Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    เครื่องประดับที่แท้จริง

    คนมากมายหลอกตัวเองโดยคิดว่าหน้าตาดีและเครื่องแต่งกายฉูดฉาดจะทำให้พวกเขาเป็นที่ยอมรับในโลก แต่เสน่ห์ที่มาจากการแต่งกายประดับภายนอกนั้นเป็นแค่เปลือกนอกและเปลี่ยนแปลงได้และพึ่งไม่ได้ การประดับกายตามที่พระคริสต์ทรงกำหนดให้แก่ผู้ติดตามทั้งหลายของพระองค์นั้นจะไม่มีวันร่วงโรย พระองค์ตรัสว่า “ อย่าประดับตัวแต่ภายนอก ด้วยการถักผม การสวมใส่เครื่องทอง หรือการนุ่งห่มเสื้อผ้า แต่จงประดับด้วยบุคลิกที่ซ่อนอยู่ในใจ ด้วยเครื่องประดับซึ่งไม่รู้เสื่อมสลาย คือด้วยจิตใจที่สุภาพอ่อนโยนและจิตใจที่สงบ ซึ่งเป็นสิ่งล้ำค่ายิ่งนักในสายพระเนตรพระเจ้า” 1 เปโตร 3:3-4 {MYP 345.2}MYPTh 284.2

    หากครึ่งหนึ่งของเวลาที่เยาวชนใช้ในการตกแต่งตัวเองเพื่อให้ภาพลักษณ์ภายนอกดูมีเสน่ห์ถูกใช้ไปกับการปลูกฝังจิตวิญญาณซึ่งเป็นการประดับกายภายในของตนเองแล้ว จะเห็นความแตกต่างของพฤติกรรมการวางตัว คำพูดและกิริยาการกระทำของพวกเขาอย่างมากเพียงไร ผู้ใดที่แสวงหาการติดตามพระคริสต์อย่างจริงใจจะรู้สำนึกถึงศีลธรรมจรรยาในเรื่องเสื้อผ้าที่สวมใส่ พวกเขาจะบากบั่นแต่งตัวให้ได้ตามคำชี้แนะอย่างชัดแจ้งของพระยาห์เวห์ เงินที่สิ้นเปลืองไปกับการแต่งกายอย่างสุรุ่ยสุร่ายจะนำมาใช้เพื่อสานต่อพระราชกิจของพระเจ้าและเพื่อสะสมความรู้ที่เป็นประโยชน์เพื่อทำให้ตนเหมาะที่จะรับตำแหน่งที่น่าเชื่อถือ พวกเขาจะแสวงหาทางเพื่อปฏิบัติตามความคาดหวังของพระเยซูผู้ทรงไถ่พวกเขาด้วยราคาอันประเมินค่าไม่ได้ {MYP 345.3}MYPTh 284.3

    เด็กๆ และเยาวชนที่รัก พระเยซูทรงทำทุกสิ่งเท่าที่อยู่ในอำนาจของพระองค์ที่จะทำได้เพื่อให้คุณมีบ้านในพระนิเวศที่ทรงเตรียมไว้สำหรับผู้ที่รักและรับใช้พระองค์ในโลก พระองค์ทรงจากบ้านบนสวรรค์เพื่อมายังโลกที่แปดเปื้อนด้วยบาป ทรงมายังผู้คนที่ไม่ชื่นชมพระองค์ ผู้คนที่ไม่รักความบริสุทธิ์และความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ ผู้คนที่ดูแคลนคำสอนของพระองค์และสุดท้ายก็นำพระองค์ไปสู่ความตายอย่างทารุณที่สุด “ พระเจ้าทรงรักโลกดังนี้ คือได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์” ยอห์น 3:16 {MYP 346.1}MYPTh 284.4

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents