Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 138 - หลักการชี้นำทาง

    หัวใจเป็นของพระเยซู พระองค์ทรงชำระราคาล้ำค่าเกินกว่าจะประเมินได้เพื่อไถ่จิตวิญญาณเหล่านี้ และพระองค์ยังทรงทำหน้าที่ผู้ไกล่เกลี่ยแก้ต่างให้เราต่อเบื้องพระพักตร์ของพระบิดา ทรงอ้อนวอนแทนเราไม่ใช่ในฐานะผู้เรียกร้อง แต่ในฐานะของผู้พิชิตเพื่ออ้างสิทธิ์ในสิ่งที่เป็นของพระองค์ พระองค์ทรงอยู่ในฐานะที่จะประทานความรอดได้อย่างเต็มที่ เพราะพระองค์ทรงเคยดำเนินชีวิตเพื่อไกล่เกลี่ยให้เรามาแล้ว หัวใจหนุ่มแน่นเป็นเครื่องถวายบูชาอันล้ำค่า เป็นของขวัญที่มีคุณค่ามากที่สุดเพื่อถวายแด่พระเจ้า ทุกสิ่งที่คุณเป็น ทุกความสามารถที่คุณมี ล้วนเป็นสินทรัพย์ศักดิ์สิทธิ์ที่พระเจ้าประทาน และจะต้องถวายคืนพระองค์อย่างเต็มใจและบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ คุณไม่อาจถวายคืนสิ่งใดที่พระองค์ไม่ได้ประทานแก่คุณ ดังนั้น เมื่อถวายหัวใจคืนสู่พระเจ้า หัวใจนั้นจะต้องเป็นของขวัญซึ่งพระองค์ทรงไถ่ถอนคืนมาและเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์ {MYP 407.1}MYPTh 338.1

    มีผู้อ้างสิทธิ์หลายฝ่ายในเรื่องของเวลา ความรักและพละกำลังของเยาวชน ซาตานอ้างสิทธิ์ว่าเยาวชนทั้งหลายเป็นสมบัติของมัน และมีเยาวชนจำนวนมากต่างมอบความสามารถทั้งหมดรวมทั้งตะลันต์ทั้งหมดที่ตนมีให้แก่มัน โลกเรียกร้องสิทธิ์ในหัวใจ แต่หัวใจดวงนั้นเป็นกรรมสิทธิ์ของพระผู้ไถ่ต่างหาก หากมอบให้แก่โลก หัวใจดวงนั้นจะเต็มไปด้วยความกังวล ความเศร้าและความสิ้นหวัง มันจะกลายเป็นมีมลทินและทุจริต การมอบความรักและการรับใช้ของหัวใจของคุณให้กับโลกจัดเป็นการลักขโมยชนิดที่เลวทรามที่สุด ทั้งนี้เพราะหัวใจเหล่านี้เป็นกรรมสิทธิ์ของพระเจ้า คุณจะไม่ได้กำไรอะไรจากการมอบหัวใจของคุณให้แก่การแสวงหาความเพลิดเพลินสำราญใจ {MYP 407.2}MYPTh 338.2

    ศัตรูของความชอบธรรมมีความสนุกสนานทุกรูปแบบพร้อมจัดให้แก่เยาวชนในทุกสภาพของชีวิต และไม่ใช่มีเฉพาะในเมืองใหญ่ที่แออัดเท่านั้น แต่มีอยู่ทุกหนทุกแห่งที่มีมนุษย์อาศัยอยู่ ซาตานรักที่จะยึดครองเยาวชนไว้เป็นทหารของมัน จอมปีศาจตนนี้รู้ดีว่าจะใช้กลยุทธ์อะไรมาจัดการ และมันแสดงสติปัญญาอันร้ายกาจของมันด้วยการประดิษฐ์ขนบธรรมเนียมและความสนุกสนานเพลิดเพลินให้แก่เยาชนเพื่อแยกความรักของพวกเขาให้ออกจากพระเยซูคริสต์. . . . {MYP 407.3}MYPTh 338.3