Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความสามัคคีปรองดองกันทำให้เกิดกำลัง

    จงพยายามด้วยใจร้อนรนที่จะให้เกิดความสามัคคีปรองดอง กันในหมู่คณะของท่าน จงอธิษฐานเพื่อสิ่งนี้และทำงานเพื่อสิ่งนี้ ความสามัคคีจะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีทางฝ่ายวิญญาณจิต มีความ คิดสูงและมีอุปนิสัยที่ดีงาม และเราจะคิดถึงสิ่งที่อยู่ในแผ่นดิน สวรรค์ สิ่งเหล่านี้จะช่วยไม่ให้ท่านเป็นคนที่เห็นแก่ตัว และไม่ ให้ท่านมีความชั่วร้าย และช่วยให้ท่านเป็นผู้มีชัยชะนะในพระองค์ ผู้ที่ทรงรักท่าน และประทานชีวิตของพระองค์เพื่อท่าน จงตรึง ตัวของท่านเองไว้เสียที่ไม้กางเขน จงยกย่องนับถือให้ผู้อื่นดีกว่า ท่าน โดยการกระทำเช่นนี้ท่านจะได้รับเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับ พระคริสต์ เพื่อท่านจะสามารถแสดงให้บรรดาชาวสวรรค์ทั้งหลาย และผู้ที่อยู่ในคริสตจักรและพวกที่อยู่ฝ่ายโลกเห็นได้ว่า ท่านเป็น บุตชายหญิงของพระเจ้า พระเจ้าจะได้รับเกียรติยศและสง่าราศรี ในการที่ท่านประพฤติตัวให้เป็นแบบอย่างอันดีแก่คนอื่น ๆCCh1 334.1

    พวกที่อยุ่ฝ่ายโลก จำเป็นจะต้องได้เห็น การอัศจรรย์ ที่ช่วย ผูกมัดจิตใจพลไพร่ของพระเจ้าเข้าด้วยกันในความรักของคริสเตียน พวกที่อยู่ฝ่ายโลก จำเป็นจะต้องได้เห็นพลไพร่ของพระเจ้านั่งอยู่ ด้วยกันต่อหน้าพระคริสต์ในแผ่นดิสวรรค์ ในชีวิตของท่าน ๆ จะไม่แสดงหลักฐานให้คนอื่น ๆ เห็นหรือว่า ความจริง ของพระเจ้า สามารถจะทำอะไรให้คนทั้งหลายที่รักและปรนนิบัติรับใช้พระองค์ ได้บ้าง ? พระเจ้า ทรงทราบว่าท่านสามารถจะเป็นอะไรได้ พระ องค์ทรงทราบว่าพระคุณของพระเจ้าสามารถจะทำอะไรเพื่อท่านได้ ถ้าท่านได้มีส่วนร่วมในธรรมขาติอันประเสริฐของพระเจ้าCCh1 335.1

    “ดูก่อนพี่น้องทั้งหลาย ข้าพเจ้าวิงวอนท่านทั้งหลายใน พระนามพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา ให้ท่านทั้งหลาย ปรองดองกัน อย่าถือพวกถือคณะ แต่ให้ท่านทั้งหลายเป็นน้ำหนึ่ง ใจเดียวและถืออย่างเดียวกัน” (๑ โกรินโธ บท ๑:๑๐)CCh1 335.2

    ความสามัคคีปรองดองกันทำให้เกิดกำลังเข้มแข็ง การ แตกแยกกันทำให้อ่อนกำลัง เมื่อคนทั้งหลายที่มีความเชื่อในความ จริงของพระเจ้ามีความสามัคคีกัน เขาก็มีอิทธิพลที่จะชักนำคน อื่น ๆ ให้ทำความดี ซาตานเข้าใจข้อนี้ดี ซาตานพยายามที่จะทำ ให้พลไพร่ของพระเจ้าเกิดการวิวาททุ่มเถียงกัน เพื่อเขาจะไม่มีความสามัคคีกัน และเกิดการแตกแยกกันระหว่างหมู่คณะCCh1 336.1