Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ทางกว้าง

    บนถนนกว้าง ทุกคนจะยุ่งอยู่กับเรื่องของตนเอง เครื่องแต่งกายของตนเอง และความสนุกสนานเพลิดเพลินใจต่างๆ บนทางนั้น พวกเขาปล่อยตัวให้กับความเฮฮาสนุกสนานและความร่าเริงและไม่คิดคำนึงถึงผลการเดินทางของตนที่ต้องเผชิญกับความพินาศอย่างแน่นอนเมื่อถึงปลายทางนั้น ทุกวันพวกเขาเข้าใกล้ความพินาศของตนเองมากขึ้น แต่ก็ยังเร่งต่อไปอย่างบ้าคลั่งเร็วขึ้นและเร็วยิ่งขึ้น โอ ช่างเป็นภาพอันน่าหวาดกลัวต่อดิฉัน {MYP 126.2}MYPTh 94.2

    ดิฉันเห็นคนจำนวนมากเดินไปตามทางกว้างนี้ ผู้ซึ่งเขียนข้อความนี้ไว้บนตัวเองว่า “ ตายไปจากทางโลกแล้ว วาระสุดท้ายอยู่ใกล้แค่เอื้อม จงเตรียมตัวคุณให้พร้อม” พวกเขาดูเหมือนชาวโลกหลงตนที่อยู่รอบตัว ยกเว้นมีเงารอยเศร้าที่ดิฉันสังเกตเห็นบนใบหน้าของพวกเขา คำสนทนาของพวกเขาก็คล้ายกับของคนรอบตัวที่เพลิดเพลินสิ้นคิด แต่บางครั้ง พวกเขาจะชี้ให้คนอื่นดูตัวอักษรที่อยู่บนอาภรณ์ของพวกเขาด้วยความพึงพอใจอย่างยิ่งพร้อมกับเรียกร้องให้คนเหล่านั้นมีข้อความอย่างเดียวกันด้วย พวกเขาอยู่บนทางกว้าง กระนั้นก็ยังอ้างว่าเป็นกลุ่มคนที่เดินอยู่บนทางแคบ ผู้ที่อยู่รอบกายพวกเขาจะพูดว่า “เราไม่เห็นความแตกต่างระหว่างตัวท่านกับพวกเราเลย เราแต่งกาย พูดและประพฤติเหมือนกัน”. . . . {MYP 126.3}MYPTh 94.3

    ดิฉันได้รับการชี้ให้เห็นถึงการทำตัวเหมือนอย่างชาวโลกของผู้ที่ถือรักษาวันสะบาโต โอย ดิฉันเห็นว่าช่างน่าอับอายต่อความเชื่อและน่าอัปยศต่ออุดมการณ์ของพระเจ้ายิ่งนัก พวกเขามุสาต่อความเชื่อของตนเอง พวกเขาคิดว่าตนไม่เหมือนชาวโลก แต่พวกเขาทำตัวคล้ายพวกเขามากในเรื่องการแต่งกาย การสนทนาและการปฏิบัติตนจนแทบจะไม่มีความแตกต่าง ดิฉันเห็นพวกเขาประดับเรือนร่างอันน่าสมเพชไม่จีรังของพวกเขาที่ทุกเสี้ยววินาทีอาจถูกนิ้วพระหัตถ์ของพระเจ้าสัมผัสและวางลงกับเตียงที่เจ็บปวดรวดร้าว โอย ทำไมขณะที่พวกเขาเข้าใกล้การเปลี่ยนแปลงสุดท้าย จึงปล่อยให้ความเจ็บปวดรวดร้าวแห่งความตายมาทำลายโครงร่างของพวกเขา คำถามยิ่งใหญ่ในขณะนั้นคือ “ฉันเตรียมพร้อมที่จะตายไหม พร้อมที่จะยืนอยู่เบื้องพระพักตร์ของพระเจ้าและผ่านการพิพากษายิ่งใหญ่ได้ไหม” {MYP 127.1}MYPTh 95.1

    ในเวลานั้น ให้ถามพวกเขาถึงความเห็นเรื่องการประดับร่างกาย และหากพวกเขายังมีความรู้สึกถึงการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อปรากฏตัวต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้าแล้ว พวกเขาจะตอบคุณว่า หากพวกเขาจะนำอดีตกลับคืนและใช้ชีวิตใหม่ได้ พวกเขาจะแก้ไขชีวิตของตนเอง จะหลีกหนีจากความโง่เขลาของโลก ความไร้สาระของมัน ความหยิ่งยโสของมัน และจะประดับกายอย่างเรียบง่าย และทำเป็นตัวอย่างแก่คนรอบข้าง พวกเขาจะดำเนินชีวิตเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า {MYP 127.2}MYPTh 95.2

    ทำไมจึงเป็นเรื่องยากที่จะดำเนินชีวิตแบบปฏิเสธความต้องการของตนเองและถ่อมตน นั่นเป็นเพราะผู้ที่อ้างตนเป็นคริสเตียนยังไม่ยอมตายต่อทางโลก การดำเนินชีวิตจะเป็นเรื่องง่ายหลังจากที่เราตายต่อทางโลกแล้ว แต่คนมากมายยังคงตามหากระเทียมจีนและหอมใหญ่ของประเทศอียิปต์ พวกเขามีนิสัยที่จะแต่งกายและประพฤติเหมือนอย่างชาวโลกมากเท่าที่จะทำได้แต่กระนั้นก็ไปสวรรค์ด้วย คนเหล่านี้ปีนขึ้นโดยทางอื่น พวกเขาไม่ได้เข้าทางประตูที่แคบและทางที่ลำบาก. . . . {MYP 127.3}MYPTh 95.3

    คนเหล่านี้จะไม่มีข้อแก้ตัว หลายคนแต่งกายแบบชาวโลกเพื่อสร้างอิทธิพล แต่ในเรื่องนี้พวกเขากลับทำความผิดที่น่าเศร้าและอันตรายยิ่ง หากพวกเขาต้องการอิทธิพลที่ซื่อสัตย์และช่วยเขาให้รอดได้ จงให้พวกเขาดำเนินชีวิตตามความเชื่อ แสดงออกถึงความศรัทธาด้วยการกระทำที่ชอบธรรมของพวกเขาและทำให้เห็นความแตกต่างมหาศาลระหว่างคริสเตียนกับชาวโลก ดิฉันเห็นแล้วว่า คำพูด การแต่งกายและความประพฤติควรสำแดงถึงพระเจ้า แล้วอิทธิพลอันบริสุทธิ์จะสาดส่องลงมายังพวกเขาและคนทั้งหมดจะยอมรับว่าคนเหล่านี้เคยอยู่กับพระเยซู ผู้ไม่เชื่อจะตระหนักได้ว่าสัจธรรมที่เราเชื่อนั้นมีอิทธิพลอันบริสุทธิ์และความเชื่อในการเสด็จมาของพระคริสต์มีผลต่ออุปนิสัยของชายหรือหญิง หากมีผู้ใดหวังที่จะสร้างอิทธิพลส่งผลต่อสัจธรรม ให้พวกเขาดำเนินชีวิตและเลียนแบบอย่างอันถ่อมตนของพระคริสต์ {MYP 128.1}MYPTh 95.4