Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระประสงค์ของพระเจ้ากับความตั้งใจของมนุษย์รวมกันเป็นหนึ่งเดียว

    จงคุยถึงเรื่องความเชื่อ จงยึดมั่นอยู่ฝ่ายพระเจ้า อย่าวางเท้าของคุณบนพื้นที่ของศัตรู แล้วพระเป็นเจ้าจะทรงเป็นผู้ช่วยของคุณ พระองค์จะทรงทำเพื่อคุณในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ที่คุณจะทำเพื่อตัวคุณเองได้ ผลที่ออกมาคือคุณจะเป็นเหมือน “ต้นสนสีดาร์ของเลบานอน” ชีวิตของพวกคุณจะสง่างาม และผลงานของคุณถูกสร้างขึ้นในพระเจ้า ในตัวคุณจะมีอำนาจ ความกระตือรือร้นและความเรียบง่ายซึ่งจะทำให้คุณเป็นภาชนะที่ผ่านการขัดเกลาในพระหัตถ์ของพระเจ้า {MYP 153.2}MYPTh 116.4

    คุณจำเป็นต้องดื่มน้ำจากธารน้ำพุแห่งสัจธรรมทุกวัน เพื่อคุณจะเข้าใจเคล็ดลับแห่งความสุขและความปีติยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า แต่คุณต้องระลึกไว้ว่าความตั้งใจของคุณเป็นแรงขับเคลื่อนการกระทำของคุณ ความตั้งใจนี้จะประกอบเป็นปัจจัยสำคัญของอุปนิสัยของมนุษย์ ซึ่งครั้นเมื่อล้มลงในบาปได้ตกไปอยู่ภายใต้การควบคุมของซาตาน และตั้งแต่นั้นมา มันก็ได้กระทำในใจมนุษย์ให้เป็นไปตามความชอบใจของมันจนมนุษย์ต้องพินาศและทุกข์ลำบาก {MYP 153.3}MYPTh 117.1

    แต่โดยการยอมสละอย่างไร้ขอบเขตของพระเจ้าด้วยการประทานพระเยซู พระบุตรอันเป็นที่รักองค์เดียวของพระองค์ มาเป็นเครื่องถวายบูชาไถ่บาป ทำให้พระองค์ตรัสโดยไม่ละเมิดหลักการแม้แต่ข้อเดียวของพระองค์ว่า “ยอมจำนนตัวเจ้าแก่เรา เอาความตั้งใจนั้นมาให้เรา เอาออกไปจากการควบคุมของซาตาน และเราจะครอบครองความตั้งใจนั้น แล้วเราจึงกระทำการในตัวเจ้าให้เจ้าทำตามความประสงค์ของเรา” เมื่อพระองค์ประทานจิตใจของพระคริสต์แก่คุณ ความตั้งใจของคุณจะเป็นเหมือนพระประสงค์ของพระองค์ และอุปนิสัยของคุณจะถูกเปลี่ยนให้เหมือนพระลักษณะของพระคริสต์ วัตถุประสงค์ของคุณคือทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าหรือไม่ คุณต้องการเชื่อและทำตามพระคัมภีร์ไหม “ ถ้าใครต้องการจะติดตามเรา ให้คนนั้นปฏิเสธตนเอง รับกางเขนของตนแบกและตามเรามา” มัทธิว 16:24 {MYP 154.1}MYPTh 117.2

    สิ่งที่เกี่ยวกับการติดตามพระคริสต์จะไม่เกิดขึ้นหากคุณไม่ปฏิเสธที่จะสนองแรงเร่งเร้าทางอารมณ์และจะตัดสินใจอย่างมุ่งมั่นที่จะเชื่อและทำตามพระเจ้า ไม่ใช่ความรู้สึกของคุณและอารมณ์ของคุณที่ทำให้คุณเป็นบุตรของพระเจ้า แต่เป็นการทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าต่างหาก ชีวิตที่เป็นประโยชน์อยู่เบื้องหน้าของคุณแล้ว หากความตั้งใจของคุณกลายเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า เมื่อนั้นคุณจะยืนอย่างลูกผู้ชายตามที่พระเจ้าประทานแก่คุณ เป็นแบบอย่างของผลงานที่ดีเด่น เมื่อนั้น คุณจะช่วยรักษากฎระเบียบวินัยแทนการฝ่าฝืนวินัยเหล่านั้น คุณจะช่วยรักษาความมีระเบียบเรียบร้อยแทนการเหยียดหยามและยุยงให้เกิดความวุ่นวายต่อชีวิตด้วยแนวทางการกระทำของคุณเอง {MYP 154.2}MYPTh 117.3

    ด้วยความยำเกรงพระเจ้า ดิฉันขอบอกคุณว่า ดิฉันทราบดีถึงอนาคตของคุณ หากความตั้งใจของคุณอยู่ฝ่ายพระเจ้า {MYP 154.3}MYPTh 117.4

    เราเป็นผู้ร่วมงานกับพระเจ้า” 1 โครินธ์ 3:9 คุณอาจทำงานของคุณเพื่อเวลานี้และนิรันดร์กาลในลักษณะที่สามารถยืนหยัดผ่านการทดสอบของการพิพากษาได้ คุณจะลองทำไหม เวลานี้คุณพร้อมจะกลับหลังหันไหม คุณเป็นเป้าหมายแห่งความรักและการทูลขอเพื่อแก้ต่างของพระคริสต์ บัดนี้ คุณยอมจำนนต่อพระเจ้าและช่วยผู้ที่เป็นยามเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของพันธกิจของพระองค์ แทนการสร้างความทุกข์และความท้อแท้ใจแก่พวกเขาไหม “Testimonies for the Church” Vol. 5, pp. 513-516. {MYP 155.1}MYPTh 118.1