Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การตรวจสอบตนเอง

    การตรวจสอบตนเองอย่างเอาใจใส่ รวมทั้งการสำรวจตนเองด้วยความกระจ่างของพระวจนะของพระเจ้ามีความจำเป็นอย่างยิ่ง ใจของฉันถูกต้องหรือเหลวไหลกันแน่ ฉันบังเกิดใหม่ในพระคริสต์หรือยัง หรือว่ายังมีจิตใจฝักใฝ่เนื้อหนังโดยแต่งกายภายนอกด้วยเสื้อผ้าชุดใหม่ จงควบคุมตนเองให้อยู่ในภาระหน้าที่ซึ่งพระเจ้าทรงบัญชาไว้ และตรวจดูด้วยความกระจ่างของพระเจ้าว่ายังมีบาป ความชั่วและรูปเคารพอื่นใดที่ยังไม่ได้ละทิ้งซ่อนเร้นอยู่ จงอธิษฐาน ถูกแล้ว อธิษฐานอย่างที่คุณไม่เคยอธิษฐานมาก่อน เพื่อคุณจะไม่ตกเป็นเครื่องมือล่อลวงของซาตาน เพื่อคุณจะไม่เพลี่ยงพล้ำไปอยู่ในกำมือของวิญญาณเลินเล่อ สะเพร่าและไร้สาระที่มุ่งนำคุณไปประกอบหน้าที่ทางศาสนาเพื่อสยบจิตสำนึกของคุณเอง. . . . {MYP 83.3}MYPTh 58.3

    มีบาปอยู่อย่างหนี่งที่เป็นส่วนประกอบของเครื่องหมายบอกถึงเวลาของยุคสุดท้าย นั่นคือ ผู้ที่อ้างตนว่าเป็นคริสเตียนจะรักความสนุกมากกว่ารักพระเจ้า จงพิจารณาจิตวิญญาณของคุณเองด้วยความจริงใจ ค้นให้ละเอียด จะมีน้อยคนเพียงไรที่หลังจากสำรวจตนเองอย่างพินิจพิเคราะห์แล้ว แหงนหน้าขึ้นต่อสวรรค์และพูดว่า “ข้าพเจ้าไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกบรรยายไว้ข้างต้น ข้าพเจ้าไม่ได้รักความสนุกมากกว่ารักพระเจ้า” จะมีน้อยคนเพียงไรที่จะพูดว่า “เพราะว่าข้าพเจ้าตายแล้ว และชีวิตของข้าพเจ้าซ่อนไว้กับพระคริสต์ในพระเจ้า เมื่อพระคริสต์ผู้ทรงเป็นชีวิตของข้าพเจ้าทรงปรากฏ ในเวลานั้นข้าพเจ้าก็จะปรากฏพร้อมกับพระองค์ในศักดิ์ศรีด้วย” โคโลสี 3:3, 4 {MYP 84.1}MYPTh 58.4

    ความรักและพระคุณของพระเจ้า ช่างเป็นพระคุณอันล้ำค่า ล้ำค่ายิ่งกว่าทองคำบริสุทธิ์ สามารถยกระดับจิตวิญญาณให้สูงส่งขึ้นเหนือกว่าหลักการอื่นใด กำหนดจิตใจและความรักให้มุ่งหน้าไปสู่แผ่นดินสวรรค์ แม้ผู้ที่อยู่รอบตัวเรายังคงลุ่มหลงอยู่กับการแสวงหาความสนุกทางโลกที่งมงาย ไร้สาระ แต่เราสนทนาถึงเรื่องของสวรรค์ ที่ซึ่งเราแสวงหาพระผู้ช่วยให้รอด จิตวิญญาณของเราตามหาให้พระเจ้าอภัยบาปและประทานสันติสุข แสวงหาความชอบธรรมและความบริสุทธิ์ขนานแท้ การสนทนากับพระเจ้าและใคร่ครวญถึงสิ่งที่อยู่เบื้องบนจะเปลี่ยนจิตวิญญาณของเราให้เหมือนพระคริสต์--Review and Herald, May 11, 1886. {MYP 84.2}MYPTh 59.1

    *****

    จงทำงานน้อยนิดของคุณด้วยความซื่อสัตย์ เพราะพระเจ้าจะทรงประกอบกิจร่วมกับความพยายามของคุณ {MYP 23.3}