Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 48 - การศึกษาที่แท้จริง

    การศึกษาที่แท้จริงคือการพร่ำสอนแนวคิดที่จะเอาความรู้เรื่องพระเจ้าพระผู้สร้างและพระเยซูคริสต์พระผู้ไถ่ประทับลงในสมองและหัวใจ การศึกษาเช่นนี้จะพลิกฟื้นสติปัญญาขึ้นใหม่และเปลี่ยนแปลงอุปนิสัย จะเสริมกำลังให้แก่สติปัญญาเพื่อต่อต้านเสียงกระซิบหลอกลวงต่างๆ ของศัตรูฝ่ายจิตวิญญาณ ทำให้เราเข้าใจพระสุรเสียงของพระเจ้า จะทำให้ผู้เรียนเหมาะที่จะเป็นผู้ร่วมงานของพระคริสต์ {MYP 171.1}MYPTh 134.1

    หากเยาวชนของเราได้รับความรู้นี้ พวกเขาก็จะได้ความรู้ที่เหลือที่จำเป็นทั้งหมด แต่หากไม่รับแล้ว ความรู้ทั้งหลายที่พวกเขาได้รับจากทางโลกจะไม่ทำให้พวกเขาอยู่ในแนวทางของพระเป็นเจ้า พวกเขาอาจรวบรวมวิชาทั้งหมดที่หนังสือจะมอบให้ได้ แต่กระนั้นยังขาดความรู้ถึงหลักข้อแรกแห่งความชอบธรรมซึ่งจะทำให้อุปนิสัยของพวกเขาเป็นที่ยอมรับของพระเจ้า {MYP 171.2}MYPTh 134.2

    ผู้ที่กำลังแสวงหาวิชาความรู้จากโรงเรียนของโลกนี้ควรจดจำไว้ว่ายังมีโรงเรียนอีกแห่งหนึ่งซึ่งอ้างสิทธิ์ว่าพวกเขาก็เป็นนักเรียนของโรงเรียนนี้ด้วย นั่นคือโรงเรียนของพระคริสต์ ไม่มีนักเรียนคนใดจะสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนแห่งนี้ ในโรงเรียนนี้มีทั้งนักเรียนสูงวัยและเยาว์วัย ผู้ที่ใส่ใจกับคำสอนของผู้ทรงเป็นพระอาจารย์จะได้รับสติปัญญาและความงามสง่าสูงส่งทางจิตวิญญาณเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา และด้วยวิธีนี้ พวกเขาจะมีความพร้อมที่จะเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนที่สูงขึ้น ที่ซึ่งความก้าวหน้าจะมีอย่างต่อเนื่องตราบจนชั่วนิรันดร์กาล {MYP 171.3}MYPTh 134.3

    องค์พระผู้ทรงปัญญาอันไร้ขอบเขตทรงจัดวางบทเรียนแห่งชีวิตยิ่งใหญ่อยู่เบื้องหน้าของเรา นั่นคือบทเรียนแห่งหน้าที่และความผาสุก บ่อยครั้งบทเรียนเหล่านี้มักจะเรียนรู้ได้ยาก แต่เมื่อปราศจากบทเรียนเหล่านี้เราก็ก้าวหน้าไปอย่างจริงจังไม่ได้ เป็นบทเรียนที่มีต้นทุนของการตรากตรำ น้ำตาและแม้กระทั่งความเจ็บปวดแสนสาหัส แต่เราต้องไม่หวั่นไหวหรือเหนื่อยอ่อน ท่ามกลางการทดสอบและการทดลองในโลกใบนี้แหละที่เราจะได้มาซึ่งความเหมาะสมสำหรับสังคมของบรรดาทูตสวรรค์ผู้บริสุทธิ์และศักดิ์สิทธิ์ ผู้ใดที่หลงใหลอยู่กับการเรียนรู้ในเรื่องที่มีความสำคัญน้อยกว่าจนยุติการเรียนในโรงเรียนของพระคริสต์ ผู้นั้นกำลังเดินไปสู่ความพินาศนิรันดร์ {MYP 171.4}MYPTh 134.4

    อวัยวะทุกส่วน คุณลักษณะทุกชนิดซึ่งพระผู้สร้างประทานแก่บุตรมนุษย์ทั้งปวงจะต้องนำมาใช้เพื่อถวายเกียรติแด่พระสิริของพระองค์ และการกระทำเช่นนี้ เป็นการใช้แรงงานที่บริสุทธิ์ที่สุด สง่างามที่สุด มีความสุขมากที่สุด หลักการแห่งสวรรค์ควรเป็นเรื่องสุดยอดของชีวิต และทุกย่างก้าวที่เดินไปข้างหน้าในการรับความรู้หรือการปลูกฝังทางสติปัญญาควรเป็นการก้าวไปสู่การทำให้มนุษย์มีลักษณะที่คล้ายคลึงกับพระลักษณะของพระเจ้ายิ่งขึ้น--“Fundamentals of Christian Education,” pp. 543, 544. {MYP 172.1}MYPTh 135.1