Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การแยกตัวไปจากทางโลก

    สาวกซื่อสัตย์ของพระคริสต์จะต้องมีเรื่องให้เสียสละ พวกเขาจะหลีกห่างจากสถานเริงรมย์ทางโลก เพราะพวกเขาไม่พบพระเยซูที่นั่น เป็นที่ซึ่งไม่มีอิทธิพลใดที่จะทำให้พวกเขามีจิตใจฝักใฝ่ต่อสวรรค์และเติบโตในพระคุณ การเชื่อฟังพระวจนะของพระเจ้าจะนำพวกเขาออกจากสถานที่ทั้งหมดนี้และและแยกตัวออกมา {MYP 376.3}MYPTh 310.4

    พระผู้ช่วยให้รอดทรงประกาศว่า “พวกท่านจะรู้จักเขาได้เพราะผลของพวกเขา” มัทธิว 7:20 สาวกซื่อสัตย์ของพระคริสต์จะเกิดผลเพื่อถวายพระสิริของพระองค์ ชีวิตของพวกเขาเป็นพยานถึงการดีซึ่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าทรงประกอบกิจในตัวพวกเขาและได้ผลแห่งความบริสุทธิ์ ชีวิตของพวกเขาสูงส่งและบริสุทธิ์ การกระทำที่ชอบธรรมเป็นผลที่ไม่ผิดพลาดของความยำเกรงพระเจ้า และผู้ที่ไม่เกิดผลเช่นนี้แสดงว่าพวกเขาไม่มีประสบการณ์กับเรื่องของพระเจ้าเลย พวกเขาไม่ได้ติดอยู่กับเถาองุ่น พระเยซูตรัสว่า “จงติดสนิทอยู่กับเราและเราติดสนิทอยู่กับพวกท่าน แขนงจะออกผลเองไม่ได้นอกจากจะติดสนิทอยู่กับเถา พวกท่านก็เช่นเดียวกันจะเกิดผลไม่ได้นอกจากจะติดสนิทอยู่กับเรา เราเป็นเถาองุ่น พวกท่านเป็นแขนง คนที่ติดสนิทอยู่กับเราและเราติดสนิทอยู่กับเขา คนนั้นจะเกิดผลมาก เพราะว่าถ้าแยกจากเราแล้วพวกท่านจะทำสิ่งใดไม่ได้เลย” ยอห์น 15:4-5 {MYP 377.1}MYPTh 310.5

    ผู้ที่ต้องการนมัสการพระผู้เป็นเจ้าองค์เที่ยงแท้ต้องสละทิ้งรูปเคารพทุกชนิด พระเยซูตรัสกับนักกฎหมายว่า “จงรักองค์พระผู้เป็นเจ้าของท่านด้วยสุดใจของท่านด้วยสุดจิตของท่าน และด้วยสุดความคิดของท่าน นั่นแหละเป็นพระบัญญัติข้อสำคัญอันดับแรก ” มัทธิว 22:37-38 พระบัญญัติสี่ประการแรกของพระบัญญัติสิบประการไม่อนุญาตให้เราแยกไปจากความรักที่มีต่อพระเจ้า รวมทั้งไม่ให้มีสิ่งใดมาแบ่งปันความชื่นชมยินดีของเราในพระองค์ เราเติบโตในประสบการณ์คริสเตียนของเราไม่ได้จนกว่าเราจะละทิ้งทุกสิ่งที่แยกเราออกไปจากพระเจ้า {MYP 377.2}MYPTh 311.1

    พระเจ้ายิ่งใหญ่ผู้ทรงเป็นศีรษะของคริสตจักร ทรงคัดเลือกประชากรของพระองค์ให้ออกมาจากโลกนี้ พระองค์ทรงประสงค์ให้พวกเขาทุกคนแยกออกจากทางโลก พระองค์ทรงออกแบบให้วิญญาณแห่งพระบัญญัติของพระองค์ชักนำผู้ติดตามพระองค์มาหาพระองค์เอง โดยแยกพวกเขาออกจากวิถีทางโลก การรักพระเจ้าและถือรักษาพระบัญญัติของพระองค์เป็นเรื่องที่ไกลโพ้นจากการรักความสำราญและมิตรภาพของโลก ไม่มีมิตรภาพเกิดขึ้นระหว่างพระคริสต์กับเบลีอัล {MYP 377.3}MYPTh 311.2