Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 136 - เข้าร่วมสังคมเพื่อช่วยผู้อื่นให้รับความรอด

    ผู้ที่เทศน์พระวจนะของพระเจ้ารวมถึงผู้ที่มีข่าวประเสริฐแห่งพระคุณของพระองค์อยู่ในใจควรทำตามแบบอย่างของพระคริสต์ในการเชื่อมโยงพระองค์เองกับผลประโยชน์ของมนุษยชาติ เราไม่ควรประณามการติดต่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสังคม เราไม่ควรปลีกตัวออกห่างจากผู้อื่น เราต้องเข้าหาคนเหล่านี้ในสถานที่ที่พวกเขาอยู่ มีน้อยครั้งที่พวกเขาจะเป็นฝ่ายตั้งใจมาหาเรา ไม่ใช่จากบนธรรมาสน์เท่านั้นที่สัจธรรมของพระเจ้าจะสัมผัสใจของมนุษย์ ยังมีช่องทางอื่นที่แม้จะต้องใช้ความพากเพียรและการถ่อมใจมากขึ้น แต่ก็เกิดผลได้อย่างเต็มที่เช่นกัน เราจะพบช่องทางนี้ได้ในบ้านที่ต่ำต้อย ในคฤหาสน์ของผู้ยิ่งใหญ่ ในตึกผู้ป่วยโรงพยาบาลและในงานชุมนุมเพื่อรื่นเริงทางสังคมที่บริสุทธิ์ทางศีลธรรม {MYP 403.1}MYPTh 334.1

    ในฐานะสาวกของพระคริสต์ เราจะไม่คลุกคลีกับทางโลกเพียงเพราะรักความสำราญเพลิดเพลินเพื่อเข้าร่วมกับพวกเขาในกิจกรรมที่ไร้สาระ การคบค้าสมาคมเช่นนี้มีแต่จะนำไปสู่อันตราย เราไม่ควรเห็นชอบกับบาปด้วยคำพูดและการกระทำของเรา ด้วยการไปปรากฏตัวหรือทำเป็นเงียบไม่ปริปากของเรา ไม่ว่าเราจะไปที่ใด เราต้องนำพระคริสต์ไปกับเราด้วย เพื่อสำแดงให้คนอื่นเห็นถึงความล้ำค่าในองค์พระผู้ช่วยให้รอดของเรา แต่ผู้พยายามรักษาศาสนาของตนด้วยการซ่อนเก็บไว้ในกำแพงหินก็จะสูญเสียโอกาสสร้างความดี โดยการติดต่อสัมพันธ์ทางสังคมด้านต่างๆ ศาสนาคริสต์จึงเข้าสัมผัสกับโลก ทุกคนที่ได้รับความกระจ่างของพระเจ้าต้องเป็นประทีปส่องสว่างแก่ทางเดินของผู้ที่ยังไม่รับรู้ถึงความกระจ่างแห่งชีวิตนี้ {MYP 403.2}MYPTh 334.2

    เราทุกคนควรเป็นพยานให้กับพระเยซู เราต้องปรับปรุงการใช้อิทธิพลทางสังคมซึ่งผ่านการชำระให้บริสุทธิ์แล้วด้วยพระคุณของพระคริสต์มาช่วยจิตวิญญาณอีกจำนวนมากให้เข้ามาหาพระผู้ช่วยให้รอด ให้ชาวโลกเห็นว่าเราไม่ได้หลงระเริงอย่างเห็นแก่ตัวอยู่กับผลประโยชน์ของตัวเราเอง แต่เราปรารถนาแบ่งปันพระพรและสิทธิประโยชน์ของเราให้แก่คนอื่นๆ ทำให้คนเหล่านี้เห็นว่าศาสนาของเราไม่ได้ทำให้เราขาดความเห็นใจผู้อื่นหรือมีแต่ความเคร่งครัด ขอให้ทุกคนที่อ้างว่าตนได้พบพระคริสต์แล้วจงรับใช้เหมือนอย่างเช่นที่พระองค์ทรงปฏิบัติเพื่อประโยชน์ของมนุษย์ {MYP 403.3}MYPTh 334.3

    เราไม่ควรแสดงออกให้ชาวโลกเข้าใจอย่างผิดๆ ว่าคริสเตียนเป็นคนเศร้าหมองและไม่มีความสุข หากสายตาของเราจับอยู่ที่พระเยซู เราจะเห็นความเมตตาปรานีของพระผู้ไถ่ และจะจับต้องความเจิดจำรัสจากพระพักตร์ของพระองค์ ที่ใดซึ่งพระวิญญาณของพระองค์ร่วมสถิตด้วย สันติสุขจะอยู่ที่นั่น พร้อมทั้งความชื่นชมยินดีด้วย เพราะจะเกิดความวางใจอย่างสงบและบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ในพระเจ้า {MYP 404.1}MYPTh 335.1

    พระคริสต์ทรงพอพระทัยผู้ติดตามของพระองค์เมื่อพวกเขาแสดงตนว่าแม้จะเป็นเพียงแค่มนุษย์ พวกเขาก็ยังมีส่วนร่วมในพระลักษณะของพระเจ้า พวกเขาไม่ใช่รูปปั้น แต่เป็นชายหญิงที่มีชีวิตจิตใจ หัวใจของพวกเขารับความสดชื่นขึ้นใหม่จากน้ำค้างแห่งพระคุณของพระเจ้า เบ่งบานไปสู่ดวงอาทิตย์แห่งความชอบธรรม คนเหล่านี้สะท้อนความกระจ่างที่ตนเองได้รับไปสู่ผู้อื่นด้วยการทำงานที่เปล่งประกายด้วยความรักของพระคริสต์--“Desire of Ages” หน้า 152, 153. {MYP 404.2}MYPTh 335.2