Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    “เราจงร่วมใจกันกราบไหว้นมัสการพระยะโฮวา”

    พระคริสต์ตรัสว่า “ด้วยว่ามีสองสามคนประชุมกันที่ ไหนๆในนามของเรา เราจะอยู่ท่ามกลางเขาที่นั่น” (มัดธายบท ๑๘ ข้อ ๒๐) ที่ไหนๆที่มีผู้เชื่อถือสองสามคนให้เขามาร่วมประ ชุมกันในวันซะบาโต เพื่อเขาจะได้รับพระพรจากพระเจ้าตามที่ พระองค์ทรงสัญญาไว้CCh1 109.2

    คนหมู่น้อยที่มาร่วมประชุมนมัสการพระเจ้าในวันบริสุทธิ์ ของพระองค์ มีสิทธิ์ที่จะได้รับพระพรอันบริบูรณ์จากพระยะโฮ- วา เขาควรจะมีความเชื่อว่าพระเยซูเป็นแขกผู้มีเกียรติในที่ประ- ชุมของเขา ทุกๆคนที่กราบไหว้นมัสการพระเจ้าด้วยใจจริง และ ถือรักษาวันซะบาโตมีสิทธิ์จะยึดมั่นในคำสัญญาที่ว่า “เพื่อเจ้าจะ ได้รู้ว่าเราคือยะโฮวาผู้กระทำเจ้าให้บริสุทธิ์” (เอ็กโซโดบท ๓๑ ข้อ ๑๓)CCh1 110.1

    พระเจ้าทรงตั้งวันซะบาโตไว้สำหรับมนุษย์ เพื่อจะให้เป็น วันที่น่าชื่นชมยินดีสำหรับทุกๆคนที่กราบไหว้นมัสการพระองค์ เพราะเขาได้หยุดพักจากการงาน และได้ใคร่ครวญถึงคุณความดี และสง่าราศรีของพระเจ้า พลไพร่ของพระเจ้าจำเป็นที่จะต้องมา ร่วมประชุมกันและสนทนาถึงพระองค์ในวันซะบาโต เพื่อจะแลก เปลี่ยนความคิดและความเห็นเกี่ยวกับความจริงที่มีอยู่ในพระคำ ของพระองค์ และเพื่อใช้เวลาส่วนหนึ่งในการอธิษฐาน แต่เขา ไม่ควรจะใช้เวลาประชุมนมัสการนานเกินไป เพราะจะทำให้ผู้ที่ มาร่วมประชุมเกิดความเบื่อหน่าย และไม่มีความสนใจในการประ ชุมนั้นCCh1 110.2

    เมื่อไม่มีศาสนาจารย์ในโบสถ์ สมาชิกของโบสถ์ควรเลือกCCh1 110.3

    ใครคนหนึ่งขึ้นเป็นผู้นำในการประชุมนมัสการ แต่เขาไม่จำเป็น จะต้องเทศนาหรือใช้เวลานานสำหรับการประชุมนมัสการ การ อ่านข้อความที่น่าสนใจจากพระคัมภีร์มักทำให้ผู้ฟังสนใจมากกว่า การเทศนาที่ยืดยาว ต่อจากนี้ก็ให้มีการประชุมอธิษฐานและกล่าว คำพยานCCh1 111

    ทุกๆคนควรจะรู้สึกว่าตนมีส่วนร่วมในการที่จะช่วยให้การ ประชุมในวันซะบาโตเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ท่านไม่ควรจะมาประชุม เพราะรู้สึกว่าท่านต้องทำตามระเบียบที่วางไว้เท่านั้น แต่เพื่อแลก เปลี่ยนความคิดเห็น, เพื่อให้ท่านมีส่วนเกี่ยวข้องกันในกิจการที่ ท่านทำทุกๆวัน และเพื่อแสดงความขอบคุณต่อพระเจ้า เพื่อ แสดงความปรารถนาอย่างจริงใจที่จะให้พระเจ้าช่วยปลดเปลื้อง ความทุกข์ยากของท่าน เพื่อท่านจะได้รู้จักพระเจ้าและพระเยซู คริสต์ที่พระองค์ทรงใช้มา การร่วมประชุมนมัสการเพื่อกราบไหว้ นมัสการพระคริสต์ จะช่วยให้จิตวิญญาณของท่านมีกำลังเข้มแข็ง สามารถจะต่อสู้กับความยากลำบากในชีวิตได้ อย่าคิดว่าท่านสามารถ จะเป็นคริสเตียนได้โดยการแยกตัวเองให้ห่างจากคนอื่นๆทุกๆคน เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมนุษย์ทั่วโลก และสิ่งที่เราแต่ละคนๆ ได้เรียนรู้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งที่คนอื่นๆได้เรียนรู้ด้วยCCh1 111.1