Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 12 - ความพยายามพิเศษของซาตาน

    ดิฉันได้รับการเปิดเผยว่าเราต้องป้องกันตนเองไว้รอบด้านและลงแรงอย่างบากบั่นเพื่อต่อต้านการลักลอบเข้ามาและเล่ห์เหลี่ยมของซาตาน มันแปลงตนเองเป็นทูตสวรรค์แห่งความสว่างและหลอกลวงและนำพาคนนับหมื่นนับพันเป็นเชลย มันเอาเปรียบอย่างมหาศาลในเรื่องของความรู้ที่มันมีเกี่ยวกับจิตใจมนุษย์ จากจุดนี้มันทำตัวเหมือนงูคลานเข้ามาอย่างไม่ทันให้รู้ตัวเพื่อทำให้พระราชกิจของพระเจ้าเสื่อมเสีย เปลี่ยนการอัศจรรย์และพระราชกิจของพระคริสต์เป็นของมนุษย์ทั้งหมด {MYP 57.1}MYPTh 36.1

    หากซาตานจู่โจมคริสต์ศาสนาอย่างท้าทายแล้วก็จะเป็นเหตุให้คริสเตียนทุกข์โศกและเจ็บปวดเหล่านั้นเข้าร้องทุกข์ที่แทบพระบาทของพระผู้ไถ่ และพระผู้ช่วยให้รอดยิ่งใหญ่และเกรียงไกรจะทรงปราบศัตรูผู้ห้าวหาญนี้หวั่นวิตกหนีไป แต่ซาตานแปลงตัวเป็นทูตแห่งความสว่างเข้ากระทำการต่อจิตใจเพื่อล่อลวงให้เดินหลงออกจากทางเดินเดียวที่ปลอดภัยและถูกต้อง ศาสตร์แห่งการศึกษาเกี่ยวกับอำนาจจิต จิตวิทยา และการสะกดจิตเป็นช่องทางที่ซาตานเข้าถึงคนในยุคนี้โดยตรง และใช้การกระทำต่างๆ ที่เป็นไปตามลักษณะของมันเมื่อเข้ามาใกล้เวลาที่ประตูพระกรุณากำลังจะปิดลง . . . {MYP 57.2}MYPTh 36.2

    ในขณะที่เราเข้าใกล้อวสานแห่งกาลเวลา จิตใจมนุษย์ยิ่งพร้อมจะรับอิทธิพลจากกลอุบายของซาตานได้ง่ายขึ้น มันนำมนุษย์มตะที่ถูกหลอกให้คำนึงถึงพระราชกิจและการอัศจรรย์ของพระคริสต์บนหลักการทั่วไป ซาตานทะเยอทะยานมาตลอดเพื่อปลอมแปลงพระราชกิจของพระคริสต์และสร้างอำนาจและเหตุผลข้ออ้างของมันเอง มันมักไม่ทำงานนี้อย่างเปิดเผยและอย่างท้าทาย มันเจ้าเล่ห์และรู้ว่าวิธีทำงานนี้ให้ได้ผลที่สุดเพื่อความสำเร็จของมันคือการเข้าหาผู้ที่น่าสงสารซึ่งล้มลงในบาปในรูปแบบของทูตแห่งความสว่าง {MYP 57.3}MYPTh 36.3

    ซาตานเข้าหาพระคริสต์ในถิ่นทุรกันดารในรูปแบบของชายหนุ่มที่สวยงามซึ่งมีลักษณะเหมือนพระราชามากกว่าทูตสวรรค์ที่ล้มลงในบาป มันมากับพระวจนะในปากของมัน มันกล่าวว่า “มีพระคัมภีร์เขียนไว้ว่า ฯลฯ” พระผู้ช่วยให้รอดของเราที่กำลังทุกข์ทรมานอยู่เผชิญหน้ากับมันด้วยพระคัมภีร์ ตรัสว่า “มีพระคัมภีร์เขียนไว้ว่า” ซาตานถือโอกาสสภาพที่อ่อนกำลัง อิดโรยของพระคริสต์ พระองค์ทรงรับสภาพธรรมชาติมนุษย์ของเรามาไว้กับพระองค์. . . .{MYP 58.1}MYPTh 36.4