Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ยุคที่ไม่ปลอดภัย

    เรากำลังดำเนินชีวิตอยู่ในยุคที่โชคร้ายสำหรับเยาวชน อิทธิพลที่กำลังครอบงำสังคมอยู่ในขณะนี้เอื้ออำนวยต่อการทำให้เยาวชนหลงไปสู่การติดตามความต้องการทางธรรมชาติของตน หากลูกๆ มีความก้าวร้าว พ่อแม่มักปลอบใจตนเองว่าเมื่อลูกๆ มีอายุมากขึ้นและรู้จักหาเหตุผลให้ตนเองได้ก็จะเลิกนิสัยไม่ดีต่างๆ ไปเอง และจะกลายเป็นชายและหญิงที่ทำประโยชน์ ช่างเป็นความผิดอะไรเช่นนี้ พวกเขาปล่อยให้ศัตรูหว่านเมล็ดพันธุ์ลงในสวนของหัวใจอยู่นานหลายปีและยอมให้หลักการที่ผิดเติบใหญ่และแข็งแกร่งขึ้นราวกับว่าไม่สนใจภัยอันตรายที่ซ่อนอยู่และจุดจบอันน่ากลัวของหนทางซึ่งสำหรับพวกเขาแล้วดูเหมือนว่าเป็นทางแห่งความสุข ในหลายกรณี ความพยายามในภายหลังที่ทุ่มเทเพื่อแก้ไขเรื่องนี้จะไม่เกิดผล {MYP 373.3}MYPTh 308.3

    โดยทั่วไป มาตรฐานทางศีลธรรมท่ามกลางผู้อ้างตนว่าเป็นคริสเตียนมีระดับต่ำ และเป็นเรื่องยากสำหรับเยาวชนที่จะต่อต้านอิทธิพลทางโลกที่สมาชิกมากมายของโบสถ์เห็นชอบสนับสนุน คริสเตียนส่วนใหญ่ที่อ้างตนว่าดำเนินชีวิตเพื่อพระคริสต์นั้นแท้จริงแล้วกลับใช้ชีวิตเพื่อโลก พวกเขามองไม่เห็นความเป็นเลิศของเรื่องที่เกี่ยวกับสวรรค์ จึงมิอาจจะรักเรื่องของสวรรค์ได้ด้วยความจริงใจ หลายคนอ้างว่าตนเป็นMYPTh 309.1

    คริสเตียนเพราะว่าการเป็นคริสเตียนนั้นมีเกียรติ พวกเขาไม่เคยรู้เลยว่าศาสนาคริสเตียนที่แท้จริงนั้นหมายถึงการแบกกางเขน และศาสนาของพวกเขามีอิทธิพลน้อยมากที่จะไปยับยั้งพวกเขาจากการเข้าร่วมความสนุกสนานทางโลก {MYP 374.1}MYPTh 309.2

    บางคนเข้าไปยังสถานลีลาศและร่วมกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ที่จัดขึ้นในสถานที่เหล่านั้น คนอื่นๆ ไปยังสถานที่เหล่านั้นไม่ได้ แต่กระนั้น พวกเขาก็ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ ปิกนิก การแสดงและสถานบันเทิงอื่นๆ ทางโลก และแม้แต่ผู้ที่มีสายตาแหลมคมก็ไม่อาจแยกความแตกต่างระหว่างลักษณะภายนอกของพวกเขากับของผู้ที่ไม่เชื่อได้ {MYP 374.2}MYPTh 309.3

    ในสภาพของสังคมที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเป็นเรื่องยากยิ่งที่พ่อแม่จะคอยยับยั้งลูกของตนไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง และอบรมสั่งสอนลูกให้ประพฤติตนตามระเบียบวินัยที่ถูกต้องของพระคัมภีร์ เด็กๆ มักจะไม่อดทนเมื่ออยู่ภายใต้การกฎระเบียบข้อบังคับ และต้องการทำตามใจของตนเองและเพื่อที่จะไปมาตามใจชอบ โดยเฉพาะในระหว่างอายุ 10 — 18 ปี เยาวชนเหล่านี้จะมีแนวโน้มที่จะรู้สึกว่าการเข้ากลุ่มทางโลกกับมิตรสหายเยาว์วัยนั้นไม่มีอันตรายใดๆ แต่พ่อแม่คริสเตียนที่มีประสบการณ์มองเห็นภัยอันตราย พวกเขาคุ้นเคยกับอารมณ์ของลูกๆ ของตน และตระหนักดีถึงผลกระทบของเรื่องนี้ที่มีต่อจิตใจของพวกเขา และด้วยความปรารถนาที่จะให้พวกเขาได้รับความรอด พ่อแม่ควรให้ลูกๆ ออกห่างความบันเทิงที่ตื่นเต้นเหล่านี้ {MYP 374.3}MYPTh 309.4

    เมื่อลูกๆ ตัดสินใจด้วยตนเองที่จะละทิ้งความสนุกสนานต่างๆ แบบชาวโลกและมาเป็นสาวกของพระคริสต์ ช่างเป็นการยกภาระหนักออกจากหัวใจของพ่อแม่ผู้ห่วงใยและซื่อสัตย์ได้อย่างมากเพียงไร ถึงกระนั้น ภาระของพ่อแม่ก็ยังไม่ยุติแค่นั้น เยาวชนเหล่านี้เพิ่งจะเริ่มต้นอย่างจริงใจทำสงครามกับบาปและต่อสู้กับความชั่วที่เกิดตามธรรมชาติของหัวใจ และพวกเขาจำเป็นต้องรับคำปรึกษาและการดูแลเอาใจใส่อย่างพิเศษจากพ่อแม่ของตน {MYP 375.1}MYPTh 309.5