Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การไปโรงเรียนในวันซะบาโต

    ผู้ที่ประพฤติตามพระบัญญัติข้อที่สี่จะเห็นว่าในวันซะบาโต นี้มีสิ่งที่กีดกั้นเขาออกจากพวกที่อยู่ฝ่ายโลก วันซะบาโตเป็นวันที่CCh1 118.2

    พระเจ้าทรงตั้งไว้เพื่อพิสูจน์ว่ามนุษย์มีความซื่อสัตย์ต่อพระองค์ หรือไม่ วันซะบาโตจะแสดงให้เห็นความแตกต่างกันระหว่างคน ทั้งหลายที่ปรนนิบัติรับใช้พระองค์กับพวกที่ไม่ได้ปรนนิบัติรับใช้ พระองค์ และในวาระที่สุดปลายจะเกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่ระหว่าง คนทั้งหลายที่ถือรักษาวันซะบาโต กับคนทั้งหลายที่ไม่ถือรักษาวัน ซะบาโตวันบริสุทธิ์ของพระเจ้าCCh1 119

    บางคนในคณะเราได้ให้บุตรของเขาไปโรงเรียนในวัน ซะบาโต เขาไม่ได้ถูกบังคับให้ทำเช่นนี้ แต่เจ้าหน้าที่ทางโรงเรียน ไม่ยอมรับเด็กเข้าเรียนในโรงเรียน นอกจากเด็กๆเหล่านั้นจะไป เรียนหนังสือที่โรงเรียนสัปดาห์ละหกวัน ในโรงเรียนเหล่านี้บาง แห่งนักเรียนไม่ได้เรียนวิชาต่างๆตามธรรมดาเท่านั้น แต่ครูได้ สอนให้เด็กนักเรียนทำงานประเภทต่างๆ และลูกๆของพวกที่ แสดงตนว่าเป็นผู้ถือรักษาพระบัญญัติของพระเจ้าได้ถูกส่งไปเรียน หนังสือที่โรงเรียนเหล่านั้น บิดามารดาบางคนได้พยายามที่จะ แสดงให้เห็นว่า เขาไม่ได้ทำผิดในการที่ให้บุตรไปโรงเรียนในวัน ซะบาโต และได้พูดตามคำตรัสของพระคริสต์ว่าการทำดีในวัน ซะบาโตนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามพระบัญญัติ แต่ด้วยเหตุผลอย่าง เดียวกันเขาอาจจะพิสูจน์ได้ว่า มนุษย์อาจจะทำงานในวันซะบาโต เพราะเขาต้องหาอาหารมาเลี้ยงดูบุตร เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วก็ไม่มี อะไรที่เป็นขอบเขตจำกัดว่าเขาควรจะทำอะไรและไม่ควรจะทำ อะไรในวันซะบาโตCCh1 119.1

    พระเจ้าไม่ทรงพอพระทัยถ้าพี่น้องของเราปล่อยให้บุตร ของเขาไปโรงเรียนในวันซะบาโต เพราะโดยการกระทำเช่นนั้น บุตรของเขาจะไม่ได้ถือรักษาพระบัญญัติข้อที่สี่ บิดามารดาควร ขออนุญาตอาจารย์ใหญ่ที่โรงเรียนให้บุตรของเขาได้หยุดเรียนใน วันที่เจ็ด ถ้าหากอาจารย์ใหญ่ไม่ยอมอนุญาตบิดามารดาของเด็กก็ ต้องไม่ยอมให้ลูกไปโรงเรียน แม้ว่าทางโรงเรียนจะให้เด็กลาออก จากโรงเรียนก็ตามCCh1 120.1

    บางคนอาจจะกล่าวว่าพระเจ้าไม่ทรงพิถีพิถันในการที่จะ ให้เราปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระองค์ และเขาไม่จำเป็นจะถือ รักษาวันซะบาโตอย่างเคร่งครัด ถ้าหากเขาจะต้องเสียประโยชน์ มากเช่นนั้น และในการที่เขาถือรักษาวันซะบาโตนั้น เขาอาจจะ ต้องทำสิ่งที่ขัดแย้งต่อกฎหมายของบ้านเมือง แต่ในกรณีย์เช่นนี้ เราสามารถจะพิสูจน์ให้ผู้อื่นเห็นได้ว่า เราจะถือรักษาพระบัญญัติ ของพระเจ้า หรือว่าจะยอมปฏิบัติตามความปรารถนาของมนุษย์ สิ่ง นี้แหละจะแสดงให้เห็นความแตกต่างระหว่างคนทั้งหลายที่ยกย่อง นับถือพระเจ้า กับคนทั้งหลายที่ลบหลู่ดูหมิ่นพระองค์ ในเรื่อง ที่เกี่ยวกับการถือรักษาวันซะบาโตนี้ เราสามารถจะพิสูจน์ให้ผู้อื่น เห็นได้ว่าเรามีความซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าหรือไม่ ตามเรื่องราวที่มี ปรากฏตลอดทุกยุคทุกสมัย เราจะเห็นได้ว่าพระเจ้าทรงปรารถนา ที่จะให้พลไพร่ของพระองค์ยอมเชื่อฟังพระองค์โดยไม่มีข้อโต้แย้ง แต่ประการใดCCh1 120.2

    ถ้าบิดามารดาปล่อยให้ลูกๆได้รับการศึกษาเล่าเรียนร่วม กับพวกเด็กๆที่อยู่ฝ่ายโลก และให้เด็กเหล่านั้นถือว่าวันซะบาโต เป็นเหมือนวันธรรมดา เด็กเหล่านั้นก็จะไม่มีตราของพระเจ้า ประทับอยู่บนหน้าผากของเขา เขาจะต้องพินาศไปพร้อมกับโลก และโลหิตของเด็กๆเหล่านั้นจะไม่ตกอยู่กับบิดามารดาของเขา หรือ? แต่ถ้าเราสอนบุตรของเราให้ถือรักษาพระบัญญัติของพระ เจ้าอย่างซื่อสัตย์ เด็กเหล่านั้นย่อมเชื่อฟังคำของบิดามารดา แล้ว เราต้องมอบถวายเด็กเหล่านั้นแก่พระเจ้าด้วยความเชื่อและด้วยการ อธิษฐานแล้ว พระองค์จะทรงทำงานร่วมกับเราตามที่พระองค์ได้ ทรงสัญญาไว้ และในเวลาที่เกิดภัยพิบัติร้ายแรงในโลกเด็กๆ เหล่านั้นจะได้ซ่อนตัวอยู่ในพลับพลาของพระเจ้าด้วยกันกับเราCCh1 121.1