Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ต้องปรึกษาคุณพ่อคุณแม่

    เมื่อไรเยาวชนของเราถึงจะฉลาดสักที แล้วเรื่องเช่นนี้จะดำเนินต่อไปอีกนานเท่าไร ลูกๆ จะปรึกษาแต่เฉพาะความปรารถนาและความโน้มเอียงของตนเองโดยไม่คำนึงถึงคำแนะนำของคุณพ่อคุณแม่กระนั้นเชียวหรือ ดูเหมือนว่าบางคนจะไม่เคยยอมคำนึงถึงความประสงค์หรือรสนิยมหรือเอาใจใส่ถึงการตัดสินใจที่มีประสบการณ์ของคุณพ่อคุณแม่เลย ความเห็นแก่ตัวปิดประตูหัวใจของพวกเขาให้กับความรักของคุณพ่อคุณแม่ที่มีต่อลูกๆ สมองของเยาวชนจะต้องถูกปลุกให้ตื่นเพื่อให้สำนึกถึงเรื่องนี้ พระบัญญัติข้อที่ห้าเป็นพระบัญญัติข้อเดียวที่มีพระสัญญาของพระเจ้าพ่วงท้ายอยู่ด้วย แต่ถูกกลับมองว่าเป็นเรื่องไม่สำคัญ และแม้กระทั่งถูกละเลยอย่างตั้งใจจากคำกล่าวอ้างของคนที่กำลังมีความรักอยู่ การดูแคลนความรักของผู้เป็นแม่ การเหยียดหยามความห่วงใยของผู้เป็นพ่อล้วนเป็นบาปที่ฟ้องเยาวชนอยู่มากมาย {MYP 448.2}MYPTh 373.1

    หนึ่งในข้อผิดพลาดร้ายแรงที่สุดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็คือผู้เยาว์วัยและด้อยประสบการณ์ไม่ยอมให้ความรักของตนถูกรบกวน จะต้องไม่มีอะไรมาก้าวก่ายประสบการณ์ความรักของพวกเขา หากมีเรื่องใดที่ต้องมองจากจุดยืนทุกด้านแล้ว นั่นก็คือเรื่องนี้ ความช่วยเหลือจากประสบการณ์ของผู้อื่นและการชั่งน้ำหนักของเรื่องนี้อย่างสุขุมและรอบคอบเพื่อประเมินเรื่องของทั้งสองฝ่ายล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ต่างปฏิบัติอย่างตื้นเขินมากจนเกินไป {MYP 449.1}MYPTh 373.2

    สหายหนุ่มสาวทั้งหลาย ให้รับพระเจ้าและคุณพ่อคุณแม่ที่ยำเกรงพระเจ้าของคุณมาเป็นที่ปรึกษา ให้หมั่นอธิษฐานถึงเรื่องนี้ ชั่งน้ำหนักทุกอารมณ์และจงเฝ้าสังเกตการเปลี่ยนแปลงในอุปนิสัยของผู้ที่คุณคิดว่าจะเชื่อมชะตาชีวิตร่วมกับเขา ย่างก้าวที่คุณกำลังตัดสินใจจะเดินนั้นเป็นย่างก้าวสำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ และจะต้องไม่ตัดสินใจไปอย่างรีบเร่ง หากคุณจะรัก ก็ขออย่าไปรักอย่างงมงาย {MYP 449.2}MYPTh 373.3

    จงตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนว่าชีวิตแต่งงานของคุณจะมีความสุขหรือว่าจะไม่ลงรอยกันและพังทลายไป ให้ตั้งคำถามว่า การผูกพันนี้จะช่วยให้ฉันเข้าใกล้สวรรค์หรือไม่ จะเพิ่มความรักของฉันที่มีต่อพระเจ้าหรือไม่ และจะขยายขอบเขตของการทำประโยชน์ต่อผู้อื่นในชีวิตของฉันได้หรือไม่ หากไม่พบข้อเสียเปรียบจากการไตร่ตรองเหล่านี้แล้ว ก็จงเดินหน้าต่อไปด้วยความยำเกรงพระเจ้า {MYP 449.3}MYPTh 373.4

    แต่หากแม้ว่าทำพิธีหมั้นหมายไว้แล้วโดยที่ไม่มีความเข้าใจอย่างถี่ถ้วนถึงอุปนิสัยใจคอของผู้ที่คุณตั้งใจจะร่วมชีวิตด้วย ก็ขออย่าคิดว่าการหมั้นหมายนั้นบังคับให้คุณต้องทำตามสัญญาที่จะแต่งงานและร่วมชีวิตกับผู้ที่คุณไม่อาจรักและเคารพต่อไป จงใส่ใจระมัดระวังอย่างมากยิ่งกับการเข้าพิธีหมั้นแบบมีเงื่อนไข แต่จะเป็นการดีกว่าและดีกว่าอย่างมากคือถอนหมั้นก่อนเข้าพิธีแต่งงานดีกว่าแยกทางกันภายหลังอย่างที่คนมากมายทำกัน {MYP 449.4}MYPTh 373.5