Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    เปิดเผยให้เห็นว่าขาดจิตวิญญาณ

    ความกระตือรือร้นและแรงบันดาลใจเช่นนี้ไม่มีจุดเริ่มต้นที่มาจากสวรรค์ มันเป็นของโลกโดยสิ้นเชิง ทูตสวรรค์มองด้วยความเศร้าถึงการหลงลืมของผู้ที่พระคริสต์ทรงประกอบกิจให้พวกเขาอย่างมากมาย เมื่อการเจ็บไข้ได้ป่วยและความตายมาถึงผู้ที่ใช้ชีวิตเพียงเพื่อความพึงพอใจของตนเอง พวกเขาจึงค้นพบเมื่อสายไปเสียแล้วว่าไม่มีน้ำมันในตะเกียงของตน และพวกเขาไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะปิดประวัติชีวิตของตนเอง {MYP 387.3}MYPTh 321.3

    แนวโน้มของการสนทนาที่ดำเนินในการเข้ากลุ่มทางสังคมบ่งบอกว่าพวกเขาปักใจไว้ตรงที่ใด คำพูดไร้สาระ คำคมโง่เขลาที่พูดออกไปเพียงเพื่อเรียกร้องเสียงหัวเราะไม่ได้เป็นตัวแทนที่ถูกต้องของพระคริสต์ ผู้ที่เอ่ยคำพูดเหล่านั้นคงไม่เต็มใจที่จะเผชิญหน้าสมุดที่บันทึกคำพูดของพวกเขา พวกเขาสร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้ที่ได้ยิน และคำตำหนิไปตกอยู่กับพระคริสต์ โอ อยากให้เยาวชนคอยระวังคำพูดของพวกเขา เพราะโดยคำพูดเหล่านี้จะทำให้พวกเขาเป็นคนชอบธรรมหรือถูกสาปแช่ง โปรดจำไว้ว่า พระเยซูสถิตอยู่ข้างกายของคุณ ไม่ว่าคุณจะไปทางใด พระองค์ทรงคอยเฝ้าการกระทำและฟังคำพูดของคุณ คุณจะอับอายหรือไม่เมื่อได้ยินพระสุรเสียงของพระองค์ตรัสกับคุณและรู้ว่าพระองค์ทรงสดับคำสนทนาของพวกคุณอยู่. . . . {MYP 388.1}MYPTh 321.4

    คริสเตียนที่ครั้งหนึ่งเคยจริงใจผู้ซึ่งไปเข้าร่วมงานบันเทิงทางโลกกำลังตกอยู่ในดินแดนอันตราย เขาละทิ้งพื้นที่ซึ่งอบอวลด้วยบรรยากาศของสวรรค์และกระโจนเข้าสู่บรรยากาศของควันและหมอกควัน เพราะในหลายกรณี งานเลี้ยงและงานชุมนุมเพื่อสังสรรค์รื่นเริงเป็นการตำหนิต่อศาสนาของพระคริสต์ {MYP 388.2}MYPTh 322.1

    ผู้ใดที่รักษาความสัมพันธ์กับพระเจ้าไม่อาจมีใจที่จะเข้าร่วมงานเหล่านี้ คำพูดที่เขาจะได้ยินเข้ากับเขาไม่ได้ เพราะนั่นไม่ใช่ภาษาแบบชาวคานาอัน ผู้พูดไม่แสดงหลักฐานว่าพวกเขากำลังบรรเลงทำนองเพลงในใจของเขาแด่พระเจ้า {MYP 388.3}MYPTh 322.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents