Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พละกำลังที่ได้จากการยอมจำนนความตั้งใจ

    คุณจะตกอยู่ในอันตรายตลอดเวลาจนกระทั่งคุณเข้าใจถึงพละกำลังที่แท้จริงของความตั้งใจ คุณอาจเชื่อและสัญญาได้ทุกเรื่อง แต่ความเชื่อและคำมั่นสัญญาเหล่านั้นจะไม่มีคุณค่าจนกว่าคุณจะยอมมอบความตั้งใจให้ไปอยู่ฝ่ายความเชื่อและการกระทำ หากคุณต่อสู้กับความเชื่ออย่างสิ้นสุดกำลังความตั้งใจของคุณแล้ว คุณจะเป็นผู้มีชัย อย่าไว้ใจในความรู้สึกของคุณ ความประทับใจของคุณ และอารมณ์ของคุณ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนพึ่งพาไม่ได้โดยเฉพาะแนวคิดของคุณที่ออกนอกลู่นอกทางและการรู้ตัวว่าคุณเคยผิดคำมั่นสัญญาและคำปฏิญาณ สิ่งนี้จะบั่นทอนความมั่นใจในตัวของคุณเองและความศรัทธาของผู้อื่นที่มีต่อคุณ {MYP 151.3}MYPTh 115.3

    แต่คุณต้องไม่สิ้นหวัง คุณต้องแน่วแน่ที่จะเชื่อ แม้ไม่มีอะไรที่ดูเหมือนจะถูกต้องและเป็นจริงต่อคุณ ดิฉันไม่จำเป็นต้องบอกคุณว่าตัวคุณเองเป็นผู้ที่นำพาตนเองมาสู่ตำแหน่งอันไม่น่าอิจฉานี้ คุณต้องสร้างความมั่นใจในพระเจ้าและในพี่น้องของคุณให้กลับคืนมา คุณต้องยอมจำนนความตั้งใจของตนเองให้กับพระประสงค์ของพระเยซูคริสต์ และในขณะที่คุณทำเช่นนี้ พระเจ้าจะทรงเข้าควบคุมเหตุการณ์และกระทำให้ความตั้งใจของคุณเป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์ในทันที ธรรมชาติทั้งสิ้นของคุณจะเข้าไปอยู่ภายใต้การทรงนำของพระวิญญาณของพระคริสต์ และแม้แต่ความคิดของคุณก็อยู่ภายใต้การควบคุมของพระองค์ {MYP 152.1}MYPTh 116.1

    คุณไม่อาจควบคุมแรงกระตุ้นของตนเองและอารมณ์ของตนเองให้เป็นไปตามที่คุณปรารถนาได้ แต่คุณสามารถบังคับความตั้งใจได้และคุณจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตทั้งหมดของคุณได้ โดยการยอมจำนนความตั้งใจต่อพระคริสต์ ชีวิตของคุณจะซ่อนอยู่ในพระเจ้าร่วมกับพระคริสต์และเป็นพันธมิตรกับฤทธานุภาพที่เหนือกว่าเทพหรืออำนาจอื่นใดทั้งสิ้น คุณจะมีพละกำลังจากพระเจ้าที่จะยึดคุณไว้ให้แน่นกับฤทธานุภาพของพระองค์ และความกระจ่างใหม่แม้กระทั่งความกระจ่างของความเชื่อที่มีชีวิตก็จะเกิดขึ้นกับคุณได้ แต่ความตั้งใจของคุณต้องร่วมมือกับพระประสงค์ของพระเจ้า ไม่ใช่ร่วมมือกับความตั้งใจของมิตรสหายของคุณซึ่งกำลังถูกซาตานใช้เพื่อวางกับดักและเพื่อทำลายคุณอยู่ตลอดเวลา {MYP 152.2}MYPTh 116.2

    คุณจะไม่วางตนเองให้มีความสัมพันธ์ที่ถูกต้องกับพระเจ้าโดยไม่รอช้ากระนั้นหรือ คุณจะไม่พูดหรือว่า “ฉันจะเอาความตั้งใจมอบแด่พระเยซูและฉันจะลงมือทำเดี๋ยวนี้” และนับจากนี้ไปจะอยู่ฝ่ายพระเยซูอย่างเต็มตัวโดยไม่คำนึงถึงธรรมเนียมปฏิบัติและการโหยหาอย่างรุนแรงของความอยากและตัณหา อย่าให้ซาตานมีโอกาสพูดว่า “เจ้าเป็นคนหน้าไหว้หลังหลอกที่น่าสมเพช” จงปิดประตูเสีย เพื่อซาตานจะได้ไม่มากล่าวหาและบั่นทอนกำลังใจของคุณเช่นนั้นได้อีก ให้พูดว่า “ฉันจะเชื่อ ฉันเชื่ออย่างแน่นอนว่าพระเจ้าทรงเป็นพระผู้ช่วยของฉัน” แล้วคุณจะพบความมีชัยในพระเจ้า โดยการรักษาความตั้งใจของคุณให้อยู่ข้างพระเจ้าอย่างเหนียวแน่นแล้ว ทุกอารมณ์ของคุณจะอยู่ภายใต้การควบคุมของพระประสงค์ของพระเยซู คุณจะพบว่าเท้าของตนเองวางอยู่บนศิลาอันมั่นคง ในบางครั้ง มันอาจจะต้องใช้ทุกอณูของความตั้งใจที่คุณมีอยู่ แต่นั่นคือพระเจ้าทรงประกอบกิจในตัวคุณและคุณจะก้าวออกจากกระบวนการหล่อหลอมกลายเป็นภาชนะอันทรงเกียรติ {MYP 153.1}MYPTh 116.3