ตามลำพัง เวลาที่เรา มนัสการ เราควรคุกเข่าลง เฉพาะพระพักตรพระเจ้า เมื่อเราทูลขอ ต่อพระองค์ พระเยซูผู้เป็นแบบอย่างของเรา “ทรงคุกเข้าลง อธิษฐาน” (ลูกา บท ๒๒:๔๑) พวกสาวกของพระองค์ก้อคุกเข่าลง อธิษฐานด้วย เปาโลประกาศว่า “ข้าพเจ้าจึงคุกเข่าลงคำนับ พระบิดาแห่งพระเยซูคริสต์เจ้าของเรา” (เอเฟโซ บท ๓:๑๔) เมื่อเอษราสารภาพผิดของพวกยิสราเอลต่อพระเจ้า เอษราได้คุกเข่า ลงฉะเพาะพระพักตรของพระองค์ (ดูเอษรา บท ๙:๕) ดานิเอล ได้คุกเข่าลงอธิษฐาน และขอบคุณพระเจ้าของเขาวันละสามครั้ง ตามเคย” (ดานิเอล บท ๖:๑๐)CCh1 414.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents