Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระเจ้าทรงเป็นผู้สอน

    เยาวชนทั้งหลายจะไม่เป็นผู้มีจิตใจอ่อนแอหรือไร้ประสิทธิภาพด้วยการถวายตัวของพวกเขาเองรับใช้พระเจ้า สำหรับหลายคนแล้ว การศึกษาหมายถึงความรู้จากตำราเท่านั้น แต่ “ ความยำเกรงพระเจ้าเป็นจุดเริ่มต้นของปัญญา” สุภาษิต 9:10 ในสายพระเนตรของพระเจ้า เด็กอายุน้อยที่สุดผู้ซึ่งรักและยำเกรงพระองค์นั้นยิ่งใหญ่กว่านักวิชาการที่ฉลาดปราดเปรื่องที่สุดผู้มองข้ามความรอดของตนเอง เยาวชนผู้อุทิศจิตใจและชีวิตเพื่อรับใช้พระเจ้ากำลังวางอนาคตตนเองไว้ที่บ่อน้ำพุแห่งสติปัญญาและความดีเลิศทั้งปวง {MYP 190.2}MYPTh 150.1

    หากเยาวชนจะเรียนรู้จากพระอาจารย์แห่งสวรรค์เหมือนดาเนียลแล้ว พวกเขาจะเข้าใจว่าแท้จริงแล้วความยำเกรงพระเจ้าเป็นจุดเริ่มต้นของปัญญา เมื่อพวกเขาวางรากฐานอย่างมั่นคงเช่นนี้แล้ว พวกเขาก็จะเป็นเหมือนดาเนียลที่เปลี่ยนทุกโอกาสและทุกพระพรให้เกิดผลมากที่สุด และไต่เต้าสู่ความสำเร็จทางด้านปัญญาใดก็ได้ตามต้องการ เมื่อพวกเขายอมอุทิศตนแด่พระเจ้า พร้อมรับการคุ้มครองจากพระคุณของพระองค์ และรับแรงดลใจเร่งเร้าจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ พวกเขาจะสำแดงพลังทางสติปัญญาได้ลึกซึ้งกว่าชาวโลกทั่วไป {MYP 190.3}MYPTh 150.2

    การศึกษาศาสตร์ต่างๆ โดยผ่านการแปลความหมายที่มนุษย์ตีความหมายนั้นเป็นการศึกษาที่จอมปลอม การศึกษาเล่าเรียนจากพระเจ้าและจากพระเยซูคริสต์ผู้ซึ่งพระองค์ประทานมาให้เราเป็นการศึกษาศาสตร์ของพระคัมภีร์ ผู้มีใจบริสุทธิ์จะเข้าใจถึงพระเจ้าในทุกการปกป้องของพระองค์ ในทุกขั้นตอนของการศึกษาที่แท้จริง พวกเขาจะตระหนักได้ถึงลำแสงแห่งความกระจ่างตั้งแต่ลำแสงแรกสุดที่ส่องออกมาจากพระที่นั่งของพระเจ้า การสื่อสารจากสวรรค์จะเข้าถึงผู้ที่รับรู้ถึงความกระจ่างแห่งความรู้ทางจิตวิญญาณตั้งแต่เริ่มต้น {MYP 191.1}MYPTh 150.3

    นักเรียนทั้งหลายในโรงเรียนของเราจะต้องยึดถือความรู้ของพระเจ้าอยู่เหนือสิ่งอื่นใด ความรู้นี้จะได้มาโดยการค้นคว้าศึกษาจากพระคัมภีร์เท่านั้น “เพราะว่าคนทั้งหลายที่กำลังจะพินาศก็เห็นว่าเรื่องกางเขนเป็นเรื่องโง่ แต่เราที่กำลังจะรอดเห็นว่าเป็นฤทธานุภาพของพระเจ้า เพราะมีคำเขียนไว้ว่า ‘เราจะทำลายสติปัญญาของคนมีปัญญา และจะทำให้ความฉลาดของคนฉลาดสูญสิ้นไป’. . . . .เพราะความเขลาของพระเจ้ายังมีปัญญายิ่งกว่าปัญญาของมนุษย์และความอ่อนแอของพระเจ้าก็ยังมีกำลังมากยิ่งกว่ากำลังของมนุษย์. . . . โดยพระองค์ ท่านทั้งหลายจึงอยู่ในพระเยซูคริสต์ ผู้ทรงเป็นพระปัญญาจากพระเจ้าสำหรับเรา ทรงเป็นผู้ทำให้เราชอบธรรม ทรงเป็นผู้ชำระเราให้บริสุทธิ์ และทรงเป็นผู้ไถ่บาป เพื่อให้เป็นไปตามคำเขียนไว้ว่า ‘ให้ผู้โอ้อวด อวดองค์พระผู้เป็นเจ้า’ ” 1 โครินธ์ 1:18, 19, 25, 30, 31--The Youth’s Instructor, Nov. 24, 1903. {MYP 191.2}MYPTh 151.1

    *****

    หัวใจดวงนั้นเป็นกรรมสิทธิ์ของพระผู้ไถ่. . . . คุณจะไม่ได้กำไรอะไรจากการมอบหัวใจของคุณ ให้แก่การแสวงหาความเพลิดเพลินสำราญใจ {MYP 407.2}