Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    โอบล้อมด้วยพระเมตตาคุณของพระเจ้า

    พระเมตตาคุณของพระเจ้าอยู่รายล้อมคุณในทุกขณะ และจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองหากรู้จักใคร่ครวญว่าคุณได้รับพระพรมาอย่างไรและได้มาจากไหนในแต่ละวัน โปรดให้พระพรอันล้ำค่าของพระเจ้าปลุกความสำนึกในพระคุณของพระเจ้าขึ้นในตัวของคุณ คุณไม่อาจจะนับพระพรต่างๆ ของพระเจ้าได้ พระเมตตาแห่งความรักอันมั่นคงที่ทรงสำแดงแก่คุณนั้นมีมากมายดังหยาดฝนที่แสนสดชื่น เมฆแห่งความเมตตาปกคลุมอยู่เหนือคุณ และพร้อมที่จะเทหลั่งลงมาให้คุณ หากคุณจะสำนึกคุณค่าในของประทานอันล้ำค่าแห่งความรอดแล้ว คุณก็จะสัมผัสถึงความสดใหม่ในแต่ละวัน สัมผัสถึงการคุ้มครองและความรักของพระเยซู และคุณก็จะถูกนำพาไปสู่เส้นทางแห่งสันติสุข {MYP 409.3}MYPTh 340.1

    โปรดมองไปยังสิ่งต่างๆ ที่เต็มไปด้วยพระสิริของพระเจ้าในธรรมชาติ แล้วให้หัวใจของคุณเปิดกว้างด้วยความซาบซึ้งถึงพระคุณของพระผู้ประทานให้ ในหนังสือแห่งธรรมชาติได้บรรจุการศึกษาที่เป็นประโยชน์มากมายต่อจิตใจและสติปัญญา จงอย่าเป็นผู้ที่อกตัญญูและไม่ยั้งคิด จงเปิดสายตาแห่งความเข้าใจของคุณออกให้กว้าง มองไปยังความสวยงามต่างๆ ที่ประสานกันอย่างคล้องจองตามกฎเกณฑ์ของพระเจ้าที่ปรากฏในธรรมชาติ และจงรู้สึกทึ่งและแสดงความเคารพนับถือต่อพระผู้สร้างของคุณ พระองค์ทรงเป็นพระผู้ครอบครองสูงสุดแห่งฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก จงมองดูพระองค์ด้วยสายตาแห่งความเชื่อศรัทธาว่าพระองค์ทรงกำลังโน้มพระกายมาเหนือตัวคุณด้วยความรัก พร้อมกับตรัสด้วยความเมตตาปรานีว่า “บุตรธิดาของเราเอ๋ย จงมอบหัวใจของพวกเจ้าแก่เรา” จงจำนนต่อพระเยซูและด้วยหัวใจที่กตัญญูคุณก็จะพูดตอบได้ว่า “ข้าเองทราบว่าพระผู้ไถ่ของข้าทรงพระชนม์อยู่” โยบ 19:25 ความเชื่อศรัทธาของคุณในองค์พระเยซูจะเสริมกำลังแก่ทุกจุดประสงค์ซึ่งสอดคล้องกับอุปนิสัยคุณ {MYP 410.1}MYPTh 340.2

    ความผาสุก สันติสุข ความชื่นชมยินดีและความสำเร็จทั้งปวงในชีวิตนี้ล้วนขึ้นอยู่กับความเชื่ออันแท้จริงต่อพระเจ้า ความเชื่อนี้จะกระตุ้นให้เกิดการเชื่อฟังและปฏิบัติตามพระบัญญัติต่างๆ ของพระเจ้า ความรู้และความเชื่อในพระเจ้าเป็นเครื่องยับยั้งที่เข้มแข็งที่สุดต่อการประพฤติชั่วทุกรูปแบบและเป็นแรงชักจูงให้ประกอบการดีทั้งปวง {MYP 410.2}MYPTh 340.3

    จงเชื่อพระเยซูว่าพระองค์ทรงอภัยโทษบาปของคุณได้ พระองค์ทรงปรารถนาให้คุณมีความสุขในสถานที่ซึ่งพระองค์ทรงไปจัดเตรียมไว้สำหรับคุณ พระองค์ทรงประสงค์ให้คุณอยู่กับพระองค์และมีชีวิตนิรันดร์พร้อมกับได้รับมงกุฎแห่งพระสิริ-- The Youth’s Instructor, January 5, 1887. {MYP 410.3}MYPTh 341.1

    *****

    รักแท้จะแสดงพระคุณของพระเจ้าออกมาให้เห็น --ความถ่อมตน ความเรียบง่าย ความจริงใจ ความมีศีลธรรมและศาสนา—จะปรากฏในทุกย่างก้าว ที่นำไปสู่ความสัมพันธ์ของการแต่งงาน {MYP 459.3}