Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การเตรียมคุณสมบัติให้พร้อมเพื่อรับใช้

    ผู้ที่มุ่งมั่นจะเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า ผู้ที่แสวงหาการรับรู้เพื่อถ่ายทอดสู่ผู้อื่นอย่างกระตือรือร้นจะได้รับความกระจ่างจากพระเจ้าอยู่เสมอเพื่อพวกเขาจะเป็นช่องทางแห่งการสื่อสาร หากชายหนุ่มและหญิงสาวจะเป็นเหมือนดาเนียล พวกเขาจะนำนิสัย ความอยากอาหาร และความปรารถนาทั้งหมดมาปรับให้เข้ากับข้อกำหนดของพระเจ้า พวกเขาจะเตรียมคุณสมบัติของตนเองสำหรับการทำงานที่สูงส่ง พวกเขาควรต้องนำทุกสิ่งที่ไร้คุณค่าและเหลวไหลออกไปจากจิตใจ ความโน้มเอียงที่ไร้สาระและความรักสนุกเพลิดเพลินจะต้องถูกตัดทิ้งไป ราวกับว่าเป็นสิ่งที่อยู่ผิดที่ผิดทางในชีวิตและประสบการณ์ของผู้ดำรงชีวิตโดยความเชื่อในพระบุตรของพระเจ้า เป็นผู้ที่ “ กินเนื้อและดื่มโลหิต” ของพระองค์ ยอห์น 6:53 {MYP 41.3}MYPTh 22.3

    พวกเขาควรตระหนักว่าแม้พวกเขาเข้าถึงความได้เปรียบของการเรียนรู้ พวกเขาก็อาจพลาดที่จะรับการศึกษาเพื่อให้เหมาะกับงานในบางส่วนของไร่องุ่นของพระเจ้า พวกเขาเข้าร่วมในพระราชกิจของพระเจ้าไม่ได้หากขาดคุณสมบัติภาคบังคับทางคุณธรรมด้านปัญญา หากพวกเขาป้อนความสุขและความสนุกสนานให้กับสมองแทนที่จะทำให้สมองแข็งแกร่งขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ที่สูงส่งและมีเกียรติ พวกเขาทำให้ฤทธานุภาพที่พระเจ้าประทานให้ด้อยค่าและมีความผิดต่อเบื้องพระพักตร์พระองค์เพราะพวกเขาล้มเหลวที่จะปรับปรุงความสามารถของพวกเขาเพื่อใช้ประโยชน์อย่างชาญฉลาด {MYP 42.1}MYPTh 22.4

    จิตวิญญาณแคระแกร็นของพวกเขาเป็นความผิดต่อเบื้องพระเจ้า พวกเขาทำให้จิตใจของคนที่พวกเขาคบหาด้วยแปดเปื้อนและเสื่อมทรามลง ด้วยคำพูดและการกระทำ พวกเขาส่งเสริมความประมาทไม่สนใจในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่เพียงแต่ทำอันตรายต่อจิตวิญญาณของตัวเอง แต่แบบอย่างของพวกเขาเป็นอันตรายต่อทุกคนที่พวกเขาเข้าไปสัมผัสด้วย พวกเขาไม่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นผู้แทนของพระคริสต์ พวกเขาเป็นทาสของบาป เป็นคนเลินเล่อ ไม่ยั้งคิด และขาดสติ พวกเขาจึงกระจัดกระจายออกห่างจากพระองค์ {MYP 42.2}MYPTh 23.1

    บรรดาผู้ที่มีความพึงพอใจกับการแสวงหาความสำเร็จระดับต่ำนั้นพลาดการเป็นผู้รับใช้ร่วมกับพระเจ้า ผู้ที่ปล่อยจิตใจให้ลอยไปตามที่อยากจะลอยหากไม่คอยปกป้องไว้ซาตานจะยัดเยียดข้อเสนอให้เติมเต็มจิตใจเพื่อว่าความคิดของพวกเขาจะได้ถูกฝึกฝนในกองทัพของมันเพื่อลวงล่อจิตวิญญาณอื่นๆ พวกเขาอาจแสดงตนว่ามีศาสนา พวกเขาอาจจะมีลักษณะภายนอกที่ชอบธรรมแต่พวกเขารักความสนุกมากกว่ารักพระเจ้า { MYP 42.3}MYPTh 23.2