Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    พระพรของการใช้แรงงาน

    ความสุขอันแท้จริงพบได้โดยการเป็นคนดีและการทำความดีเท่านั้น ความร่าเริงที่บริสุทธิ์และสูงส่งที่สุดเกิดขึ้นกับผู้ที่สามารถบรรลุหน้าที่การงานที่เขาได้รับมอบให้ปฏิบัติด้วยความสัตย์ซื่อ ไม่มีงานสุจริตใดที่ทำให้ต่ำต้อยตกต่ำ มีแต่คนเกียจคร้านเลวทรามที่นำพามนุษย์ให้ดูถูกเหยียดหยามหน้าที่ประจำวันอันเรียบง่ายของชีวิต การปฏิเสธที่จะปฏิบัติหน้าที่เหล่านี้ก่อให้เกิดความบกพร่องขึ้นในอุปนิสัยและศีลธรรมซึ่งสักวันหนึ่งจะปรากฏให้ประจักษ์อย่างเด่นชัด ณ เวลาหนึ่งในชีวิตของคนเกียจคร้านเช่นนี้ ข้อผิดพลาดของเขาจะถูกตีแผ่อย่างชัดแจ้ง บันทึกชีวิตของเขาจะจารึกประโยคนี้ว่า เป็นเพียงผู้บริโภค แต่ไม่ใช่ผู้ผลิต {MYP 210.3}MYPTh 168.3

    เราจะเรียนรู้บทเรียนฝ่ายจิตวิญญาณที่เป็นประโยชน์จากทุกวิชาชีพแห่งชีวิต ผู้ที่พรวนดิน ในขณะที่ทำงานไป เขาจะเรียนรู้ความหมายของพระคำที่กล่าวว่า “ท่านทั้งหลายเป็นไร่นาของพระเจ้า 1 โครินธ์ 3:9 เราต้องหว่านเมล็ดแห่งสัจธรรมลงในจิตใจของมนุษย์ เพื่อว่าชีวิตนี้จะออกผลอันสวยงามของพระวิญญาณ พระลักษณะของพระเจ้าต้องได้รับการประทับลงในจิตใจเพื่อหล่อหลอมผู้นั้นให้มีความสมดุลอย่างสง่างาม พละกำลังที่หยาบกร้านทั้งฝ่ายกายภาพและฝ่ายจิตใจต้องถูกขัดเกลาเพื่อรับใช้พระราชกิจของพระอาจารย์. . . {MYP 211.1}MYPTh 168.4

    พระคริสต์ประทานงานการรับใช้ให้สำหรับทุกคน พระองค์ทรงเป็นพระราชาแห่งพระสิริ กระนั้นพระองค์ทรงประกาศว่า “บุตรมนุษย์ไม่ได้มาเพื่อรับการปรนนิบัติ แต่มาเพื่อปรนนิบัติคนอื่น” มัทธิว 20:28 พระองค์ทรงเป็นจอมกษัตริย์แห่งสวรรค์ กระนั้นพระองค์ทรงเต็มพระทัยเสด็จมายังโลกใบนี้เพื่อกระทำให้พระราชกิจที่พระบิดาทรงมอบไว้ในความรับผิดชอบของพระองค์ให้สำเร็จลุล่วง พระองค์ทรงทำให้การใช้แรงงานมีคุณค่า เพื่อทรงตั้งให้เป็นแบบอย่างของความขยันแก่เรา พระองค์ทรงทำงานอาชีพช่างไม้ด้วยพระหัตถ์ของพระองค์เอง ตั้งแต่ช่วงเยาว์วัย พระองค์ทรงทำหน้าที่ส่วนของพระองค์เพื่อจุนเจือครอบครัว พระองค์ทรงตระหนักว่าทรงเป็นส่วนหนึ่งของกิจการในครอบครัว และยินดีรับผิดชอบภาระในส่วนของพระองค์ {MYP 211.2}MYPTh 169.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents